Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Chúc mừng Thầy Nguyễn Xuân Điều và Cô Đỗ Thị Thái –nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11-2012”


Tác giả-MS: Đỗ Quang Hùng-Thầy Nguyễn Xuân Điều-MS: Trần Thanh Cao (chụp ngày 20/11/2012 tại Trung tâm )
                                                                           

      Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam.
     Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này.
  
    Ngày này là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy. Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và biếu quà cho các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục.

   Nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam” ba môn sinh: Đỗ Quang Hùng-Ngô Lê Lợi-Trần Thanh Cao đến Trung tâm  chúc mừng  Thầy: Nguyễn Xuân Điều và cô Đỗ Thị Thái : Ủy viên Hội đồng khoa học Trung tâm-Trưởng bộ môn Trường sinh học dưỡng sinh-Huấn luyện ứng dụng năng lượng sinh học (Trung tâm UNESCO-văn hóa dòng họ và gia đình Việt Nam)./.

                                                       (Ngô Lê Lợi-Hà Nội ngày 20/11/2012)

HÌNH ẢNH  BA MÔN SINH  CHÚC MỪNG THẦY


Các môn sinh chúc mừng Thầy Nguyễn Xuân Điều nhân ngày nhà giáo Việt Nam



Bài viết rất hay của môn Thiền dưỡng sinh:  "Thiền mà ngồi kiết già" chữa khỏi bệnh

Thời gian gần đây rộ lên thông tin về việc một số trường hợp thoát được bệnh liệt, đẩy được giun ra khỏi cuống mật nhờ ngồi kiết già (?!).
Hết liệt, thoát phẫu thuật nhờ kiết già

Chị Nguyễn Thị Huyền (112/15/20 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) kể: "Tôi được người bạn đưa cho tờ giấy có in bài viết về trường hợp chữa được nhiều bệnh như liệt, gút, thận nhờ ngồi kiết già. Ở quê có người thân phải nằm liệt nửa năm nay, tôi định nghiên cứu xem thế nào để người nhà luyện tập theo".

Theo thông tin mà chị Huyền cung cấp: Trường hợp kiết già trị được bệnh chính là ông Nguyễn Duy Bách (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) bị gút nặng phải nằm liệt giường hơn nửa năm. Ông Bách đã đi chữa bằng đủ các loại thuốc đông- Tây y nhưng bệnh chỉ thuyên giảm một thời gian rồi tái phát ngày càng nặng thêm. Sau đó, bệnh gút phát nặng, hai đầu gối và mắt cá chân sưng to, một bên đùi bị teo, người gầy rộc đi tới hơn 10kg. Lúc ấy ông phải nằm liệt giường 6 tháng trời rồi phải đi cấp cứu nhiều lần vì bệnh viêm tắc cầu thận. Đến khi ông được người của trung tâm dưỡng sinh phục hồi sức khỏe hướng dẫn tập kiết già thì các cơn đau nhức giảm hẳn.

"Thời gian đầu, ông Bách tập luyện kiết già thật khổ ải, ngày nào cũng phải nhờ người xốc nách ra nơi tập. Chưa ngồi được kiết già, chỉ ngồi khoanh chân khoảng 5 - 10 phút là mồ hôi, nước mắt ròng ròng. Ông kiên trì tập, sau 7 tuần đã đi lại nhẹ nhàng được 50 - 60m. Sau 3 tháng chân bớt teo, không phải dùng thuốc giảm đau. 6 tháng sau thì bắt đầu đi lại bình thường như trước đây"- chị Huyền chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Phương ở Vân Canh, Hoài Đức (Hà Nội) cũng lên diễn đàn mạng chia sẻ về một trường hợp kiết già trị được bệnh. "Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Kim Oanh, 67 tuổi ở số 18 ngách 12/73 phố Đào Tấn, Hà Nội bị giun chui cuống mật. Nhờ điều trị tích cực nên bệnh hết nhưng xác giun lại gây tắc cuống mật. Bà được bác sỹ chỉ định mổ. Vậy mà nhờ ngồi kiết già tĩnh tâm vô thức, bà Oanh đã đẩy được xác giun ra khỏi cơ thể, không cần phẫu thuật"(?!).

Chúng tôi đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Kim Oanh. Bà Oanh cho hay: "Trước đây tôi nhiều bệnh lắm, suốt 9 năm ở chiến trường rồi sau này tuổi già nên thậm chí không ngồi khoanh chân được. Sau khi luyện tập thiền kiết già thì thấy người khỏe mạnh hẳn, chân tay không còn cứng như trước nữa. Qúa trình luyện tập của tôi cũng bắt đầu từ các cấp độ thấp đến cấp độ cao.
Đầu tiên, mất khoảng 3 tuần để ngồi thiền kiết già tập tĩnh tâm vô thức; sau đó tập trung tư tưởng cao độ để dẫn khí qua việc tập hít thở, đưa nguồn khí đi khắp cơ thể. Sau đó là đến giai đoạn tập ám thị, tự điều khiển gây ra cảm giác nóng, lạnh, nặng nhẹ.
Từ đó, điều khiển kinh mạch cơ thể. Điều kỳ diệu của thiền kiết già đạt đến trình độ cao là làm chủ được thân xác và nội quan, tạo được cân bằng cơ thể, tùy ý điều khiển được phế nang, động mạch, tĩnh mạch... đẩy lùi bệnh tật. Việc tập thiền kiết già không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa mà còn có thể giúp trị bệnh cho người khác. Đến bây giờ mỗi lần nghĩ đến lần ngồi kiết già đẩy được xác giun ra khỏi cuống mật, tôi vẫn không hết ngạc nhiên về điều kỳ diệu ấy".

Hiện bà Oanh không những thiền kiết già trị bệnh cho bản thân, mà bà còn là ủy viên BCH Trung tâm tâm năng dưỡng sinh - phục hồi sức khỏe TP Hà Nội.
Thông tin về những trường hợp nhờ ngồi kiết già mà thoát cảnh bệnh tật đã lan nhanh với tốc độ "chóng mặt". Ông Nguyễn Đức Vinh (Giao Cù, Nam Trực, Nam Định) cũng lặn lội lên tận Hà Nội nhờ người quen tìm địa chỉ nhà Yoga số 1 Việt Nam- ông Nguyễn Thế Trường để hỏi thêm phương pháp tập luyện. Ông Vinh kể: "Tôi nghe nói có phương pháp thiền trị bệnh rất hiệu quả. Đau nhức xương khớp, gút, thận, dạ dày, hen suyễn... đều chữa được nên tôi cất công lên đây tá túc nhà đứa cháu mấy ngày để đi tìm hiểu xem sao?".
Vén màn bí ẩn

Chúng tôi mang thông tin về những trường hợp được cho là trị hết bệnh, giảm bệnh rõ rệt nhờ kiết già đến gặp nhà Yoga số 1 Việt Nam- ông Nguyễn Thế Trường.

Ông Trường cho hay: Kiết già thực chất là tư thế ngồi thiền hoặc có thể gọi là thiền tư thế hoa sen. Kiết già là bước khởi đầu cho sự tĩnh tâm để đi vào tập luyện. Kiết già được phân chia thành nhiều mức, cấp thấp nhất là bán già (chỉ vắt được 1 chân lên như trường hợp ông Bách); cấp độ 2 là kiết già (vắt được cả hai bàn chân lên như tư thế Phật ngồi).
Cơ chế chung của kiết già đẩy bệnh chính là ngồi thiền, tập trung tư tưởng cao độ để dẫn khí (qua hít thở), rồi tập ám thị (gây ra cảm giác nóng, lạnh, nặng nhẹ tùy ý), điều khiển kinh mạch cơ thể. "Chỉ việc ngồi kiết già thôi cũng đã là có tác dụng rồi nhưng kiết già sẽ phát huy tác dụng nhiều hơn nữa nếu tập trung được tư tưởng, tập vận khí, dẫn khí và cao hơn nữa là tập điều chỉnh cơ thể thì sẽ đạt được hiệu quả vô cùng lớn"- ông Trường cho biết. Bản thân ông Trường cũng đã tự trị được bệnh hen suyễn nặng nhờ tập kiết già, điều chỉnh cơ thể.

Một trong những điều kỳ diệu của thiền kiết già trong yoga chính là tiến tới làm chủ bản thân cả về thể xác và tâm hồn. Đạt đến được cấp độ đó thì việc đẩy lùi bệnh tật không còn là điều khó khăn. Theo nhà yoga Nguyễn Thế Trường thì bí ẩn của kiết già trị bệnh là: "Đầu tiên là phải tập thở bằng cơ hoành hay còn gọi là thở bụng: Hít vào - bụng phình, thở ra - bụng thót. Nhịp thở lâu hay mau không quan trọng mà quan trọng là phải buộc bản thân tuân thủ kỷ luật thở có chủ định.
Có thể tập ở mọi nơi như khi đạp xe, đi chợ, nấu cơm, đi làm... Tiếp đó, tập tự kiểm soát tâm trí bằng nhãn quan nội soi, soi trở vào trong. Ngồi kiết già, từng bước cắt hết mọi cảm giác, toàn bộ tâm trí tập trung đi theo hơi thở vào ra, còn thân mình thì thả lỏng tối đa. Mỗi ngày thở đều đặn như vậy khoảng 15- 20 phút. Cứ như vậy, sau một thời gian có thể đạt đến độ dẫn luồng hơi theo các kinh mạch tác động vào các huyệt đạo, gọi là các luân xa".
Để tập luyện được kỹ năng này, đầu tiên phải ngồi kiết già thoải mái, thả lỏng toàn thân, tưởng tượng hai tay nóng lên. Sau khi gây được cảm giác nóng hơi tay, thì chuyển sang tưởng tượng bản thân là một ngọn lửa, toàn thân tỏa nhiệt. Điều kỳ diệu sau mỗi cấp thiền kiết già chính là việc làm chủ được thân xác và nội quan, tạo được cân bằng cơ thể, tùy ý điều khiển được phế nang, động mạch, tĩnh mạch... đẩy lùi bệnh tật.
Nhà Yoga số 1 cũng cho rằng, việc vận khí điều khiển các nội quan sẽ đẩy được xác giun ra khỏi cuống mật. "Tuy nhiên, nếu chỉ ngồi thiền kiết già mà trị được bách bệnh thì là điều không tưởng. Nó phải được kết hợp với một loạt các tập luyện khác một cách đều đặn thì con người mới có sức khỏe dẻo dai, trị bệnh được"- huyền thoại Yoga khẳng định.
(Bài viết của Bảo Vân /báo Gia đình:xem ở kienthuc.net.vn)









 

1 nhận xét:

  1. "Thiền, bản chất không phải là một triết học, mà là một kinh nghiệm trực tiếp mà người ta phải thâm nhập bằng cả con người mình..."

    Trả lờiXóa