(Bài viết dài nhưng cố gắng đọc để tránh tai hoạ)
Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO, trên toàn cầu mỗi ngày có khoảng 150.000 ca nạo phá thai, mỗi năm có khoảng 50 triệu ca, con số này gấp 2 lần dân số nước Úc và gấp 1,25 lần số nạn nhân tử trận trong chiến tranh thế giới thứ II. Đây là con số thống kê từ năm 2018, trong đó, chưa bao gồm thống kê tại các phòng khám/bệnh viên tư nhân chưa kiểm soát và các trường hợp tự dùng thuốc phá thai tại nhà. Và tỉ lệ phá thai ngày càng ra tăng hơn.
Một con số thật kinh khủng
Những hình thức phá thai: căn cứ vào sự phát triển của bào thai trong bụng mẹ mà chủ yếu có 4 hình thức phá thai như sau:
- Giai đoạn trước 9 tuần: dùng thuốc phá thai, để thai nhi chết rồi tự đưa ra ngoài.
- Giai đoạn 5-13 tuần: dùng phương pháp D&C, dùng ống hút thai ra bên ngoài.
- Giai đoạn 13-24 tuần (thai nhi đã cơ bản thành hình): dùng phương pháp D&E, dùng dao nạo thai ra bên ngoài.
- Giai đoạn trên 25 tuần (thai nhi đã cơ bản thành hình): dùng thuốc Digoxin tiêm trực tiếp vào đầu thai nhi để làm mất nhịp tim, rồi dùng thuốc xổ để đưa thai nhi ra ngoài.
Tất cả các hình thức phá thai như trên đều mang nghiệp tội như nhau, gây hậu quả nghiêm trọng.
Trong Phật Thuyết Trường Thọ Kinh của Đạo Phật có chép rằng: “Tội hành phá thai nằm trong Ngũ Nghịch Tội (5 tội nghịch Đạo) bao gồm:
Phá thai.
Sát Phụ: giết bố.
Sát Mẫu: giết mẹ.
Xuất Phật thân huyết: làm thương thân Phật.
Phá hoà hợp tăng: phá hoại pháp giáo đạo Phật.
Hậu quả của phá thai:
Thông thường, phụ nữ đã từng phá thai thì uế khí (khí xấu) có rất nhiều trên cơ thể và sẽ gặp phải những hậu quả sau:
Khó sinh đẻ.
Vợ chồng bất hoà, luôn luôn cãi nhau căng thẳng, bất hoà với gia đình nội ngoại.
Có con nhỏ thường quấy khóc về đêm, lớn hơn chút thì mắc bệnh trầm cảm (tăng động). Có con lớn bất hiếu, luôn luôn làm những việc cho bố mẹ không hài lòng.
Trạng thái tinh thần bất ổn, thường xuyên nghe thấy ảo thanh- những âm thanh, tiếng nói nhỏ, có khi là khóc than ai oán, có khi là lời thúc đẩy tự tử,...
Sức khoẻ yếu, có bệnh mãn tính chữa mãi không khỏi, tinh thần không ổn định lúc vui lúc buồn.
Trong cuộc sống mọi thứ luôn luôn không thuận lợi, tài vận - phúc báo càng ngày càng ít đi, kinh tế càng ngày càng khó khăn.
Ngoài ra, con cái đối với đàn ông là quan tinh, con cái đại diện là tài sản vật chất của bố. Nên dù vô ý hay cố ý phá thai thì tài sản vật chất của người đàn ông đều bị phá hoại.
Quả báo của hành vi phá thai dần dần hiện ra theo thời gian, ban đầu là sức khoẻ bệnh tật, rồi đến tiền tài, và diên thọ cũng ngắn đi.
Quả báo không phân biệt nữ nhân phá thai nam nhân cùng nghiệp tội.
Tại sao phá thai lại gây nhiều hậu quả như vậy
Nhiều người cứ nghĩ rằng lúc mới thụ thai, thai nhi sẽ không có sự hiểu biết về những hành vi xấu mà bố mẹ nó gây ra, nên sẽ không có gì đáng lo ngại. Nhưng họ đâu biết rằng:
Khi có thụ thai thì thai nhi đã bắt đầu có Sinh Hồn - điểm bắt đầu của sự sống.
Khi có tim thai là thời điểm hình thành Thân Hồn - hình thành thân thể.
Khi thai nhi được 3 tháng trở về sau là thời điểm bắt đầu có Giác Hồn - nhận thức ý thức.
Hơn thế, những thai nhi chết do phá thai là “Tử vu vi mệnh” - nghĩa là chết không phải do số mệnh đã định
Bình thường một người khi chết do số mệnh, đúng giờ chết đã định sẽ có quan binh địa phủ dẫn lối đưa đi xuống âm tào địa phủ để xét luật đầu thai. Nhưng những thai nhi chết do phá thai là “tử vu vi mênh” chết không được định trước nên vong nhi sẽ không có ai dẫn lối, sẽ chẳng có nơi nào để đi, chẳng thể tự xuống địa ngục hay lên thiên đường được...Trong khi đó vong nhi lại chưa có công quả, không có công đức nên chưa thể nhận được sự giúp đỡ để quay lại luân hồi đầu thai chuyển kiếp.
Chính vì vậy, những vong nhi thường quanh quẩn bên mẹ, bên gia đình của chúng.
Vong nhi cũng giống như đứa trẻ con vậy, chúng có cá tính riêng và được chia thành 3 loại:
Thiện linh: là những thai nhi tự bị xẩy thai ngoài ý muốn của bố mẹ. Thiện linh thường có tâm lý không oán hận và có ý niệm tốt với bố mẹ chúng. Và nếu được thờ cúng tốt thì những thiện linh này sẽ giúp bố mẹ chúng gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.
Ác linh: là những thai nhi bị bố mẹ chủ động phá đi. Chúng luôn mang tư tưởng hận thù, oán trách bố mẹ chúng và thường suy nghĩ ra những thủ đoạn để báo thù bố mẹ. Gây cho bố mẹ những biểu hiện như: hay nằm mơ thấy ác mộng, hay bị bóng đè, hay nghe thấy tiếng trẻ con khóc, tâm lý luôn bất an khó kiểm soát cảm xúc lúc vui lúc buồn, dễ hoảng hốt, suy nghĩ tiêu cực. Hoặc trên người xuất hiện nhiều bệnh tật lạ, có những điểm đau không cố định lúc di chuyển chỗ này lúc di chuyển chỗ khác. Đặc biệt, khi đi đến những khu vực tâm linh đền chùa linh thiêng thì tự nhiên khóc hoặc có những hành động điên cuồng quỳ lạy, nằm lăn trên mặt đất,... đó là biểu hiện cầu xin siêu thoát của vong nhi tới những vị Thần Phật Thánh Mẫu linh thiêng.
Cực âm linh: là những vong nhi được sinh ra bởi những phụ nữ có tứ trụ thuần âm. Vong nhi này chưa cần làm xấu gì bố mẹ chúng, mà chỉ cần ở bên cạnh bố mẹ chúng cũng gây ra muôn vàn khó khăn, phiền toái cho bố mẹ: vận khí cực xấu, đau ốm bệnh tật quanh năm suốt tháng,...
Tỷ lệ 90% những vong nhi bám theo bố mẹ, gia đình chúng thường là Ác linh và Cực âm linh. Tâm lý của chúng là báo thù với bố mẹ, chuốc oán lên anh chị em trong gia đình để giải toả sự oán hận của chúng. Tuỳ theo mức độ oán hận lớn hay nhỏ mà vong nhi gây ra những quấy rối khác nhau như: làm cho bố mẹ tiêu hao tài sản, gặp những cản trở trong cuộc sống, gây tai nạn cho bố mẹ anh chị em của chúng,... Đặc biệt sự oán hận này thường được đổ lên người phụ nữ. Đối với người phụ nữ mà nói, nguồn gốc của mọi vận khí xấu đều do phá thai mà ra. Hai thời điểm mà người phụ nữ thường gặp phải sau khi phá thai là:
Sau khi phá thai vài năm: gia đình gặp nhiều biến cố thường xuyên cãi nhau với chồng, bị chồng bỏ, bị ảnh hưởng đến tâm lý,...
Phụ nữ ở tuổi sau tuổi mãn kinh: sức khoẻ vốn dĩ đã kém hơn, lại cộng thêm sự thù hận trải qua năm tháng của vong nhi ngày càng lớn hơn và pháp lực vong nhi cũng mạnh hơn. Đây là thời điểm tập trung sự báo thù, thể hiện bằng sự xuất hiện những vấn đề sức khoẻ trầm trọng, tự nhiên xuất hiện các khối u lạ, bệnh lạ,... cho người mẹ.
Có một điều này vốn tồn tại đã lâu trong xã hội mà chúng ta cũng phải nhìn nhận là ngày tồn tại càng nhiều những mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn giữa con cái với bố mẹ, giữa vợ chồng khiến luân lý bị đảo lộn, tỷ lệ ly hôn tăng cao. Hay trong xã hội ngày càng có nhiều người mắc bệnh phụ khoa - nam khoa hơn, nhiều bệnh lạ cho trẻ em hơn,...
Phải chăng những điều này không có liên quan gì đến sự báo thù của các vong nhi hay sao Xã hội cần phải có cái nhìn đa chiều hơn về khía cạnh tâm linh.
Vậy phải làm thế nào để giảm bớt hận thù, bị báo oán của vong nhi đối với thế giới loài người
Chỉ có thể là Cầu Siêu cho các vong nhi mà thôi
Cầu siêu vong nhi thế nào mới hiệu quả nhất??!
Chúng ta đến được trên thế giới này, bản thân phúc báo - khí vận - những thứ tốt đến với mình đều là có hạn, khi làm giảm phúc đức thì rất khó để lấy lại. Cho nên việc hoá giải oán hận với vong nhi rất quan trọng để bảo tồn phúc đức cho bản thân.
Dưới đây, tôi xin đưa ra những cách hoá giải như sau:
1. Điều chỉnh tâm lý bản thân mình: Số ít những bố mẹ bỏ thai vì điều kiện hoàn cảnh không cho phép mà cảm thấy ăn năn, hối hận. Đa phần những bố mẹ bỏ thai nhi do sự ích kỷ bản thân, không ăn năn soi lại bản thân mà coi việc bỏ thai là chuyện bình thường (có phụ nữ bỏ thai cả chục lần). Còn có những người vô thần, nửa tin nửa không tin chưa nhận thức đứng đắn vào nghiệp báo của việc phá thai. Bởi vậy cần có sự nhận biết tự kiểm điểm tất cả những sai lầm mà mình đã từng làm ra dù những việc đó tưởng chừng là vô hình không ai biết.
2. Phát tâm sám hối: sau khi nhận biết được sự lỗi thì việc đầu tiên cần sám hối với những vị phật, bồ tát, chư vị thần tiên, chư vị sư tổ có duyên với mình. Sau đó, sám hối với thai nhi. Sự sám hối này phải xuất phát từ thực tâm trái tim, để vong nhi cảm nhận được tình cảm thực sự đối với nó, chứ không phải chỉ sám hối ngoài miệng. Có như vậy thì mới từ từ giảm bớt sự oán hận của vong nhi. Bản thân phải biết “hồi hướng công đức” - lấy công đức của mình giành cho vong nhi, không phải không chỉ đọc kinh sám hối là xong mà phải có những hành động cụ thể “làm việc thiện, tích luỹ công đức” thì mới dc. Bố mẹ vong nhi bắt buộc phải dùng châm tâm của mình để cảm hoá vong nhi. Có như vậy mới mong cầu sự tha thứ từ vong nhi.
3. Cầu siêu: Một người muốn thoát khỏi Tam giới ngũ hành luân hồi, không phải chỉ một kiếp tu hành mà thành, có khi phải tu hành vạn kiếp, cũng có khi tu vạn kiếp mà còn chưa thành. Bởi vậy, việc cầu siêu giúp cho vong nhi được đến tu tập tại tịnh độ của một vị Phật, một vị Thần tiên nào để thoát khỏi ngũ hành luân hồi là việc vô cùng khó khăn, không phải ai cũng làm được, mà phải nhờ vào pháp lực của Pháp sư cao tay và phụ thuộc rất nhiều vào phúc báo của từng vong nhi. Đa phần, việc cầu siêu hiện tại ở trần gian đều là cầu siêu cho vong nhi được trở lại luân hồi, có thể đầu thai thành súc sinh, hoặc có thể đầu thai thành nhân thân hoặc Lục đạo luân hồi khác.
Đối với tất cả người trên trần gian cần phải kiểm soát mọi hành vi của mình, có thể chỉ bằng một hành vi nhỏ mình coi là không đáng gì nhưng thực chất lại chính là nguyên nhân gây ra mọi nghiệp báo đối với mình.
Tam Vô Lượng
(f/b HÀ TÙNG)