Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Đà Nẵng linh thiêng nhờ “Chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát” – (Tổng hợp từ các báo)

Tượng Phật Bà ở  bán đảo Sơn Trà- Đà Nẵng (cao 67m)



Cơn bão Sơn Tinh, nghe cái tên đã sợ (Đổ bộ vào Việt Nam ngày 27/10/2012), cường độ bão lớn,  tốc độ di chuyển nhanh. Cứ theo như thông báo ban đầu của đài, báo, ti vi… dự báo hướng di chuyển của cơn bão này, rất dễ khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… hứng chịu. Và mới đây nhất cơn bão Hải Yến ( vào biển Đông đêm mùng 9 và ngày 10/11/2013) cơn bão lớn nhất trong vòng 100 năm tàn phá Philipin làm trên 10.000 nghìn người chết đã đổ bộ và biển Đông và cũng hướng vào Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Tuy nhiên; Chẳng hiểu sao, đánh “nhoằng” một nhát, cơn bão Sơn Tinh và Hải Yến lại  lại rẽ lên hướng bắc. Nhiều người dân ở Đà Nẵng phán ngay: “ May có chùa Linh Ứng và có tượng Phật Bà”. Còn nhớ cơn bão trước đó, hướng ban đầu cũng là đi vào Đà Nẵng – Quảng Nam, những sau đó, bão thay đổi hướng đi, về phía Tây Nam, mà trung tâm bão đổ bộ là tỉnh Quảng Ngãi và một phần mấy huyện phía bắc Bình Định. Bà con Đà Nẵng lại nói: “ Cũng nhờ chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà.
Về  Chùa Linh Ứng và Tượng Phật Bà: Nằm cách trung tâm Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà trong dáng nhoài người vươn ra biển là bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho TP này. Không biết từ bao giờ, ở đây có một địa danh mang cái tên rất huyền nhiệm: Bãi Bụt.
Và như một cơ duyên, ở sườn núi ngay phía trên Bãi Bụt, ngôi chùa Linh Ứng  vừa được xây dựng trên diện tích 12ha do chính quyền thành phố Đà Nẵng cấp đất xây dựng.
Đây là ngôi chùa đẹp, lớn và… trẻ nhất trong 3 ngôi “Linh Ứng Tự” ở Đà Nẵng. Gồm Linh Ứng Non Nước nằm trên hòn Thủy - 1 trong 5 ngọn Ngũ Hành Sơn; Linh Ứng Bà Nà nằm ở chót vót đỉnh Bà Nà - “Đà Lạt của miền Trung” và Linh Ứng Bãi Bụt nằm ở lưng chừng núi Sơn Trà. Bằng mắt thường có thể định vị được vị trí tam giác của 3 ngôi chùa. Hôm trời quanh mây tạnh, bằng ống nhòm nhìn theo đường chim bay có thể thấy núi và ngôi chùa bên kia…
Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất VN (67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng). Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa.
        Giờ thì, điều gì Đà Nẵng đạt được, tránh họa, người dân Đà Nẵng nói riêng, một phần miền trung nói chung, trong suy nghĩ thường hay gắn đến việc tâm linh. Nhất là từ khi chùa Linh Ứng, cùng bức tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất nước hiện diện trên bán đảo Sơn Trà, hình như… mọi việc làm của Đà Nẵng có phần hanh thông. Nhỏ như việc di chuyển làng phong từ bên ngoài Hải Vân vào đất liền, lớn như làm mấy cây cầu bắc qua Sông Hàn. Ban đầu tưởng trục trặc, cấn cái, rồi đâu cũng vào đó. Cầu Rồng, một cây cầu có hình dáng đẹp, hiện đại vào bậc nhất miền Trung bắc qua sông Hàn, vừa hợp long xong, chắc sẽ hoàn thành đúng kế hoạch, ngày 29/3/ 2013 khánh thành. Rồi bệnh viện ung thư hiện đại sắp đưa vào sử dụng,  đã nhen lên hy vọng của rất nhiều người bệnh mắc bệnh nan y đang chờ chết. Họ còn vui hơn nữa, bệnh viện sẽ điều trị miễn phí nếu như đó là bệnh nhân nghèo, cùng cực… Tất cả điều đó, mọi người dân Đà Nẵng đều cho rằng, cũng nhờ “…Có chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà Quân Âm” trên bán đảo Sơn Trà độ trì. Ngôi chùa  và bức tượng Phật Bà lớn linh thiêng đến mức độ, có lần người ta đã chụp được ảnh, có ánh sáng phát quang bảy mầu, phát ra từ bức tượng này!!!
        Chùa Linh Ứng cũng như bức tượng Phật Bà Quan Âm chỉ mới khôi phục và xây dựng trong thời gian gần đây. Ban đầu, khi bắt tay vào khôi phục và xây dựng chùa cũng như bức tượng Phật Bà ( Hiện lớn nhất nước), không ít những ý kiến không đồng tình. Nhưng hiện nay, có thể nói, chùa Linh Ứng và bức tượng Phật Bà hiện trở thành một chỗ dựa tinh thần, một niền an ủi không thể thiếu, của người dân Đà Nẵng, khi gặp phải những điều không may trong cuộc sống. Thiêng hơn, từ ngày có bức tượng Phật Bà Quan Âm ngự ở bán đảo Sơn trà, mặt quay ra hướng biển, mọi cơn bão có cường độ lớn ( đến thời điểm hiện tại, đều không đổ bộ vào Đà Nẵng và khu vực tỉnh Quảng Nam), ngừơi dân Đà Nẵng càng tin hơn sự linh thiêng của ngôi chùa này. Và bây giờ, nhất là ngày rằm, mùng một thiện nam, tín nữ lên lễ chùa đông như đi hội.
        Từ ngày xây dựng xong chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà Quan Âm trên bán đảo Sơn Trà, nhiều cơn bão lớn đã “tránh” Đà Nẵng, đời sống của nhân dân khá hơn trước, xã hội không có nhiều xáo động, bất an…
         Có thể mọi chuyện trên, là sự ngẫu nhiên mà nhân dân đã vận vào.
       Cũng biết đâu có sự “tâm linh” ở đây cần có sự lý giải của các nhà khoa học! Sự thật là hai cơn bão lớn đã qua và có sự che chở của Tâm linh tuy còn phải kiểm nghiệm nhưng Chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà Quan Âm  sẽ thiêng hơn nếu các cơn bão lớn khác sẽ không vào Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung và hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân? Thông qua việc xây dựng nơi tín ngưỡng và có sự quan tâm của Đảng và nhà nước ; đặc biệt sự quan tâm của chính quyền thành phố Đà Nẵng.
(Ngô Lê Lợi- 17 g ngày 10/11/2013)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét