Cha bế cháu nội (ảnh chụp 1987-Khi ông đang ốm nặng) |
Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017
Con đã tròn 30 năm tuổi Đảng
Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017
Đám cưới Hoàng Hương ở Phù Lưu đang đổi mới
Ngày vui của hai Cháu Ngô Hoàng-Bích Hương (ảnh Vợ chông cô dâu chú rể và ông bà Diên-Cảnh-Bố mẹ chú rể) |
8 xã ven biển tách ra từ huyện Can Lộc và 6 xã ven biển tách ra từ huyện Thạch Hà. đó là các xã: Ích Hậu, Phù Lưu, Hồng Lộc, Bình Lộc, Tân Lộc, An Lộc, Thịnh Lộc, Thạch Kim, Thạch Bằng, Thạch Châu, Thạch Mỹ, Mai Phụ, Hộ Độ.
Lễ ăn hỏi của gia đình chú rể : Ngô Hoàng ở Thanh Hòa-Phù Lưu |
Làng Mai Phụ là quê hương của Mai Thúc Loan, vị Hoàng đế có công đánh đuổi quân xâm lược nhà Đường.
Làng Thu Hoạch, trấn Nghệ An (nay là xã Thạch Châu) là quê hương của dòng họ Phan Huy, một dòng họ văn hóa của thế kỷ 18 và 19, mở rộng ra cả Bắc Hà. Dòng họ này có các tên tuổi lớn như: Bình Chương Đô đốc Phan Huy Cận, Thượng thư Phan Huy Ích, nhà bác học Phan Huy Chú, các nhà thơ Phan Huy Thực, Phan Huy Ôn, Phan Huy Vịnh, Giáo sư sử học Phan Huy Lê. Làng Ích Hậu là quê hương của Hoàng giáp Đông các hiệu thư Trần Đức Mậu đời Lê Thánh Tông. Hiện nay tại xã Ích Hậu có ngôi mộ cổ của quan Đông Các Đại học sỹ Trần Đức Mậu. Ông là Tiến sỹ thi đậu khoa thi Nhâm Thìn (1472), niên hiệu Hồng Đức, năm thứ 3, đời vua Lê Thánh Tông (1470-1504). Hiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đang tiến hành lập hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Tam nguyên Hoàng giáp, Tể tướng Nguyễn Văn Giai mở đầu thời Lê trung hưng, và dòng họ Nguyễn Chi nổi tiếng về truyền thống yêu nước, văn chương và khoa bảng. Dòng họ Nguyễn Chi (cháu chắt trực hệ Trần Đức Mậu) sinh ra những tên tuổi lớn như: nhà giáo và chí sĩ Nguyễn Hiệt Chi người đồng sáng lập Công ty Liên Thành và Trường Dục Thanh theo tinh thần Duy tân ở Phan Thiết, lãnh tụ phong trào chống thuế Nghệ Tĩnh Nguyễn Hàng Chi, Bác sĩ Nguyễn Kinh Chi Thứ trưởng Bộ Y tế thời kháng chiến chống Pháp và Đại biểu Quốc hội bốn khóa I-IV, Giáo sư nhà văn hóa học Nguyễn Đổng Chi, Giáo sư dân tộc học Nguyễn Từ Chi, Giáo sư cổ văn học Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư chuyên gia mỹ thuật cổ Nguyễn Du Chi... Ngoài ra, cũng ở Ích Hậu còn có nhà cách mạng tiếng tăm Lê Viết Lượng. Một vài làng khác cũng có những tên tuổi như Thạch Kim có Tiến sĩ Thiêm đô ngự sử Nguyễn Phi Hổ thời Lê Uy Mục, Tiến sĩ Hình bộ Thượng thư Trương Quốc Dụng dưới triều Minh Mệnh và Tự Đức; Hồng Lộc có Hoàng giáp Tể tướng Phan Đình Tá dưới triều nhà Mạc, Tiến sĩ Giám sát ngự sử Bùi Đăng Đạt thời Lê Trung hưng; Phù Lưu có võ tướng Nguyễn Biên giúp Lê Thái Tổ chống giặc Minh khôi phục đất nước, được truy tặng Thái phó Nghiêm quận công (1425), truy phong thần tích Đại vương, thời hiện đại có nhà thơ Chính Hữu...
Đón cô dâu Bích Hương ra nhà văn hóa Thanh Hòa tổ chức lễ cưới |
Mẹ Chú rể Ngô Hoàng đã trao nón cho cô dâu Bích Hương |
Rước dâu về nhà chồng |
Chùa Chân Tiên: Chùa nằm trên núi Tiên An, xã Thịnh Lộc. Chùa được được xây dựng vào đời nào không rõ, thờ Phật Tổ và Thánh Mẫu. Cũng có giả thuyết cho rằng chùa Chân Tiên là để thờ vị tiên Chân Nhân, người huyện Nghi Xuân, vào "hóa" ở đây vào cuối thế kỷ 17. Chùa nhìn xuống Bầu Tiên, tương truyền xưa là nơi tiên xuống tắm và còn lưu dấu chân trên đá. Mỗi mùa lễ hội du khách các vùng đến dự rất đông để cầu phúc lộc, nam nữ thì đến cầu duyên.
Đền Cả: còn có tên là đền Lớn hoặc Tam tòa Đại Vương thuộc xã Ích Hậu, huyện Can Lộc. Đền thờ 3 vị: Lý Nhật Quang (hoàng tử thứ 8 của vua Lý Thái Tổ), Lý Đạo Thành và Lý Thế Giai (là 2 vương hầu của nhà Lý).
Đình Đỉnh Lự ở xã Tân Lộc: Di tích lịch sử thế kỷ 15. Đây là nơi để nhân dân quanh vùng tưởng nhớ công ơn của võ tướng Nguyễn Xí thời Lê sơ. Thời kỳ chống Pháp, các chí sĩ yêu nước đã lấy đình làm trụ sở.
Đền thờ Tể tướng Hoàng giáp Nguyễn Văn Giai ở xã Ích Hậu.
Mộng Thương thư trai và Chi gia trang: Thư viện lớn bậc nhất xứ Nghệ của gia đình Nguyễn Chi ở xã Ích Hậu, có từ cuối thế kỷ 19.
Nhà thờ họ Phan Huy ở xã Thạch Châu: Di tích văn hóa thế kỷ 18. Nhà thờ họ Nguyễn Đức ở xã Ích Hậu.
Văn nghệ: nhạc (Quê ta ...ta hát ...chúng ta nghe) |
Dân làng-Bạn bè- hai họ đến ăn mừng... |
Khách gần-khách xa....vui là chính |
Lễ Xuân Điển: Lễ hội diễn ra tại làng Phan Xá, Lợi Xá, xã Ích Hậu. Lễ hội tưởng nhớ thần Tam Lang có công giúp quân Đại Việt đánh thắng giặc ngoại xâm. Lễ hội được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 1 âm lịch rất trọng thể với nghi thức quốc lễ. Lễ hội có hát tụng thần, có hát chèo, tuồng, thi nấu cơm. Ba năm một lần làng có tổ chức bơi thuyền rồng, rước thần trên kênh trước đền.
Lễ hội Chùa Chân Tiên ở Thịnh Lộc. Thời gian: 3 tháng 3 âm lịch.
Hội làng Thanh Lương xã Thụ Lộc. Thời gian: 6 tháng 6 âm lịch.
Hội cờ người ở Trung Thịnh, Yên Điềm xã Thịnh Lộc... trong thời gian: Đầu Xuân./. Ngài Xóm 6 ghi...
Lễ cưới được Công ty tổ chức sự kiện Hà My làm rất hoành tráng |
Vợ chồng Hoàng Ngô-Bích Hương với cha mẹ và gia đình chị Gái |
Cha mẹ tặng kỷ vật trong lễ đính hôn ở nhà gái |
Gia đình nhà trai tặng quà |
Xã Phù Lưu có diện tích 8,48 km², mật độ dân số đạt 697 người/km². Xã Phù Lưu là xã nghèo có kinh tế khó khăn, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, xã không có chế độ bãi ngang, miền núi. việc khai thác nội lực trong nhân dân vẫn gặp nhiều khó khăn. Tính đến năm 2014 xã mới đạt 8 tiêu chí, năm 2015 phấn đấu hoàn thành 10 tiêu chí trở lên”. xây dựng mô hình chăn nuôi gà 100 triệu đồng, xây dựng mô hình lò đốt rác tại thôn Thanh Mỹ 100 triệu đồng, lồng ghép đầu tư xây dựng nhà vệ sinh trường tiểu học 170 triệu đồng, lồng ghép đầu tư xây dựng đường cứu hộ vào thôn Bắc Sơn 3,2 tỷ đồng… xã cũng được Tập đoàn Vingroup tài trợ 1.000 tấn xi măng làm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ 700 triệu đồng làm đường điện, bóng điện thắp sáng, 30 con bê, làm nhà hộ nghèo. Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ 3,9 tỷ đồng xây dựng trạm y tế xã. Công ty nước sạch NUSA Hà Nội tài trợ 150 bình lọc nước kiềm tính phục vụ nước sạch trị giá 225 triệu đồng. Và con em xa quê cũng đã ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương. Để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân xã đã xây dựng 18 mô hình chăn nuôi vừa và nhỏ. Hiện nay đã khởi công xây dựng mô hình chăn nuôi tập trung quy mô 1.200 con lợn thương phẩm liên kết với Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, xây dựng lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Trên địa bàn xã cũng đã thành lập được 5 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và 1 tổ hợp tác.
Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017
12 con giáp và Kiêng kị
Tặng hoa Thầy Nguyễn Ngọc Thuyết nhân ngày 20/11/2013 |
Tuổi Tý
Tuổi
Sửu
Cấm kỵ: Theo phong thủy nhà ở, người tuổi Sửu không đặt
giường ngủ hướng Tây Nam, bởi trong 12 con giáp, Sửu Mùi tương khắc, hướng Tây
Nam lại hợp với tuổi Mùi. Không nên đặt tạp vật ở hướng Nam.
Tuổi Dần
Tuổi Mão
Tuổi Thìn
Tuổi
Tị
Cấm kỵ: Bản mệnh không hợp màu đen, đồ đạc trong nhà không nên có
màu đen hay màu lam. Thủy khắc Hỏa, nếu không muốn gặp xui xẻo, bạn nên tránh
mang đồ có màu đen làm chủ đạo trên người.
Tuổi Ngọ
Cấm kỵ: Người tuổi Ngọ kỵ 2 màu trắng và đen, nên ít sử dụng đồ đạc
có 2 màu này trong nhà. Ngoài ra, Tý Ngọ tương khắc, người cầm tinh con ngựa
không nên bày vật phẩm phong thủy có hình chuột.
Tuổi Mùi
Tuổi
Thân
Cấm kỵ: Người tuổi Thân không hợp màu đỏ, nên ít sử dụng đồ đạc có
màu này trong nhà. Ngoài ra Dần Thân tương khắc, trong khi Dần hợp hướng Đông
Bắc, nên người cầm tinh con khỉ không nên bài trí đồ gia dụng theo hướng này.
Tuổi Dậu
Tuổi
Tuất
Cấm kỵ: Phong thủy nhà ở: tuổi Tuất kỵ hướng Đông Nam, vì
Thìn Tuất tương xung, Thìn lại hợp hướng Đông Nam. Ngoài ra, bản mệnh cũng cần
hạn chế sử dụng các màu xanh lam, xanh lá cây và xám.
Tuổi
Hợi
Cấm kỵ: Tuổi Hợi không hợp màu vàng, màu kem nên hạn chế sử dụng đồ
gia dụng có 2 màu sắc này. Trong 12 con giáp, Thân Hợi tương hại nên tránh dùng
đồ đạc hay tranh ảnh liên quan đến biểu tượng khỉ.
Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017
Các thầy Phong thủy Việt Nam cho nhận xét về “Chôn hay thiêu-sợi dây giữa người sống và người chết”.
Nghĩa Trang chi Họ Ngô Văn ở Cồn Trông-thôn Thanh Hòa -Xã Phù Lưu-H Lộc Hà-T Hà Tĩnh |
Vạn vật hữu cơ khi bị
thiêu đốt đều chuyển hóa sang dạng khác. Và dạng nguyên gốc luôn mang hình,
hồn, tâm, cốt ,tính, trí tuệ nhiều nhất. Khi nó bị thiêu đốt tức phần nguyên
chất đã bị mất đi, chuyển thể sang dạng tro cốt. Nhưng vốn dĩ nó vẫn còn phần
hồn, tự dưng hồn phách không nơi lương tựa . Vây hồn và sác hợp nhất khi nào ?
Khi còn bộ xương và hồn có ngự lại ở tro hay không tôi xin trả lời là không.
Hồn chỉ ngự lại ở xướng cốt huyết mà thôi.
Vậy phong thủy mồ mả âm trạch là gì. Là mang cái ý cái hình cái khí của tự
nhiên tác dụng vào bộ xương, thông qua bộ xương tác động tiếp đến phần hồn, làm
cho phần hồn linh ứng tiếp tục tác dụng tiếp đồng dạng ADN tương ứng, tức con
cháu chút chít ...ta có thể tạm hiểu bộ xương ADN là điểm nối trung gian giữa
khi mạch của tự nhiên trời đất, đến bộ xương, rồi thông qua bộ xương tác động
đến người sống theo chiều phân bậc từ cao xuống thấp tức đên con cháu.
Như vây ta tạm hiểu bộ xương là cái quan trong
nhất làm cầu nối giữa tổ tiên và con cháu . Vậy khi đã thiêu rồi thì hồn không
còn nơi bấy víu nữa không .hồn vất vưởng khắp nhân gian. tất cả những bộ hài
cốt đã thiều. Nếu có ý định làm âm trạch để tốt cho con cháu thì đều vô tác
dụng ( ngoại lệ vài trường hợp tôi sẽ nói ở dưới )
Thầy tôi dạy tôi, ông nói hỏa táng không còn tác
dụng để làm âm trạch. (ngoại trừ vài trường hợp có thể cứu vãn để làm âm trạch
đó là phép CỐT KHÔI THÔI hay THÔI LINH CỐT, nhưng nó vô cùng phức tạp mang tính
truyền thừa không lưu truyền rộng ở china ,nên chuyện ở việt nam ai biêt phép
này là không thể có. và chi phí cũng rất lơn không phải ai muốn cũng làm được)
và phép này tác dụng rất thấp .
Phép CỐT KHÔI THÔI rất phức tạp tôi chỉ nghe
mang máng. Thầy nói khi 1 ai đó chết trong 49 giờ đồng hồ vong sẽ ngự ở
một chỗ nào đó, mà người được truyền dạy về phép này sẽ phải tính toán để
biết và chuẩn bị đồ tùy táng phù bùa tro ...... đặt đúng chỗ vong ngự, rồi làm
đàn cho vong phải nhập tro rồi mang cái tro cốt ấy đi làm âm trạch. Nhưng không
phải trường hợp nào làm âm trạch cũng có tác dụng, vì khi thiêu thành tro cốt
đầu chân tay xương cốt thành 1 mớ hỗn độn sẽ không phân định được đầu đuôi để
phân kim định tọa hướng. lên tỷ lệ thành công rất nhỏ. Nhưng cũng hơn những bộ
tro mà vong không ngự được thành vong linh vất vưởng .
Một số câu hỏi được đặt ra là?
Tại sao người châu Âu họ hỏa thiêu mà đất nước họ vẫn phát triển ?
câu trả lời rât đơn giản, châu Âu phát triển khoa học kĩ thuật phát triển con
người được giáo dục, từ văn hóa trí tuệ rất cao, họ tiếp cận với tri thức khoa
học kĩ thuật bảo chợ xa hôi . họ lắm vững 1 lương kiến thức rất lớn để không
cần may mắn vẫn có thể phát triển. và không phải thằng tây nào cũng giỏi. Khi
cha ông nó chết và thiêu rồi , nó sẽ sống bằng năng lực và trí tuệ riêng của
nó. thằng giỏi vẫn giỏi thàng ngu vẫn ngu. nhưng cái lợi thế đó là nó không bị
tác động từ ADN tổ tiên đến nó; nên nó sẽ phát triển theo đúng năng lực của bản
thân dựa trên 1 môi trường xã hội có quá nhiều cơ hội. Có bảo chợ từ chính phủ.
Câu hỏi tiếp được đăt ra là tai sao nhà này bố
nó thiêu mà nó vẫn cứ giàu có phát ầm ầm. ?
Câu trả lời “thiêu” đời nào gián đoạn đời đó. Những người đang “ phát” là được
hưởng từ những ngôi mộ trc trc nữa, chứ không phải do ngôi thiêu kia phát phúc.
Do mọi người hay đọc giai thọai “dần táng mão phát” ý nói phát nhanh. Tôi thì
thấy muốn phát đất phải bồi hoàn có sự kết dính liền thổ mới phát được tức 3
đên 4 năm mới liền thổ. Nhưng con cháu hay bị ngộ nhận là ngôi “thiêu” kia
phát. đám con của người chêt bị “thiêu” đa số dù được “phát” do ngôi đời trước
nhưng không bền vi cắt quãng !
Câu hỏi tiếp nữa là nếu khi chôn mà thời gian
làm cho bộ hài cốt tiêu tan về với đất. thì sẽ như thế nào?
Câu trả lời khi xương tự tiêu tan theo thời gian thì hồn phách sẽ tự hòa vào
chỗ đất đó; nó khác hoàn toàn với “thiêu” , vì “thiêu” là hồn phách không bám
víu vào tro được; khi tiêu hết xương theo thời gian vào đất rồi thì ngôi mộ còn
tốt còn xấu không? còn nhưng không mạnh ,nó chỉ còn biến thành xu thế dòng họ;
Cho nên các bạn mới thấy; “Dòng họ” này có xu thế phát về học thức lâu dài
“Dòng họ” khác phát vê quân đội.....dù hàng mấy trăm năm vẫn có người làm quan
theo nghiệp đó. Chính là ý này?
Những thất bại của địa sư là gì, đó là cả đời
nghiên cứu phong thủy nhưng cuối đời không làm được phong thủy cho chính gia
đình mình. Như cụ Tả Ao cũng không làm gì cho con cháu mở mày mở mặt , đó là
thất bại về học thuật hay có lỗi với hậu duệ của mình . hay thời bây giờ có cụ
tôi không tiện viết tên NDP là hội trưởng hay giám đốc gì đó một trung tâm
nghiên cứu về tiềm năng con người. Cụ cả đời cống hiến cho phong thủy nước nhà,
khi chết không hiểu lí do tại sao? Mà học trò và con cháu lại chọn phương án
“hỏa tang” rồi chôn tại nghĩa trang bình thường theo hàng lối. Hay như 1 vị phong
thủy trẻ tuổi tôi được nghe kể lại cha vị mất đã chọn phương án “thiêu” rồi làm
phong thủy. “Thiêu” rồi thì còn làm mẹ gì được phong thủy nữa mà đặt, nhưng vị
đó khăng khăng là “phát”. chắc phúc dòng họ của vị đó vẫn còn “lên” đước
phát phúc từ những ngôi đời trước nữa, nhưng theo tôi dự đoán không bền . Còn
vô vàn tấm gương khác nghiên cứu, mà đến lúc việc của mình lại thất bại. Do các
vị không có kiên thức hay do các vị không có tiếng nói hay do các vị đi làm
phong thủy theo kiểu “phúc chủ lộc thầy”, mang gia chủ ra làm chuột bạch . đến
khi đến lượt mình trời đất không cho làm? (tạm gọi là trời đất an bài vậy
thôi?)
Nững trường hợp nào nên “thiêu”, tôi khuyên tất
cả mọi người nên “thiêu” , Nếu các vị không tìm được thầy giỏi để làm cho tốt,
vì khi chôn bộ xương xuống đất trời sẽ bị tác dụng đên bộ xương và đến con
cháu. Nếu làm đúng thì tác dụng tốt làm con cháu nhiều may mắn hơn người. Nếu
làm sai thì sẽ có tác dụng xấu đến con cháu. Thà “thiêu” đi cho đám con cháu tự
thân vận động thằng giỏi sẽ tự giỏi theo khả năng , thằng ngu phải vất vả hơn
để lao động có miếng ăn.
Theo tôi “thiêu” là chấm dứt quan hệ với người
chết, tức cắt đứt hết trách nghiệm vơi người chêt thì cũng đừng hi vọng may mắn
từ bộ tro ấy tác dụng tốt đến mình . Một số quan điêm cho rằng “thiêu” gọn nhẹ
sạch sẽ đỡ bầy vẽ đỡ bẩn khoa học. ....học theo Tây? Sao các bạn không nghĩ lại
ai mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày ai nuôi dưỡng từ đỏ hỏn khi đái ỉa khi ốm
đau khi chẳng biết đúng sai, để có các bạn ngày hôm nay...Mà các bạn chọn phương
án gọn nhẹ cho xong việc. Các bạn có bao giờ nghĩ cha ông mình được “thui như 1
con cho chó” , mà các bạn nhắm mắt trông coi cho xong công việc. đây chỉ là
quan điểm của tôi. Còn tôi vẫn khuyên các bạn “thiêu” đó thôi và khi “thiêu”
rồi thì nên giải tro cốt xuống sông chứ đừng “chôn” cho đúng nghĩa cát bụi lại
về với cát bụi?
Câu hỏi tại sao, tầng lớp quan chức hay nguyên
thủ tại sao họ không “thiêu” mà hiện nay khi từ trần đều đưa về chôn trong các nghĩa trang do Nha nước quản lý hoặc cho mang về quê để chôn trong các nghĩa trang dòng tộc/gia đình... ? Thế mà nhà nước lại khuyên dân “thiêu” còn
khuyến khích thêm. vậy sao các bạn không đặt câu hỏi? ai đã “thiêu” rồi đừng hi
vọng là làm được âm trạch, cũng đừng kì vong mộ sẽ “phát phúc” cho mình hay con
cháu đó là điều mơ hồ, nhất là phạm vi địa lí các vị đang ở việt Nam thầy Việt
Nam bị hạn chế quá nhiều.
(Bài viết nghiên cứu từ thực tế của Minh Thai)
(Ngô Lê Lợi-Tổng hợp -8/11/2017)
Một số hình ảnh về quy hoạch xây dựng Ban thờ Thần linh ở Nghĩa trang họ chi Họ Ngô ở Cồn Trông-Thôn Thanh Hòa-Phù Lưu-Lộc Hà-Hà Tĩnh
Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017
Tử vi tuổi 12 con giáp năm Mậu Tuất- 2018 và Hóa giải?
Năm Mậu Tuất 2018 có
ngũ hành nạp âm Bình Địa Mộc, tức gỗ đồng bằng, là cây mới đang đâm chồi nảy
lộc, sinh cành đẻ nhánh. Sang năm thuộc ngũ hành Mộc, vận khí của 12 con giáp
có sự biến đổi hung cát nhất định. Sau đây là luận giải chi tiết tử vi 2018 của 12 con giáp.
1. Tử vi
2018 của người tuổi Tý
2. Tử vi năm
2018 của người tuổi Sửu
3. Tử vi
2018 của người tuổi Dần
Phi Phù, khó tránh việc bị tiểu nhân vây hãm, gây điều phiền toái. Cần chú trọng xử lý tốt các mối quan hệ xã giao, đừng để chuyện nhỏ cản trở con đường thăng tiến của bạn.
Về sức khỏe, chú ý ảnh hưởng của Ngũ Quỷ và lưu niên Bạch Hổ, đi đứng thận trọng kẻo gặp tai nạn bất ngờ, nhẹ thì bị thương ngoài da, chảy máu, nghiêm trọng có thể phải động chạm dao kéo, thậm chí dẫn đến tử vong…
4. Tử vi năm
2018 của người tuổi Mão
5. Tử vi
2018 của người tuổi Thìn
6. Tử vi năm
2018 của người tuổi Tị
7. Tử vi
2018 của người tuổi Ngọ
8. Tử vi năm
2018 của người tuổi Mùi
Sát khí từ cục diện Phá Thái Tuế còn gây ra thị phi quan trường, mâu thuẫn về quan điểm, lợi ích kinh tế với lãnh đạo, cấp trên. Hậu quả gián tiếp là sức khỏe suy yếu, đau đầu liên miên, ăn không ngon, ngủ không yên. Hậu quả trực tiếp là tổn hao tiền của, bị thế lực đen tối vây hãm, bị hãm hại.
Phương diện tình cảm, với những ai có đời sống tình cảm không kiên định, Phá Thái Tuế khiến nó lập tức bị rạn nứt, đổ vỡ. Với người có tình cảm ổn định hơn, ảnh hưởng cục diện này không mạnh nhưng lại có Quả Tú hung tinh lấn át, dễ nảy sinh tình cảm ngoài luồng, vướng vào tình tay ba rắc rối. Người độc thân có thể gặp được mối lương duyên ở nơi xa.
9. Tử vi 2018 của người tuổi Thân
10. Tử vi
năm 2018 của người tuổi Dậu
11. Tử vi
2018 của người tuổi Tuất
12. Tử vi
2018 của người tuổi Hợi
Phương pháp “hóa giải “ con giáp phạm Thái Tuế năm 2018
Người tuổi Tuất, tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Dậu, tuổi Mùi là năm con giáp gặp nhiều đen đủi do phạm Thái Tuế năm 2018.
1/Tuổi Tuất: Trực Thái Tuế. Năm 2018 là năm tuổi của người tuổi Tuất, cuộc sống của con giáp này sẽ có nhiều biến động cho nên cần thận trọng trong mọi việc.
Người tuổi Tuất trong năm Tuất do ngũ hành Thổ quá vượng, ngoại trừ những người tuổi Tuất sinh vào mùa xuân vận thế tương đối thuận lợi, thì những người sinh vào mùa khác gặp rất nhiều trắc trở trong cuộc sống, sự nghiệp khó khăn, áp lực cuộc sống gia tăng, vấp phải nhiều chuyện thị phi. Những người tuổi Tuất sinh vào mùa hè và mùa thu cần đặc biệt chú ý đến công việc và tình cảm, do người tuổi Tuất sinh vào hai mùa này mệnh các xuất hiện cục diện “Mộc Nhược” nên khi làm bất cứ chuyện gì cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, cần bình tĩnh suy xét và phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Nếu trong năm Tuất, con giáp này có những chuyện vui như kết hôn, sinh con thì có thể hóa giải những xung kỵ của năm Thái Tuế.
2/Tuổi Thìn: Xung Thái Tuế. Người tuổi Thìn trong năm Tuất vấp phải cục diện Xung Thái Tuế, bởi Thìn Tuất tương xung. Năm Tuất là năm không suôn sẻ đối với người tuổi Thìn đặc biệt là về mặt tài vận, dễ xảy ra tình trạng “hao tài tốn của, thất thoát tiền nong” thậm chí là “phá sản”.
+Để cải thiện vận thế, năm Tuất người tuổi Thìn nên tham gia những việc “mang tính động”, ví dụ như nếu làm công việc văn phòng thì nên tham gia nhiều các hoạt động xã hội bên ngoài vì năm Tương Xung cuộc sống thường không ổn định.
3/Tuổi Sửu: Hình Thái Tuế. Vì Sửu và Tuất tương hình, nên vận thế của người tuổi Sửu trong năm này thường không được như ý nhưng trong năm Hình Thái Tuế, con giáp này vẫn có cơ hội gặp được quý nhân nên năm 2018 là năm cát hung lẫn lộn của người tuổi Sửu.
4/Tuổi Mùi: Phá Thái Tuế. Do là năm Phá Thái Tuế nên người tuổi Mùi cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi việc. Năm Tuất, con giáp này cần chú ý đến sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình.
5/Tuổi Dậu: Hại Thái Tuế. Năm Tuất là năm “vui buồn lẫn lộn” của người tuổi Dậu, nhưng chuyện may mắn sẽ nhiều hơn chuyện xui xẻo, chỉ cần người tuổi Dậu biết điều chỉnh tâm trạng thì mọi việc sẽ tương đối thuận lợi. Những người tuổi Dậu sinh vào mùa thu trong năm Tuất vận thế không ổn định nhất so với những người sinh vào mùa khác.