Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Đầu xuân đi Thập tự chùa

Thầy Thích Thiện Tài Trụ trì chùa Bảo Quang dẫn Đoàn phật tử hành hương Thập tự chùa

Hàng năm Thầy Thích Thiện Tài trụ trì chùa Bảo Quang hẻm 45 đường Nguyễn Văn Đậu phường 6 quân Bình Thạnh TP Hồ Chí  tổ chức cho phật tử hành hương thập tự là chương trình hoạt động nằm trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động Phật sự của Nhà chùa (năm nay nhà chùa còn phối hợp các chùa: Thầy  Thích Phước Hiền trụ trì chùa Chưởng Đức đường  Nguyễn Thượng Hiền và Thầy Thích Minh Không trụ trì chùa Long Châu ) tổ chức cho phật tử hành hương  10 chùa từ  Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Đoàn phật tử  đã chiêm bái các tự viện, tu viện, Thiền viện, các di tích lịch sử văn hóa  trong các tỉnh thành lân cận từ Bình Dương đến Vũng Tàu, và được thay đổi các lộ trình đi hằng năm.

Theo đó, với mục đích xây dựng một đời sống tâm linh hướng thiện, hướng thượng cho Phật tử và cũng tạo duyên lành, phước báo đầu năm mới cho Phật tử gieo trồng công đức trong việc cúng dường lên Tam Bảo.

Xếp xe cho  phật tử lên ô tô từ 5 giờ sáng để 5 giờ 30 xuất phát


Đoàn đã đi chiêm bái các ngôi chùa như:

1/  Chùa Bình Đông
Trước khi lập chùa là một ngôi thảo am; Đến năm 1908, Cư sĩ Nguyễn văn Lợi cùng dân làng trùng tu lại ngôi thảo am, cải am thành tự, đặt tên là chùa Bình Đông và trở thành vị trụ trì đầu tiên của chùa. Trong thời gian hành đạo và trụ trì chùa Bình Đông, thầy Lợi đến cầu pháp với Hòa thượng Chương Phụng (trụ trì đời thứ 3 của chùa Thiên Tân ở An Thạnh). Không ai nhớ rõ năm viên tịch của thầy Lợi lẫn pháp danh của Ngài mà chỉ biết rằng Ngài viên tịch vào ngày 09-01 AL; chùa Bình Đông không có trụ trì chính thức nên Hòa thượng Chương Phụng đã cử một đệ tử của Ngài là Yết ma Giác Thiện đến kế thế trụ trì. Sau khi Ngài Giác Thiện viên tịch, có 2 Thiền sư của chùa Phước Tưởng đến chùa Bình Đông hành đạo là Ngài Ấn Sự và Ngài Ấn Khải. Một thời gian sau, Yết ma Giác Viên là đệ tử của Thiền sư Ấn Sự đến trụ trì và viên tịch vào ngày 05-08 ÂL năm 1952.
Do tình hình chiến sự, chùa bị hư hại nên bị bỏ hoang đến năm 1956. Năm đó, dân làng địa phương đã cung thỉnh Hòa thượng Giác Đức về trụ trì. Thầy Giác Đức thuộc thế hệ thứ 44 dòng Lâm Tế Liễu Quán, là một bậc chân tu có tinh thần yêu nước và trong thời gian trụ trì tại chùa Bình Đông, Ngài đã tham gia hoạt động Cách mạng với các Hòa thượng Thiện Hào, Trí Hưng, Giác Ngọc …

Trước khi về chùa Bình Đông, do bị mật thám Pháp theo dõi, thầy Giác Đức và thầy Trí Hưng đã phải bí mật di chuyển sang Xiêm Rệp (Campuchia) cất chùa, làm thuốc trị bệnh cho bộ đội. Sau đó, Ngài về di tíchchùa Trác Quan (Gò Công) thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau do bị truy lùng, Ngài lại về chùa Phụng Sơn (TP.HCM) ẩn tu với Hòa thượng Phước Quang đến năm 1956. Sau khi chính thức về trụ trì chùa Bình Đông, thầy Giác Đức đã cho trùng tu lại và hành đạo cho đến năm 1978. Năm đó, do Ngài được thỉnh về Tổ Đình Phước Lâm (Tây Ninh) trụ trì nên giao quyền trụ trì chùa Bình Đông lại cho Đại đức Thích Trí Thiện (thế danh Nguyễn văn Đông) là đệ tử của Ngài và viên tịch năm 1985. Sinh năm 1951 trong một gia đình lao động tại tỉnh Tây Ninh, năm 9 tuổi, Thầy Trí Thiện xuất gia tại chùa Thiên Bửu (huyện Thuận An) và thọ Tỳ kheo năm 1992 tại chùa Hội Khánh.



Tọa lạc trên một khu đất rộng 1800m2, chùa Bình Đông là một trong các ngôi chùa cổ xưa nhất tại huyện Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung. Dù trải qua năm tháng, phải nhiều lần trùng tu vì chiến tranh gây hư hại thế nhưng chùa Bình Đông vẫn còn lưu giữ được 38 tượng phật cổ và nhiều hiện vật có giá trị lịch Sử và văn hóa. Đến nay, Chánh điện và nhà Tổ đã được trùng tu lại khang trang hơn với mái lợp tôn và nền tráng ciment đơn giản. Trong khuôn viên chỉ có một miếu thờ Sơn Thành, một tháp thở và một tượng Phật Quan Âm lộ thiên. Tuy thế khi đến viếng cảnh chùa, người hành hương cảm thấy như đang chìm trong một bầu không gian cô tịch. Cảnh quan đẹp mắt với sự sắp xếp hài hòa giữa những cây cảnh và hòn non bộ xen lẫn vào nhau.

 

2/ Tịnh Xá Ngọc Thịnh

Năm 1965,tịnh xá  đã được xây dựng tại ấp Bình Phước, xã Bình Nhâm nay thuộc khu phố Đông Tư, thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, Bình Dương. Vị trụ trì đầu tiên của chùa là Hòa thượng Thích Giác Nhiên (thế danh Nguyễn Văn Ất). Sau khi Tổ SƯ Minh Đăng Quang vắng bóng, Sư Giác Nhiên sáng lập Giáo đoàn 4 đi khắp nơi truyền đạo. Tại Bình Dương, Hòa thượng sáng lập 3 ngôi tịnh xá : Ngọc Dương (đã di dời), Ngọc Thịnh (Thuận An) và Ngọc An (Dĩ An).

Đến năm 1975, Đại đức Thích Minh Thuấn (thế danh Nguyễn Hữu Quang) đã chính thức về trụ trì tịnh xá Ngọc Thịnh cho đến nay. Sinh năm 1956 tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre trong một gia đình có đạo Phật . Năm 1971, Đại đức xuất gia tại tịnh xá Mỹ Đức (Mỹ Tho) với Hòa thượng Thích Từ Huệ. Năm 1975, thọ giới Tỳ kheo tại Pháp viện Minh Đăng Quang. Hiện nay, Đại đức Minh Thuấn là Chánh thư ký Ban Trị Sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương.

Tọa lạc trên một khu đất rộng và cao hơn xung quanh tại trung tâm thị trấn Lái Thiêu, tịnh xá Ngọc Thịnh càng tăng thêm phần trang nghiêm và cổ kính với những cây cổ thụ trong khuôn viên tịnh xá. Tuy cổng Tam Quan nằm sát mặt lộ thế nhưng bên trong là một bầu không khí yên tĩnh. Trong sân chùa là một tượng Quan Âm lộ thiên và phía sau Chánh điện là nhà Tổ được xây dựng thoáng mát. Bên hông tịnh xá là nơi thờ Cửu Huyền và chu vị vong linh quá vãng.
Tịnh xá Ngọc Thịnh hiện nay là một nơi hành hương của phật tử gần xa đồng thời là một trong những điểm tham quan đẹp của thị trấn Lái Thiêu.
*Bên cạnh Tịnh Xá Ngọc Ngọc Thịnh còn 1 Tịnh xá nhỏ nữa…

3/Chùa Pháp Hoa

Địa điểm ấp 7 xã An Phước ; Long Thành. Năm XD 1966, trùng tu năm 1980 và 1992.


Do cố Hòa thượng Thích Thiện Thắng khai sơn, gồm có chùa Pháp Hoa Tăng và Pháp Hoa Ni. Pháp Hoa Ni tự hiện nay do Ni sư Thích Nữ Tịnh Chuyên trụ trì. Khi còn tại thế Hòa thượng Thiện Thắng ngoài việc tu hành, hướng dẫn Phật tử tu tập, Ngài còn là một thầy thuốc nam rất giỏi. Người bệnh ở các nơi nghe danh về chữa trị rất nhiều. Hòa thượng đã cứu giúp biết bao nhiêu người thoát khỏi nỗi khổ bệnh đau, và cũng nhờ nhân duyên này Hòa thượng đã khuyến hóa nhiều người bệnh biết quy y Tam bảo, biết học Phật pháp. Mặc dù Hòa thượng đã viên tịch hơn 9 năm nay nhưng hương thơm giới đức và những việc làm Từ Bi của Ngài vẫn còn lưu lại trong lòng mọi người. Nhân dịp này, Thượng tọa Thích Chân Tính cũng tán thán về công đức tu hành và hạnh nguyện cứu bệnh lợi tha của Hòa thượng, khuyến khích Phật tử nên noi gương Hòa thượng sống sao có ích cho đời, cho đạo.

Được biết Ni sư trụ trì Pháp Hoa Ni tự hiện nay tổ chức tu niệm Phật một tháng 1 ngày đã hơn 5 năm. Số lượng Phật tử về tu tập từ 100 đến 150 người mỗi lần. Nhân dịp này, Thượng tọa cũng khuyến khích Phật tử phải giữ vững niềm tin qua 3 điều căn bản của pháp môn Tịnh Độ là “Tín, Nguyện, Hạnh”.

Sư cô  tại Chùa Pháp Hoa thuộc ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Nhắc đến cơ duyên đến với nghề y, sư cô Cúc không giấu được cảm xúc: “Có lẽ, việc tôi đến chùa và theo nghiệp bốc thuốc là ý của trời. Mọi chuyện xảy ra cứ như có ai đó sắp đặt và tôi chỉ thực hiện theo mà không có sự lựa chọn nào khác. Những gì đã trải qua, với tôi thật diệu kỳ và không thể tin nổi. Việc tôi còn sống đến ngày hôm nay là một kỳ tích. Chính hoàn cảnh khách quan cũng như chủ quan đã đưa tôi đến với ngôi chùa thân yêu mà chúng ta đang đứng nơi đây”.

Cùng với việc điều trị bằng thuốc, sư cô Cúc còn khuyên nhủ bệnh nhân nên kết hợp phương pháp ăn uống điều độ, hợp lý thì hiệu quả chữa bệnh sẽ cao hơn. Ngoài ra, sư cô cũng tiết lộ thêm về một loại hoa quả bệnh nhân viêm gan B nên dùng và có tác dụng phụ giúp điều trị căn bệnh rất tốt đó là chuối sứ (một loại chuối có hạt, thường dùng để ngâm rượu). Bệnh nhân nên ăn chuối sứ, mỗi ngày từ 1 - 3 trái, sẽ có tác dụng tốt hỗ trợ điều trị bệnh gan. Đặc biệt, mọi người nên chú ý đến sức khỏe bằng cách uống đủ lượng nước sạch mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.

4/Chùa Cồ Đàm:
 Chùa Cồ Đàm do Sư bà Thích Nữ Diệu Đức  sinh năm 1920; hiến cúng cho GHPGVN - hệ phái Nam Tông vào năm 1992, tổng diện tích chùa rộng 7.000 m2 ( 07 ha ). Kiến trúc của chùa xây dựng theo ý tưởng duy nhất là hoa sen. Hình ảnh gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, nền chùa là gương sen - cột là cọng sen - mái là lá sen - vách là cành sen - trong mỗi cánh sen có một vị chư Thiên hiện ra với lòng thành kính và gìn giữ Phật Pháp.

Phía trước cổng chùa bước vào là Phật cảnh thành đạo được xây dựng vào năm 1992. Gồm tượng Phật Thích Ca cao 4m đang ngồi toạ thiền dưới gốc bồ đề cổ thụ hơn hai thế kỷ. Cao 9m - đường kính thân cây 4m5.Trước chánh điện là Phật cảnh đản sinh, minh hoạ tháp nước tràn bảy tầng sen cao 7m, theo hình ảnh bước chân đi của Thái tử Sĩ - Đạt - Ta lúc vừa hạ sinh. Phía trên tháp nước là tượng Bồ tát bằng đá trắng cao 1m8 khắc rất sống động - tay chỉ trời - tay chỉ đất.

Tổng diện tích chánh điện xây dựng là 480 m2 ( 12x20x14 ), hình dáng bên ngoài như một thuyền sen hai tầng, với ý niệm đưa người vượt sông mê để đến bờ giác ngộ giải thoát. Tầng trên thờ duy nhất tượng Phật Thích Ca, tầng dưới là giảng đường nơi giảng dạy Phật Pháp. Xung quanh là hồ nước bao bọc độ sâu 50cm.
Thời gian hoàn thành chánh điện là Tượng Đức Phật cao 3,5m bằng pha lê với trăm ngàn sắc hào quang tỏa khắp châu thân xung quanh là chư Thánh chúng nghe giảng.Phía sau chánh điện Bát Vạn Lộc ( bình bát lớn nhất việt nam cao 7,5m rộng 9,5m ) xung quanh bát được điêu khắc nhiều cánh sen bao boc rất tỉ mỉ và công phu. Bên trong thờ ngài Thánh Tăng Sivali, đại đệ tử của Phật, đệ nhất tài lộc.



Công trình hiện nay đang xây là Tăng xá, xây 05 phòng - 2 tầng ( 18x8 ), chiều cao là 10m5, kiến trúc xây giả tre - giả tre tượng trưng cho tre già măng mọc. Công trình đang được 2/3, chỉ còn phần hoàn thiện. Các công trình còn lại là trai đường và phước xá...
Chùa Cồ Đàm mặt tiền đường quốc lộ 51, nằm cạnh trại bò sữa Long Thành nơi rất tiện cho du lịch tâm linh. Đại Đức Chơn Thiện dự kiến tôn tạo nơi đây sẽ là điểm chiêm bái các Phật tích, và là nơi học tập Phật Pháp với những đặc thù riêng.

Là ngôi chùa nổi tiếng về mô típ Hoa Sen, Chùa tọa lạc bên quốc lộ 51 hướng về Vũng Tàu, thuộc số 120 Ấp 8, Xã An Phước, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai. Chùa được xây dựng theo kiến trúc mô típ hoa sen mang dáng vẻ thanh thoát. Vị trụ trì là Tỷ khưu Thích Chơn Thiện.

 

5/Ni viện Thiện Hòa: Tọa lạc trong khu vực Đại Tòng Lâm, thuộc thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ni viện thuộc hệ phái Bắc tông.


Nơi đây nổi tiếng vì được thành lập năm 1989, ban đầu chỉ là một am nhỏ. Năm 1990, Hòa thượng Thích Thiện Hòa cho xây dựng ni viện. Ni viện được xây dựng quy mô, tráng lệ, nhưng vẫn mang nét cổ kính của ngôi chùa Việt.

Ni viện Thiện Hòa vẫn được mọi người quen gọi với cái tên giản dị là “chùa Bánh xèo”, tên gọi này xuất phát từ việc chùa dùng bánh xèo chay để thiết đãi du khách qua lại thăm viếng chùa hàng ngày.
Chùa Bánh Xèo tọa lạc ở bên phải, sau Đại Tòng Lâm Tự, thuộc thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm bên trái quốc lộ 51 hướng đi Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 70km.

Lúc đầu, nơi đây chỉ là một am nhỏ được dựng lên vào năm 1989. Sau đó, vào năm 1990, hòa thượng Thích Thiện Hòa cho xây dựng thành ni viện làm nơi tu hành cho các ni cô. Ngày nay, nơi này còn là trường trung cấp Phật học Đại Tòng Lâm. 

Sau khi lễ Phật xong ở chánh điện, phật tử và du khách sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức món bánh xèo chay ngon nức tiếng tại khu nhà ăn rộng rãi với 4 dãy bàn, cùng lúc có thể phục vụ hàng trăm người. Mỗi ngày dịp đầu xuân, chùa phải sử dụng đến hơn 1 tấn bột làm bánh xèo để tiếp đãi du khách.

Bánh xèo chay của nhà chùa (ăn bao nhiêu tùy thích)

6/Chùa Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu.





Thích Ca Phật Đài là một trong những ngôi chùa nổi tiếng Vũng Tàu tọa lạc ở số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thuộc hệ phái Nam tông.
Thích Ca Phật đài là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất ở Vũng Tàu và miền Nam. Hằng năm, nơi đây tiếp đón cả triệu lượt du khách đến tham quan, chiêm bái. Phật đài đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia. Trước đây, vùng núi này không có người sinh sống. Năm 1957, ông Lê Quang Vinh, một quan phủ thời Pháp thuộc, lên đây dựng chùa Thiền Lâm để tu hành; vào giữa thập niên 40, Đại đức Narada Maha Thera cùng ông Lê Quang Vinh, Đốc Phủ sứ hồi hưu, viếng núi Lớn. Đại đức cho rằng đây là nơi thích nghi để lập một ngôi chùa. Đến năm 1957, ông Lê Quang Vinh xuất gia, pháp danh Giác Pháp, lên đây dựng chùa Thiền Lâm để tu hành.

Chùa Thiền Lâm đã được trùng tu vào năm 1961. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Ở án thờ chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca tọa thiền (cao 1,2m), một tượng đức Phật Thích Ca nhỏ phía trước. Hai bên thờ hai tượng đức Phật Thích Ca trì bình khất thực (cao 1,2m). Sách Sổ tay hành hương đất phương Nam  cho biết hai pho tượng hai bên là A Nan và Ca Diếp, nhưng chư Tăng của hệ phái Phật giáo Nam Tông thì cho biết đó là tượng đức Phật Thích Ca.

Đến năm 1961, Giáo hội Phật giáo Nguyên thủy đã nhận thấy khung cảnh thiên nhiên ở đây đẹp đẽ, vị trí lại thuận tiện cho khách hành hương đến chiêm bái nên đã vận động tín đồ Phật tử đóng góp tiền của xây dựng khu Thích Ca Phật đài Vũng Tàu tại đây. Lễ đặt viên đá đầu tiên được tiến hành tại Bảo tháp ngày 4 – 6 – 1961. Lễ khởi công xây dựng được tổ chức vào ngày 20 – 7–1961. Sau 19 tháng thi công, lễ khánh thành được tổ chức trọng thể vào hai ngày 09 và 10 – 3 – 1963 (tức ngày 14 và rằm tháng hai năm Quý Mão).


7/Chùa Quan Âm Nam Hải.

Đây là ngôi chùa nhỏ tọa lạc trên đường Trần Phú - Vũng Tàu, Chùa Quan Âm Nam Hải ở số 112 đường Hạ Long (đường từ bãi trước ra bãi sau chạy dọc theo bờ biển), thuộc phường 1, thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.Chùa được Sư Bà Thích Nữ Diệu An (1915 – 1979) Viện Chủ Chùa Phổ Quang ở Thành Phố Hồ Chí Minh, thành lập vào năm 1963. Sư Bà Diệu An tịch vào ngày 29 tháng 2 năm Kỷ Mão (1979) đệ tử là Ni Sư Thính Nữ Diệu Trí kế trụ trì sinh năm 1942 tại Hà Đông;Năm 1954 xuất gia với Sư Bà Diệu An ở Chùa Phổ Quang. Sau khi Sư Bà tịch, Ni Sư Như Thảo về chùa Quan Âm Nam Hải nối tiêp hoằng truyền Phật Pháp cho đến hiện nay.Ni Sư lập đạo tràng Bát Quan Trai cho vài chục Phật Tử tu tập hàng tuần tại chùa và tích cực trong công tác từ thiện xã hội.Chùa Quan Âm Nam Hải được xây dựng trên sườn núi phía đông của Núi Nhỏ (Núi Tao 

Phùng).Qua cổng chùa, khách hành hương bước lên các bậc tam cấp là đến tượng QuanThế Âm ở sân trước chùa.Chánh Điện là toà nhà rộng lớn với hai tầng mái cao.Chùa được dựng tựa vào sườn núi.Từ chùa nhìn ra xa là Biển Đông (Biển Nam Hải) rộng bao la. Cảnh trời, biển, non nước, gió biển… của chùa, đem lại sự thanh tịnh, tươi mát cho khách hành hương khắp bốn phương về viếng chùa.Trước mặt là Bãi Dâu sóng vỗ rì rào. Điểm đặc biệt chính là pho tượng Phật Bà Quan Âm cao 16 m đứng trên tòa sen trắng, khuôn mặt phúc hậu, đức độ, tay cầm bình Cam Lộ hướng ra biển xanh. 

Đây là điểm tham quan hành hương nổi tiếng của Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách. Sau lưng là núi, trước mặt là biển xanh nên chùa Quan Thế Âm luôn là điểm hút khách vào các ngày lễ và rằm hàng tháng. Đến Vũng Tàu, Phật từ và du khách thường hành hương bái Phật, vừa được thưởng lãm khung cảnh tuyệt đẹp và khám phá những văn hóa truyền thống nơi này.

8/Niết Bàn Tịnh Xá


là một ngôi chùa nằm bên triền Núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu. Chùa được Thượng tọa Thích Thiện Tuệ cho xây từ năm 1969 đến năm 1974 bằng tiền quyên góp của Phật tử. Chùa có vị trí dựa vào núi nhìn ra biển. Bên trong có tượng Đức Phật ngọa thiền. Đây được xem là một trong những ngôi đẹp nhất Vũng Tàu.

Niết Bàn Tịnh Xá tọa lạc bên triền núi Nhỏ, đây là công trình có kiến trúc Đông Tây kết hợp: Chánh điện nổi bật với bức tượng Phật Niết Bàn nằm nghiêng, nhìn về hướng Tây. Bên phải là thuyền Bát Nhã - nơi trang trí nhiều hoa và cây cảnh, rừng Thổ Đà tái hiện sự tích Thái tử Grotama hành pháp khổ hạnh cứu đời. Sân thuyền Bát Nhã có tháp chuông bốn mái uống cong, đầu đao đắp nổi tượng đồng, trong đặt Đại Hồng Chung bằng đồng nổi tiếng với âm thanh ngân vang. Phía trước Chánh điện là lư hương lớn với hình tứ linh "Long - Lân - Quy - Phụng" được ghép rất công phu bằng các mảnh sứ đủ loại.

 là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Chùa "Niết Bàn Tịnh Xá" còn gọi là chùa "Phật Nằm" được xây dựng trên sườn núi Nhỏ, hướng mặt ra biển. Chùa được khởi công xây dựng từ năm 1969 và khánh thành vào năm 1974 bằng tiền quyên góp của đồng bào phật tử. Thượng tọa Thích Thiện Huệ đại diện đứng ra lo toan việc xây dựng.
Ở phía trước chùa là một cột cờ cao 21m, được làm thành 42 bậc biểu tượng cho 42 trang kinh phật đầu tiên được lưu truyền vào Việt Nam vào thế kỷ thứ 2. Cổng chùa có 4 chữ "NIẾT BÀN TỊNH XÁ" tức là nơi thanh cao nhất của đạo Phật

9/Tu viện Phước Hải

 Trước đây chùa có tên là chùa Phước Hải nhưng đến năm 1999 được các Phật tử đóng góp và xây dựng mới nên đổi tên thành Tu viện Phước Hải. Do tên chùa đã có từ lâu đời nên người ta vẫn quen gọi tên cũ của nó là chùa Phước Hải. Tu viện hay còn gọi là Chùa Phước Hải tọa lạc ở ấp 1A, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chùa Phước Hải thuộc Hệ phái Bắc tông. Từ Quốc lộ 51, đi vào cổng phụ của nhà máy bột ngọt Veđan, đi thẳng vào khoảng 500m, trên đường vào cảng Gò Dầu, chùa nằm bên trái.
Chùa Phước Hải được xây dựng vào năm 1990 do kiến trúc sư Đoàn Hồng Dũng thiết kế với sự cộng tác của Ni sư Thích Nữ Như Như

Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Án giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên thờ tượng Bồ tát Quan Âm và Bồ tát Địa Tạng. Phía trước, thờ tượng đức Phật A Di Đà, đức Phật Thích Ca và đức Phật Dược Sư. Chùa Phước Hải còn giữ một số pho tượng cổ. Ở sân chùa, có nhiều tượng Phật lộ thiên như: vườn Lâm Tì Ni, tượng đức Phật chuyển pháp luân, tượng đức Phật nhập niết bàn, đài Quan Âm…

Chùa Phước Hải nổi tiếng với tên chùa rau má hay “Chùa bún riêu”, do chùa thường đãi miễn phí chư Phật tử và du khách  gần xa cơm chay;  món bún riêu chay và rau sống có rau má rất ngon. Vị trí tọa lạc của chùa rất độc đáo; Nếu ai đã từng nghe qua cụm từ: “ Chùa Bún Riêu” đó chính là tên gọi khác của chùa. Đây có thể là lý do khiến  ngôi chùa này trở nên lôi cuốn và nổi tiếng hơn./.


CHÙA VĨNH NGHIÊM









 

(Ngô Lê Lợi-Trần Nhật Duật, TP HCM-25/2/2019)


Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

Bàn tay và Bí mật


  Cách xem:

 Đầu tiên khi xem chỉ tay cần nhìn xem tay người đó như thế nào:


+Với bàn tay dầy:
- Nếu là con trai thì là người ham danh vọng, vật chất, có tư tưởng ưa bạo lực, nóng tính, gia trưởng
- Nếu là con gái : là người thực dụng, ưa cái đẹp và ham hố vật chất.

+ Với bàn tay mỏng:
- Nếu là con trai : là người hiền lành, nhu nhược, rất nghe lời cha mẹ, thường là người sống giàu tình cảm, nên hay bị thiệt thòi trong tình yêu
- Nếu là con gái : là người hiền lành, tình cảm, yếu đuối
*Nhìn vào hình vẽ , khi mà luận đoán tính cách con người , nhớ nhìn vào số 1 và số 0 ở trong hình, (trai xem tay trái ; gái xem tay phải) tất cả lý thuyết này áp dụng cho cả 2 :
1 : Nếu số 1 cao hơn vị trí số 0 thì là người hiểu biết nhiều, học nhanh tiếp thu nhanh, số này sau này có của dư của để , là người biết toan tính trước sau
2 : Nếu 1 thấp hơn vị trí 0 ( thấp hơn khoảng gần 1cm ) thì là người kiếm 10 tiêu 15 , ra ngoài giao tiếp không được  khôn khéo, thiếu tự tin.
3 : Nếu 1 băng vị trị 0 ( như ở hình thì là người có hoài bão lớn, có tài nhưng không có chỗ dùng hay bị bỏ lỡ hoặc công danh gặp nhìều cản trở ( nhưng vẫn thuộc 1 , nhưng sẽ không nhìều, ví dụ không dư được nhìều của, toán tính chưa kỹ ....... đỡ hơn 2 thôi )
A/Xem đường Tình duyên
*Nhìn vào 2, 3 , 4 đấy gọi là đường tình duyên, khi mà xem tình duyên thì nhìn xem đường đấy đậm hay nhạt, nếu đậm là tuýp người chung tình, nếu nhạt tuýp người hay có mới nới cũ.
1 : Nhìn vào số 2 đầu tiên, nếu tại vị trí đấy mà có nhìều đường loằng ngoằng , chi nhánh nhìều là yêu nhìều , mỗi nhánh là 1 người, nhánh càng đậm là càng bị khổ vì người đó , nhanh càng mờ thì chỉ là những cuộc tình thoáng qua như gió
2 : Nhìn vào số 3 nếu như đường lương duyên mà bị đứt , cắt nhiều nhánh ra ngắn ngắn hoặc có nhìều đường xoắn lại nhau thì cuộc sống vợ chồng hay cãi cọ và nhìều biến cố , ngược lại sâu đậm không có nhánh thì cuộc sống vợ chồng  êm ấm hơn gia đình khác?
3 : Nhìn vào số 4 , nếu loằng ngoằng nhìều vết xiên xiên vẹo , cắt đứt thì về già không được hạnh phúc , con cái không được  nhờ và ngược lại ; chú ý  để ý tới x y z nhé , nếu số 2 mà ở x thì người đấy lấy vợ hoặc chồng khoảng từ 20 tới 24 tuổi , nếu ở y khoảng 24 tuổi tới 28 t còn ở z thì người này cưới muộn trên 29 t.
Xem trên đường Tình Duyên: Đường 2-3
Trên đường Tình duyên có  2 đường đen xì ở trên hình song song với đường Tình duyên ( hay gọi là Lương duyên đó ) , dù chỉ có 1 đường đen đó thôi , cũng tính chứ không nhất thiết là 2 đường nhé :
Nếu con trai hay con gái mà có đường này , sau này cuộc sống vợ  chồng không được hạnh phúc , vì họ có tư tưởng bồ bịch lăng nhăng ( vợ hay chông hay quan hệ ngoài  luồng ngoài vợ ngoài chồng bên ngoài (còn gọi là có người thứ 3)..Đa số  những người có đường này đều có số sát vợ sát chồng rất cao. Nếu không phải như vậy thì nó biểu thị họ có nhu cầu sinh lý khá cao.
B/Xem  Đường:: công danh, sự nghiệp: từ số 5- 6- 7:
-Tại vị trí 5 nếu tại vị trí này có nhìều nhánh te tua ra thì công danh người này lúc đầu gặp nhìều khó khăn và không được toại nguyện
-Nếu vị trí 5 nó cách xa đường số 8 ( đường số 8 là Đường Sinh mệnh ) thì người này sau này tự thân lập nghiệp, không được sự giúp đỡ gia đình và anh em.
-Nếu số 5 và số 8 xích gần nhau , xoắn lại với nhau thì người này có sự giúp đỡ gia đình và đi làm theo bố mẹ sắp đặt , nếu số 5 tới số 6 dài và đậm thì người này công danh thuận lợi ít gặp trắc trở.
-Nếu từ 5 tới 6 đậm , mà ngón út vị trí 1 cao hơn 0 thì người này có lộc trong buôn bán , làm ăn sẽ thuận và phát; hoặc làm công ăn lương làm nghề hay được nhận phong bì ngoài lương.
-Còn nếu từ 5 tới 6 đậm , hoặc nhạt, nhưng vị trí 1 thấp hơn 0 nhìều thì người này hợp với làm công ăn lương hơn , còn nếu bằng thì hợp cả 2)
-Nếu đường công danh từ 5 tới 6 có 1 đoạn nhánh mọc ra, nếu mọc hướng lên trên thì sau này vì  tranh đấu hay mâu thuẫn với công ty xí nghiệp  sẽ nghỉ làm, nếu mọc xuống dưới ( như số 7 , nhưng mọc về sau 1 tí ) thì người này có lương có lậu.
-Nếu đường công danh đang từ 5 tới 6 , mà có 1 nhánh thẳng từ vị trí số 6 nhánh chỉ xuống tận gần cổ tay , thì sau này người này sẽ bị tai nạn lao động, có thể mất sức lao động hoặc không làm ở đó nữa ( vì nó cắt đứt đường công danh, ) nếu có đường đây nhưng không bị đứt mà đường công danh vẫn dài ra sau thì đoán sau này nó sẽ ý định đổi 
nhưng không được.
C/Xem Đường Sinh mệnh(Đường đời dài ngắn-tuổi thọ): từ số 8 - 12:
- Tại ví trí số 8 , nếu nó mờ và có nhiều nhánh quanh quanh hoặc các vết cắt đứt mờ nhạt hồi trẻ sức khỏe kém, rất hay ốm vặt (có thế sinh non, sinh mổ).
- Nếu đường Sinh mệnh có vị trị 9 - 10 , nó bị cắt đứt và lệch như thế là số nó bị chết hụt 1 lần, cắt đứt rời ra bao nhiêu là chết hụt bấy nhiêu lần.
-Tính tuổi thọ: Tính theo độ dài của đường Sinh mệnh , từ vị trí 8 tới vị trí 12 ta lấy khoảng 100 tuổi , vậy tại vị trí 11 bắt đầu xuất hiện nhìều vết mờ nhìều nhánh ta có thể dự đoán  rằng khoảng từ 58 tuổi trở đi sức khỏe sa sút và kém lắm; và nếu bị đứt khoảng cách xa bị ốm rất nặng nằm viện lâu ngày; nếu mà ngắn thì tuổi thọ ngắn.(hóa giải những tuổi thọ ngắn: theo một tôn giáo mà gia đình đã theo như: Phật giáo, Thiên chúa giáo...và cơ bản là nên làm nhiều việc thiện đức ...thì sẽ được tăng tuổi thọ).

- Tại vị trí 12 - 13 , nếu người nào có 1 nhánh đậm từ 12 lên 13 , và nhìều nhánh te tua đậm thì người này có số xuất ngoại (nếu muốn xuất ngoại thì sẽ được thuận lợi ) và đường đó được gọi là đường xuất ngoại; và cũng chỉ ra người này ngoài công việc chính có thu nhập nghề phụ/tay trái; khi nghỉ hưu vẫn có việc làm và thu nhập rất tốt./.(Mọi người tham khảo -Theo chỉ tay khoa học)

 CÁCH XEM HẠN THEO TƯỚNG SỐ


 vận hạn tốt xấu của bản thân cũng như người thân theo sắc khí màu sắc trên một số điểm trên mặt sẽ xảy ra trong tương lai rất gần (thường từ ngày đầu tiên tới ngày thứ 7 , có ám tướng có thể lâu hơn ) nên trong 3 tuần nếu rơi vào trường hợp xấu quá nên cẩn thận nhé cả nhà ,


Ảnh số 1: 

1 : Có tiền bạc từ xa tới, sắc đẹp tốt , sắc xấu hung
2 : Có sắc đỏ đi lên bị tai nạn về công việc
3 : Màu đen nhạt ở phúc đường hay màu đỏ nhạt sắc không bóng bẩy sẽ bị tổn thương nặng ( a nào cô nào định đi nhà ny mà có cái này thì xê xê tuần 1 vs 2 ra nhé, ko lại nhọ =.= )
4 : Có màu đen nhạt là dấu hiệu nam nữ thông gian ( cái này các bạn gái có ck nên chú ý anh ck nhà mình nè )
5 : Trên mũi có vết gân đỏ như huyết có thể bị thương nặng
6 : Cẩn thận bị trộm cướp
7 : Có gân màu đỏ từ lỗ mũi ra trông như rễ cỏ thì hào tài rồi thất bại

Ảnh 2

1 : có 1 điểm sắc vàng ở đây là vận khí sắp tốt trở lại, bệnh cũng khỏi
2 : Trán u ám như quả bưởi rám nắng vận khí bĩ người bệnh gặp sắc này bện tình thêm nguy
3 : Có điểm sắc đỏ ở đây nên cẩn thận hỏa hoạn
4 : Có sắc đỏ ở đây từ quyền cốt đùn ra , sắp làm ăn ùn hạp với người khác , , thành hay bại còn tùy sắc trệ hay sáng
5. Sắc ám đen nhạt ở đây trong tâm định cùng ai làm điều ác

Ảnh số 3 :


1 : Sắc đen nhạt đề phòng tai nạn
2. Sắc đỏ hoặc đen nổi đây nếu sắc trệ gặp lôi thôi
3. Sắc đen nhạt âm đức hư hoại nguy hiểm
4. Sắc đen nhạt , trong nhà có người ốm đau
5. Vành tai đen như cáu ghét, an hem khốn khổ, cuộc đời chính mình cũng chẳng ra sao
6. Pháp lệnh có sắc đen nhạt, sắp bị người dưới , người hùn hạp phản bội ( người làm ăn cùng )
7. Dưới môi đen nhạt, đề phòng bị nạn sông nước , hoặc ở dưới cằm mà có ám đen cũng cẩn thận bỏng và nước nôi nhé


Ảnh số 4 :


1. Đen nhạt tai hại vàng lại tốt
2. Đen ám đánh bạc thua, vạn sự bất thành ( cái này cho mấy a cá độ ) )
3. Đen ám chủ sầu não , vàng hồng cực tốt
4. Xanh hoặc đen từ đuôi mắt ra xuống quyền cốt, vợ chồng nguy hiểm chết choc ( vk ck đi xa nên chú ý điểm này )
5. Sắc đen ở đây chớ tin người
6. Sắc đen nhạt trong long lo buồn
7. Sắc đen hoặc đỏ đen bị phiền vị người dưới làm bậy
8. Điểm đỏ gặp kinh sợ, đen nhạt tai nan trong nhà


Ảnh số 0 thì là tên gọi 1 số vị trí cơ bản trên khuôn mặt


1 : Thiên đình
2: Trung chính
3 Ấn đường
4 Chuẩn đầu
5 Địa cát,
6 Địa khố
7 Dịch mã
8 Thiên sương
9 Hiên môn
10 Quyền cốt
11 Pháp lệnh
12 Mệnh môn

 

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019

Cây tài lộc ngày tết.

 (Phố nướng Sài Gòn 3/2/2019)
Cây trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt Nam những ngày Tết là những chậu hoa, chậu cây cảnh; giúp mang không khí ấm áp của mùa xuân, mùa đâm chồi nảy lộc mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới.
1/Nhà có trẻ em đi học thì ưu tiên là mua cây Trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành. Với màu sắc đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa mang lại hạnh phúc, may mắn vừa mang lại thành công cho các thành viên trong gia đình. Những gia đình có con cháu sắp bước vào năm đầu cấp hay chuẩn bị thi cử quan trọng đều chọn cây hoa trạng nguyện bày trong nhà với hy vọng con cháu học giỏi, đỗ đạt cao trong năm mới.

2/Hoa đồng tiền cho mọi gia đình mọi giới vì: Hoa đồng tiền mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn để chơi hoa trong ngày Tết. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

3/Hoa Hải đường: là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân.Loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa Hải đường còn tượng trưng có tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy và tình bạn thân thiết.

4/Hoa Cúc: Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ.Hoa Cúc còn mệnh danh là hoa tâm linh không thể thiếu trên các ban thờ; Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa được trưng bày trong các gia đình người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà, hoặc những lọ hoa cúc trên bàn thờ Phật và tổ tiên.

5/Ngoài ra tùy từng gia đình còn trưng các cây: Đào; quất; Mai; Sung; Lan...
Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.
Cây Quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Vì những ý nghĩa đó nên bên cạnh Đào, Mai thì Quất luôn là lựa chọn thứ 2 cho các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh để trưng bày trong dịp Tết.




Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài.
Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.
Hoa Lan: này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách mỗi dịp xuân về.

6/Ngoài ra Các Gia đình và doanh nghiệp còn có Cây phát tài, phát lộc:

 Đây là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau. Cụ thể: trồng 2 cây liên quan đến may mắn trong tình duyên và hôn nhân; trồng 3 cây liên quan đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có; trồng 5 cây liên quan đến may mắn trong sức khỏe; trồng 8 cây liên quan đến sự thịnh vượng, phát tài…

Cũng lưu ý: Chọn cây cảnh chơi ngày tết và phù hợp phong thủy từng gia đình ...không nên rườm rà và bầy biện hết cả không gian nhà hoặc phòng khách và quá nhiều; sẽ mất đi mỹ quan ngày xuân.

(TP HCM ngày 3/2/2019-tức 29 tết Kỷ Hợi)