Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Để tượng Phật trong nhà

                                                                               
Tam Thế Phật
           Thông thường, trong mỗi gia đình theo Phật giáo đều có bàn thờ Phật, tranh Phật hay bài trí tượng Phật để cầu xin bảo hộ bình an, phát tài.

Tượng Phật rất linh thiêng, vì vậy chúng ta nên chú ý đến những điều kiêng kỵ để tránh mang lại những điều không may đến cho gia đình.
Không nên mua tượng Phật một cách ngẫu hứng, tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an.
Trong khi thờ Tam thế Phật, phải sắp đặt chung một bàn. Nếu tượng lồng kính thì nên đặt ngay thẳng, không được cái cao, cái thấp, cũng không được cái to, cái bé; còn với tượng gỗ, tượng đồng, tượng sành, thì để ngang hàng đồng bậc, không nên để tầng trên, cấp dưới.
Sau khi mua tượng Phật, tuyệt đối không được khóa trong két bạc hay cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng, bạc, đá quý… Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với tượng Phật. Nếu để tượng trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay, nhất là trẻ em hay bị ốm.
Nếu tượng Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm thì không được vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tượng Phật mới để thay và mang tượng Phật cũ lên chùa, miếu hoặc có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày rằm để tiễn tượng Phật quy vị). Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng phải để một đĩa có giấy đỏ nhằm tỏ lòng thành kính và trang trọng đối với Phật.
Nếu tượng Phật không may bị vỡ, không nên dùng chổi quét và vứt tùy tiện mà phải dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba, năm, bảy, chín đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy thì nên dùng giấy đỏ cuộn lên rồi lắp vào, nếu thân Phật có vỡ, nên dán lại bằng giấy đỏ.
Phòng ngủ là không gian riêng tư của gia đình. Vì vậy, không được bài trí tượng Phật hay vứt bùa phù hộ có hình tượng Phật lung tung trong căn phòng này, vì điều đó sẽ dẫn đến việc ngủ không ngon, hay mộng mị.
Bàn thờ Phật không được bày theo hứng mà phải đặt chính giữa nhà, bàn thờ ông bà, thì nên thờ một bên. Nếu nhà cao tầng thì thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật thì không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương, chân đèn và đĩa quả. Những vật này, cần được săn sóc lau quét sạch sẽ.
Ngoài ra, những tranh in hình Phật tuyệt đối không được cuộn lên, bởi làm như vậy sẽ gây đau đầu cho những người sống trong gia đình. Khi mắt, ngón tay của tượng Phật trong tranh bị hỏng thì phải sửa chữa hoặc vẽ lại, nếu không vẽ lại như cũ thì người sống trong nhà dễ bị mắc bệnh đối ứng chỗ hỏng của tượng Phật.
(Theo Tri thức thời đại)


Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Bộ môn Trường sinh học Dưỡng sinh ở Hà Nội Kỷ niệm 168 năm ngày sinh của Thầy Tổ Dasira Narada

Họa sỹ Trịnh Yên-Giám đốc TT UNESCO nghiên cứu văn hóa dòng họ VN (thứ 4 hàng đầu -Trái sang)-Cô Đỗ Thị Thái (thứ 2 hàng đầu trái sang)-Thầy Nguyễn Xuân Điều (thứ 3 hàng đầu -Bộ môn Trường sinh học DS Hà Nội-phải sang) và môn sinh các khóa học thiền cao cấp: cấp 3-cấp 4-cấp 5


Bộ môn Trường sinh học Dưỡng sinh do Thầy Nguyễn Xuân Điều ở Hà Nội (Bộ môn trực thuộc Trung tâm UNESCO nghiên cứu Văn hóa Dòng họ Việt nam là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.
Hôm nay ngày 24/10/2014 là lễ kỷ niệm 168 năm ngày sinh của Đức Tổ Dasira Narada (1846-2014). Tại trung tâm Bộ môn ở số nhà B1,phòng 207 (cầu thang 3) phố Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thủ đô Hà Nội; Thầy Nguyễn Xuân Điều và Cô Đỗ Thị Thái phụ trách Trung tâm của Bộ môn Trường sinh học Dưỡng sinh ở Hà Nội đã long trọng tổ chức ngày sinh nhật Thầy Tổ.
Tới dự buổi Lễ; Vinh dự  đón tiếp  ông: Họa sỹ  Trịnh Yên  Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa dòng họ gia đình Việt nam; Thầy Nguyễn Xuân Điều và Cô Đỗ Thị Thái phụ trách trung tâm “Trường sinh học dưỡng sinh Hà Nội”; ông Đàm Thanh Giang hiện định cư ở bên Đức cũng có một câu lạc bộ tâm thể -dưỡng sinh ; ông Đinh Thái Liên ở huyện Cư Mgar, Đắc Lắc cũng có một Câu lạc bộ Thiền dưỡng sinh; Anh Đức Trọng, Phóng viên Báo AN Thủ đô và các Thầy trong Ban lãnh đạo của Trung tâm cũng có mặt trong buổi giao lưu này. Cùng gần 60 học viên các lớp Thiền Cấp cao Cấp 3(đông nhất) ,  Cấp 4 và Cấp 5 đã có mặt tại nhà Thầy Nguyễn Xuân Điều. Những môn sinh có mặt hôm nay là những người đã học và thực hành môn “Thiền-Trường sinh học dưỡng sinh học của Thầy Tổ Dasira Narada ’’-Người Khai sáng môn Vi diệu pháp hành Thiền. Sau lời khai mạc giản dị của Thầy Nguyễn Xuân Điều về mục đích ý nghĩa của Lễ kỷ niệm; Thầy Nguyễn Xuân Điều đã mời  ông  Trịnh Yên  giám đốc trung tâm UNESCO nghiên cứu văn hóa dòng họ Việt Nam phát biểu  và đã có bài nói chuyện rất bổ ích và lý thú với các học viên về sự ra đời của Thầy Tổ về vi diệu ngồi thiền. ÔNg  Đinh Thái Liên chia sẻ về khả năng chữa bệnh Điên, bệnh Ung thư bởi Thiền. Thông qua các thầy và giao lưu đều nêu bật công dụng của thiền và chia sẻ kinh nghiệm tập luyện, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt khó để nâng cao sức khỏe, từng bước đẩy lùi bệnh tật.
Sau 3 tiếng đồng hồ buổi Lễ đã kết thúc trong không khí trang trọng và chan hòa tình cảm thân thiết giữa Thầy, Cô và các học viên lớp Thiền.
Thông qua ngày này chúng tôi muốn thông tin đến mọi người một thông điệp ở Hà Nội duy nhất chỉ có cơ sở “Thiền dưỡng sinh không những nâng cao sức khỏe mà cơ thể còn tự chữa được các bệnh trong đó có ung thư và bệnh hiểm nghèo” địa chỉ tin tưởng hãy đến và đăng ký với Thầy Nguyễn Xuân Điều (xem: phuongdonghoaloi.blogspot.com và xem trang của Thầy Nguyễn Xuân Điều: https://sites.google.com/site/nangluongduongsinh/) để được tư vấn và nâng cao sức khỏe.
(Ngô Lê Lợi -Hà Nội-tháng 10/2014)

Trước khi vào tổ chức sinh nhật Thầy Tổ: Thầy Nguyễn Xuân Điều cho Lớp Thiền khoảng 1 giờ và giao lưu.
                                                              
Thiền (đứng) thu năng lượng nhân ngày sinh Thầy Tổ


Giao lưu giữa Thầy Nguyễn Xuân Điều (đeo kính) và các CLB

Nhà báo an ninh thủ đô (trái) và ông Đinh Thái Liên (phải) đang giao lưu


Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Hướng dẫn treo TRANH PHẬT MANDALA




Tác giả và Tổng Giám đốc sonvu.vn Nguyễn Văn Ngọc ở Hà Nội.


(Theo yêu cầu của nhiều bạn đã mua tranh Mandala nhưng không biết treo ; bài viết này tư vấn treo tranh).
             T Mandala xut phát t ch gc “manda” có nghĩa là “tinh túy” và hu t “la” được thêm vào sau này, nghĩa là “cha đng”. Do đó, Mandala được gii thích rõ ràng là cha đng s tinh túy. Hình nh Mandala biu trưng cho thân và tâm ca đc Pht.  
                                       Học quán Sơn Chu ( Thầy Chu Định Sơn Chuyên gia Tử Vi -Phong thủy) Địa chỉ Phòng 401, Số 21 lô B, đường Trung Yên 11A, Cầu Giấy, Hà Nội

S bt đu ca mt Mandala ly trung tâm t mt du chm. Đây là mt biu tượng rõ ràng v s vô hn và cũng là mt chng t – mt ht ging, là khi đim quan trng nht. Tâm đim này thu hút tt c năng lượng ca vũ tr bên ngoài, và trong vai trò là lc hút, năng lượng ca người tín tâm được khai m và cũng được hút vào trong đó. Vì vy, Mandala là biu trưng ca tt c không gian vũ tr bên ngoài và bên trong. Ch đích ca Mandala là loi b s ngăn cách gia vt th và ch th. Mandala được coi là Tổng hợp các  Đc Pht, Các vị Thánh và La Hán. Trong vic kiến lp Mandala, mt đường thng s xut phát t tâm đim và nhng đường thng khác s được v cho đến khi chúng giao nhau, to ra nhng hình tam giác. Các Vòng đều  được v là các vị Phật. Hình vuông bên ngoài biu trưng cho thế gii vt cht hướng ra bn phương, được biu trưng bi bn cng. Trung tâm Mandala được coi là s tinh túy, và đường tròn là s bo trì. Bi vy, mt bc tranh Mandala hoàn chnh có nghĩa là bo trì s tinh túy.
Có th nói s quán tưởng và c th hóa khái nim Mandala là mt trong nhng đóng góp có ý nghĩa nht ca đo Pht đi vi tâm lý hc tôn giáo. Mandala được coi là cnh gii linh thiêng và s hin din ca Mandala trên thế gii này nhc nh người chiêm ngưỡng v ni ti ca tính thiêng liêng trong vũ tr và tim năng ca vũ tr trong bn thân mi người. Trong Đo Pht, mc đích ca Mandala là chm dt s đau kh ca con người đ thành tu giác ng và đ đt được chính kiến v thc ti hay bn cht chân tht ca vn pháp. Mandala là mt phương tin đ khám phá ra phm cht siêu vit thông qua s chng ng Mandala nơi t tâm ca mi người.
Công năng của tranh MANDALA là tranh vẽ về tất cả các vị Phật; Bồ tá, La Hán: vòng ngoài cùng là La Hán, rồi Bồ tát và vòng trong cùng là vẽ về Phật ; trong cùng là TAM THẾ PHẬT. Tranh này  Cải thiện môi trường nhiều Âm khí, Tà khí; Cải thiện Khí trong phòng làm việc (nhà) của người lãnh đạo, giúp có sức khoẻ tốt và sáng suốt hơn trong chỉ đạo. Tăng thêm uy lực lãnh đạo, trợ giúp thăng tiến;Hạn chế phát tác của các vong trú ngụ trong nhà vì cảm phục Đức Phật va các Tiên Thần trong tranh;Hạn chế tác hại của trường năng lượng của máy tính, máy điều hoà nhiệt độ, TV, điện thoại di động v.v... và Hỗ trợ chữa bệnh.
Luận giải về bức tranh “MANDALA” có một ý nghĩa cao siêu là: “Sự tập hợp một lá số tử vi lớn dành cho trái đất”. Cũng còn là một hằng số “bốc quẻ của các tôn giáo” như một hiệu ứng Dịch học theo hình sin (Biểu đồ lên xuống); chính vì thế người ta đã phân ra các đặc thù của 72 loại MANDALA hiệu ứng cho các trạng thái ,bản chất, tâm tính, và nghi thức tôn giáo của con người. Bức tranh MANDALA  là một bức vẽ tổng hợp về Tâm linh trong đó có trời –đất, phật, thánh  và biểu tượng của sự linh thiêng còn  mang một tâm nguyện (thông điệp) của  thế giới hòa bình và sự đủ đầy, trong sáng. Nên trong mỗi gia đình hay người lãnh đạo các doanh nghiệp nếu mà được treo bức tranh đó thì  gia đình hay doanh nghiệp đó  làm ăn chắc chắn sẽ tốt hơn và có tài lộc , thịnh vượng, tăng trưởng bền vững.

*Màu sắc Tranh
Mỗi màu này đều có liên quan tới một trong năm đức Phật siêu việt, thêm nữa cũng có liên quan tới năm ảo tưởng của bản chất con người. Những ảo tưởng này che chướng bản chất chân thật của con người, nhưng thông qua việc thực hành tâm linh, chúng có thể chuyển hóa thành năm trí tuệ tương ứng với năm đức Phật siêu việt, cụ thể là:

* Màu trắng – Vairocana (Đức Tỳ Lư Giá Na Phật): Ảo tưởng của vô minh trở thành Pháp giới thể tính trí.
* Màu vàng - Ratnasambhava (Bảo sinh Phật): Ảo tưởng của ngã mạn chuyển thành Bình đẳng tính trí.
* Màu đỏ - Đức Adi đà: Si mê của chấp thủ trở thành diệu quan sát trí
* Màu xanh lục - (Bất Không thành tựu Phật): Si mê đố kỵ trở thành Thành sở tác trí.
* Màu xanh sẫm - (Đức Asuc Bệ): Si mê của sân giận trở thành Đại viên kính trí Mandala
là phẩm vật cúng dường thiêng liêng

*Hoạt động của tranh
Tranh Mandala tự thân luôn luôn phát sáng với ánh sáng lành và nhiều sinh lực. Khi được kích hoạt thì tranh bừng sáng và công lực hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều.
Khảo sát ánh sáng của tranh bằng nhãn thần thì thấy tranh phát sáng rất mạnh, giữa có cột sáng đỏ và ánh bạc rất sáng. Khí xoáy hình phễu hướng ra. Trục Đông Tây Nam Bắc có 4 luồng sáng mạnh. Trên tranh có nhiều tia sáng chiếu ra (Hình 1). Hình này chỉ là mô tả rất sơ sài về ánh sáng của tranh. Tác giả không thể mô tả hết ánh sáng rất sinh động của bức tranh này bằng một hình vẽ.
                        

(Khi đã “linh hóa”  thì Tranh Mandala phát sáng)
*Công năng của tranh
Tranh có những công năng cơ bản sau đây:
- Cải thiện môi trường nhiều Âm khí, nhiều Tà khí;
- Cải thiện Khí trong phòng làm việc của người lãnh đạo, giúp có sức khoẻ tốt và sáng suốt hơn trong chỉ đạo. Tăng thêm uy lực lãnh đạo.
- Trợ giúp thăng tiến cho người lãnh đạo.
- Hạn chế phát tác của các vong trú ngụ trong nhà vì cảm phục Đức Phật va các Tiên Thần trong tranh.
- Hạn chế tác hại của trường năng lượng của máy tính, máy điều hoà nhiệt độ, TV, điện thoại di động v.v...
- Hỗ trợ chữa bệnh.
*Quy cách của Tranh: có nhiều loại kích thước; khi treo cần chọn kích thước cả tranh+ khung phù hợp (ứng với kích thước Lỗ Ban là “Được ”;Còn có ý cầu điều gì ở tranh thì căn cứ vào tâm nguyện từng người làm điều thiện?
*Quy cách khi làm khung (đã có cả Tranh) và chọn màu là : Tùy chọn sở thích và màu sắc của từng người!

*Vị trí treo tranh
Tranh được treo ở các vị trí sau đây trong nhà:
-Phòng khách hay phòng làm việc treo bên trên và cao nhất.
-Trong phòng khách gia đình để cải thiện môi trường Khí trong nhà và hạn chế phát tác của các vong (ma) lạ đang trú ngụ trong nhà nếu có, giúp chữa bệnh khi cần thiết. Và có sự hỗ trợ để gia đình làm ăn tốt hơn.
-Trong phòng làm việc của lãnh đạo (Giám đốc các doanh nghiệp) : treo phía sau lưng chỗ ngồi , sao cho ánh sáng của tranh chiếu dọi vào bàn làm việc để tăng sức khỏe, trí thông minh, tăng uy lực lãnh đạo, trợ giúp thăng tiến, và chữa bệnh khi cần. Tác dụng khác là: Các doanh nghiệp làm ăn khó khăn sẽ có sự trợ giúp từ Phật và Trời đất nên kinh doanh sẽ tốt hơn.
-Treo trong phòng thờ của gia đình. ( Cũng treo nơi trang trọng và cao nhất)
-Tranh sẽ hạn chế   hạn chế tác hại của trường năng lượng của máy tính, ti vi... đến trường hào quang của cơ thể con người.
- Tường để  treo tranh hạn chế các tranh khác để phát huy năng lượng tranh phật
 *Treo tranh Phật có thể hạn chế tối đa được hạn ách và tai nạn (Các gia đình, các nhà Doanh nghiệp và những ai có duyên với Phật thì nên treo bức tranh MANDALA).
Bởi vì Trong Đạo Phật mục đích của mandala là chấm dứt sự đau khổ của con người, để thành tựu giác ngộ, để đạt được chính kiến về Thực Tại. Mandala là một phương tiện để khám phá ra phẩm chất siêu việt thông qua sự chứng ngộ Mandala nơi tự tâm của mỗi người.
 (Ngô Lê Lợi-Hà Nội 14/10/2014-Mùa Thu)



CÁC VỊ TRÍ TREO TRANH
1/Phòng Giám đốc doanh nghiệp:


         Tranh treo Phật Mandala của Họa sĩ Trịnh Yên trong phòng làm việc của Giám đốc ( phía sau Tổng Giám đốc)  
                                                                                          

            Trong ảnh: Từ phải qua: Doanh nhân Nguyễn Văn Ngọc Tổng GĐ Công ty sonvu,vn-Thầy Thảnh chuyên gia Phong thủy- Thầy Nguyễn Quang Vinh CLB PT Thăng Long-Tác giả)
              Tranh treo trong phòng làm việc của Giám đốc (bàn uống nước)

2/Treo ở phòng khách gia đình:
                                                             
3/Một số Mandala thường gặp (không thông dụng ở Việt Nam)