Nghĩa Trang chi Họ Ngô Văn ở Cồn Trông-thôn Thanh Hòa -Xã Phù Lưu-H Lộc Hà-T Hà Tĩnh |
Vạn vật hữu cơ khi bị
thiêu đốt đều chuyển hóa sang dạng khác. Và dạng nguyên gốc luôn mang hình,
hồn, tâm, cốt ,tính, trí tuệ nhiều nhất. Khi nó bị thiêu đốt tức phần nguyên
chất đã bị mất đi, chuyển thể sang dạng tro cốt. Nhưng vốn dĩ nó vẫn còn phần
hồn, tự dưng hồn phách không nơi lương tựa . Vây hồn và sác hợp nhất khi nào ?
Khi còn bộ xương và hồn có ngự lại ở tro hay không tôi xin trả lời là không.
Hồn chỉ ngự lại ở xướng cốt huyết mà thôi.
Vậy phong thủy mồ mả âm trạch là gì. Là mang cái ý cái hình cái khí của tự
nhiên tác dụng vào bộ xương, thông qua bộ xương tác động tiếp đến phần hồn, làm
cho phần hồn linh ứng tiếp tục tác dụng tiếp đồng dạng ADN tương ứng, tức con
cháu chút chít ...ta có thể tạm hiểu bộ xương ADN là điểm nối trung gian giữa
khi mạch của tự nhiên trời đất, đến bộ xương, rồi thông qua bộ xương tác động
đến người sống theo chiều phân bậc từ cao xuống thấp tức đên con cháu.
Như vây ta tạm hiểu bộ xương là cái quan trong
nhất làm cầu nối giữa tổ tiên và con cháu . Vậy khi đã thiêu rồi thì hồn không
còn nơi bấy víu nữa không .hồn vất vưởng khắp nhân gian. tất cả những bộ hài
cốt đã thiều. Nếu có ý định làm âm trạch để tốt cho con cháu thì đều vô tác
dụng ( ngoại lệ vài trường hợp tôi sẽ nói ở dưới )
Thầy tôi dạy tôi, ông nói hỏa táng không còn tác
dụng để làm âm trạch. (ngoại trừ vài trường hợp có thể cứu vãn để làm âm trạch
đó là phép CỐT KHÔI THÔI hay THÔI LINH CỐT, nhưng nó vô cùng phức tạp mang tính
truyền thừa không lưu truyền rộng ở china ,nên chuyện ở việt nam ai biêt phép
này là không thể có. và chi phí cũng rất lơn không phải ai muốn cũng làm được)
và phép này tác dụng rất thấp .
Phép CỐT KHÔI THÔI rất phức tạp tôi chỉ nghe
mang máng. Thầy nói khi 1 ai đó chết trong 49 giờ đồng hồ vong sẽ ngự ở
một chỗ nào đó, mà người được truyền dạy về phép này sẽ phải tính toán để
biết và chuẩn bị đồ tùy táng phù bùa tro ...... đặt đúng chỗ vong ngự, rồi làm
đàn cho vong phải nhập tro rồi mang cái tro cốt ấy đi làm âm trạch. Nhưng không
phải trường hợp nào làm âm trạch cũng có tác dụng, vì khi thiêu thành tro cốt
đầu chân tay xương cốt thành 1 mớ hỗn độn sẽ không phân định được đầu đuôi để
phân kim định tọa hướng. lên tỷ lệ thành công rất nhỏ. Nhưng cũng hơn những bộ
tro mà vong không ngự được thành vong linh vất vưởng .
Một số câu hỏi được đặt ra là?
Tại sao người châu Âu họ hỏa thiêu mà đất nước họ vẫn phát triển ?
câu trả lời rât đơn giản, châu Âu phát triển khoa học kĩ thuật phát triển con
người được giáo dục, từ văn hóa trí tuệ rất cao, họ tiếp cận với tri thức khoa
học kĩ thuật bảo chợ xa hôi . họ lắm vững 1 lương kiến thức rất lớn để không
cần may mắn vẫn có thể phát triển. và không phải thằng tây nào cũng giỏi. Khi
cha ông nó chết và thiêu rồi , nó sẽ sống bằng năng lực và trí tuệ riêng của
nó. thằng giỏi vẫn giỏi thàng ngu vẫn ngu. nhưng cái lợi thế đó là nó không bị
tác động từ ADN tổ tiên đến nó; nên nó sẽ phát triển theo đúng năng lực của bản
thân dựa trên 1 môi trường xã hội có quá nhiều cơ hội. Có bảo chợ từ chính phủ.
Câu hỏi tiếp được đăt ra là tai sao nhà này bố
nó thiêu mà nó vẫn cứ giàu có phát ầm ầm. ?
Câu trả lời “thiêu” đời nào gián đoạn đời đó. Những người đang “ phát” là được
hưởng từ những ngôi mộ trc trc nữa, chứ không phải do ngôi thiêu kia phát phúc.
Do mọi người hay đọc giai thọai “dần táng mão phát” ý nói phát nhanh. Tôi thì
thấy muốn phát đất phải bồi hoàn có sự kết dính liền thổ mới phát được tức 3
đên 4 năm mới liền thổ. Nhưng con cháu hay bị ngộ nhận là ngôi “thiêu” kia
phát. đám con của người chêt bị “thiêu” đa số dù được “phát” do ngôi đời trước
nhưng không bền vi cắt quãng !
Câu hỏi tiếp nữa là nếu khi chôn mà thời gian
làm cho bộ hài cốt tiêu tan về với đất. thì sẽ như thế nào?
Câu trả lời khi xương tự tiêu tan theo thời gian thì hồn phách sẽ tự hòa vào
chỗ đất đó; nó khác hoàn toàn với “thiêu” , vì “thiêu” là hồn phách không bám
víu vào tro được; khi tiêu hết xương theo thời gian vào đất rồi thì ngôi mộ còn
tốt còn xấu không? còn nhưng không mạnh ,nó chỉ còn biến thành xu thế dòng họ;
Cho nên các bạn mới thấy; “Dòng họ” này có xu thế phát về học thức lâu dài
“Dòng họ” khác phát vê quân đội.....dù hàng mấy trăm năm vẫn có người làm quan
theo nghiệp đó. Chính là ý này?
Những thất bại của địa sư là gì, đó là cả đời
nghiên cứu phong thủy nhưng cuối đời không làm được phong thủy cho chính gia
đình mình. Như cụ Tả Ao cũng không làm gì cho con cháu mở mày mở mặt , đó là
thất bại về học thuật hay có lỗi với hậu duệ của mình . hay thời bây giờ có cụ
tôi không tiện viết tên NDP là hội trưởng hay giám đốc gì đó một trung tâm
nghiên cứu về tiềm năng con người. Cụ cả đời cống hiến cho phong thủy nước nhà,
khi chết không hiểu lí do tại sao? Mà học trò và con cháu lại chọn phương án
“hỏa tang” rồi chôn tại nghĩa trang bình thường theo hàng lối. Hay như 1 vị phong
thủy trẻ tuổi tôi được nghe kể lại cha vị mất đã chọn phương án “thiêu” rồi làm
phong thủy. “Thiêu” rồi thì còn làm mẹ gì được phong thủy nữa mà đặt, nhưng vị
đó khăng khăng là “phát”. chắc phúc dòng họ của vị đó vẫn còn “lên” đước
phát phúc từ những ngôi đời trước nữa, nhưng theo tôi dự đoán không bền . Còn
vô vàn tấm gương khác nghiên cứu, mà đến lúc việc của mình lại thất bại. Do các
vị không có kiên thức hay do các vị không có tiếng nói hay do các vị đi làm
phong thủy theo kiểu “phúc chủ lộc thầy”, mang gia chủ ra làm chuột bạch . đến
khi đến lượt mình trời đất không cho làm? (tạm gọi là trời đất an bài vậy
thôi?)
Nững trường hợp nào nên “thiêu”, tôi khuyên tất
cả mọi người nên “thiêu” , Nếu các vị không tìm được thầy giỏi để làm cho tốt,
vì khi chôn bộ xương xuống đất trời sẽ bị tác dụng đên bộ xương và đến con
cháu. Nếu làm đúng thì tác dụng tốt làm con cháu nhiều may mắn hơn người. Nếu
làm sai thì sẽ có tác dụng xấu đến con cháu. Thà “thiêu” đi cho đám con cháu tự
thân vận động thằng giỏi sẽ tự giỏi theo khả năng , thằng ngu phải vất vả hơn
để lao động có miếng ăn.
Theo tôi “thiêu” là chấm dứt quan hệ với người
chết, tức cắt đứt hết trách nghiệm vơi người chêt thì cũng đừng hi vọng may mắn
từ bộ tro ấy tác dụng tốt đến mình . Một số quan điêm cho rằng “thiêu” gọn nhẹ
sạch sẽ đỡ bầy vẽ đỡ bẩn khoa học. ....học theo Tây? Sao các bạn không nghĩ lại
ai mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày ai nuôi dưỡng từ đỏ hỏn khi đái ỉa khi ốm
đau khi chẳng biết đúng sai, để có các bạn ngày hôm nay...Mà các bạn chọn phương
án gọn nhẹ cho xong việc. Các bạn có bao giờ nghĩ cha ông mình được “thui như 1
con cho chó” , mà các bạn nhắm mắt trông coi cho xong công việc. đây chỉ là
quan điểm của tôi. Còn tôi vẫn khuyên các bạn “thiêu” đó thôi và khi “thiêu”
rồi thì nên giải tro cốt xuống sông chứ đừng “chôn” cho đúng nghĩa cát bụi lại
về với cát bụi?
Câu hỏi tại sao, tầng lớp quan chức hay nguyên
thủ tại sao họ không “thiêu” mà hiện nay khi từ trần đều đưa về chôn trong các nghĩa trang do Nha nước quản lý hoặc cho mang về quê để chôn trong các nghĩa trang dòng tộc/gia đình... ? Thế mà nhà nước lại khuyên dân “thiêu” còn
khuyến khích thêm. vậy sao các bạn không đặt câu hỏi? ai đã “thiêu” rồi đừng hi
vọng là làm được âm trạch, cũng đừng kì vong mộ sẽ “phát phúc” cho mình hay con
cháu đó là điều mơ hồ, nhất là phạm vi địa lí các vị đang ở việt Nam thầy Việt
Nam bị hạn chế quá nhiều.
(Bài viết nghiên cứu từ thực tế của Minh Thai)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét