Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Nâng cao hoạt động của Chi hội CCB cơ sở

                                                                                    



HỘI CCB PHƯỜNG TRUNG HÒA
CHI HỘI CCB SỐ 33
-----------
số:       /CCB
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
-------------------------
             Trung kính;     ngày   tháng  9 năm 2015



Nâng cao hoạt động của Chi hội CCB cơ sở

Chi Hội CCB số 33  theo đề án 06 đến  tháng  9/2014 ; mỗi tổ dân phố có 1 chi hội và  đổi tên gọi là chi hội CCB số 33; đến hôm nay  9/2015 chi hội có 15  đồng chí  hội viên CCB (trong đó có 13 đ/c nam và 02 đ/c nữ). Các hội viên ở trong phạm vi một  tổ dân phố 33.Chi Hội có 02 hội viên  là thương binh, 02  là chất độc da cam. Hội viên CCB tham gia vào HĐND phường 01 đ/c;  Chi bộ và Tổ dân phố: có 03 đ/c ; Ban bảo vệ dân phố 01 hội viên.
Từ khi thành lập chi hội tới nay đã phát triển nhanh chóng, ổn định tổ chức và hoạt động có hiệu quả, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, cán bộ, hội viên luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao , được chi bộ , tổ dân phố và  nhân dân đánh giá cao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Chi bộ Đảng và các chi hội đoàn thể.
1- Sự cần thiết phải nâng cao hoạt động của chi hội CCB cơ sở:
Công tác Cựu chiến binh là công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng nhằm tập hợp, động viên các thế hệ Cựu chiến binh tích cực tham gia công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của quá trình CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, công tác xây dựng và hoạt động của Hội Cựu chiến binh vừa phải đáp ứng với yêu cầu  trước mắt. Xác định rõ CCB là Chi hội  tham mưu trực tiếp cho Chi bộ Đảng để  lãnh đạo tốt hơn các chi hội đoàn thể và  làm cho hoạt động của Cựu chiến binh ngày càng có hiệu quả thiết thực, xứng với vị trí, tiềm năng và kỳ vọng của Đảng, chính quyền và nhân dân.
Chi hội cũng dự báo  trong 10 đến 20 năm tới, số Hội viên Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ sẽ giảm dần theo quy luật tự nhiên, số cựu binh ngày càng tăng, nên cần phải có biện pháp phù hợp  nhằm chủ động trong công tác vận động, tập hợp với những  nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động phù hợp, nhằm tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" của cựu chiến binh, cựu quân nhân.
2-Kết quả hoạt động của Chi Hội CCB trong thời gian qua:

Công tác xây dựng tổ chức Hội có bước phát triển vững chắc cả về số lượng và chất lượng. Kể từ khi chưa có đền án 06 của Thành ủy Hà Nội  Chi hội có 22 đồng chí trong 3 tổ dân phố. Trong đó có hội viện là đảng viên có 12 đồng chí;  Do làm tốt công tác bồi dưỡng, rèn luyện, tuyệt đại đa số cán bộ, hội viên Cựu chiến binh có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng; trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ Hội được nâng cao, đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Hội, hội viên hàng năm: Chi hội luôn đạt TSVM.  
       Công tác thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền. Hội luôn nhận thức rõ đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, Chi hội đã làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới đông đảo Cựu chiến binh và nhân dân. Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tích cực tham gia đảm nhiệm các cương vị công tác ở địa phương khi có yêu cầu, nhất là công tác Đảng, công tác chính quyền, đoàn thể ở cơ sở ; có 1 hội viên là phó chủ tịch HĐND phường, 03 hội viên là bí thư, phó bí chi bộ, 2 hội viên là tổ trưởng  dân phố, 01 hội viên là bảo vệ dân phố.  Sau khi sắp xếp tổ dân phố mới: Chi hội có 1 hội viên là phó chủ tịch HĐND phường, 02 hội viên là bí thư, phó bí chi bộ, 01 hội viên là tổ trưởng  dân phố, 01 hội viên là bảo vệ dân phố.
Mặt khác, Chi hội đã phối kết hợp tốt với các Chi hội đoàn thể  thực hiện tốt chương trình phối hợp. Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch,  các tệ nạn xã hội... Tích cực tham gia các chương trình phát triển KT-XH, các cuộc vận động, các phong trào ở tổ dân phố, khu dân cư  góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH và an ninh  ở địa bàn tổ phố.
Về  phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo: đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng để tham gia giải quyết các vấn đề KT-XH, Chi hội  đã chủ động, tích cực tham mưu cho Chi bộ và tổ trưởng dân phố  các đối tượng cần có sự giúp đỡ và vay vốn ưu đãi   tạo điều kiện  thuận lợi cho Cựu chiến binh trong phát triển kinh tế, giải quyết đời sống, vươn lên thoát nghèo. Chi Hội đã căn cứ hướng dẫn của Hội phường  hướng dẫn Cựu chiến binh tiếp cận các nguồn vốn, nhất là vốn của Ngân hàng CSXH, các nguồn hỗ trợ đào tạo dạy nghề, giải quyết việc làm, quỹ XĐGN v.v… để phát triển sản xuất.  
Công tác xóa nghèo đạt kết quả tốt, tới nay số hộ Cựu chiến binh nghèo không còn.


Công tác vận động cựu quân nhân:  Chi hội đã thực hiện tốt chỉ đạo của Hội phường là tuyên truyền,  vận động, tập hợp CQN vào sinh hoạt trong  câu lạc bộ ở khu vực Trung Kính Hạ (Chi Hội có 01 CQN) tham gia câu lạc bộ - đây là tổ chức để quản lý, giáo dục đối với CQN. Phối hợp với các chi hội trong phường  tổ chức tuyên truyền vận động để CQN tự nguyện, tích cực tham gia câu lạc bộ, đến nay toàn phường đã  có 02  câu lạc bộ CQN với khoảng  100 hội viên CQN tham gia.
3-Phương hướng nâng cao hoạt động của Chi hội CCB cơ sở:
3.1. Xây dựng tổ chức Hội TSVM: Trong những năm tới, tỷ lệ   hội viên các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, làm nhiệm vụ quốc tế và bảo vệ Tổ quốc đang có sự chuyển dịch dần theo thời gian: Hiện nay số hội viên đã qua kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ chiếm khoảng 80% và ngày càng giảm theo quy luật tự nhiên (mỗi năm giảm toàn phường giảm dần từ 15 đến 20 đ/c CCB từ trần), số còn lại tuổi cao sức yếu.
       Đến năm 2020, số Cựu quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự được kết nạp vào Hội với tỷ lệ ngày càng cao do Điều lệ Hội quy định đối tượng. Số hội viên mới được kết nạp tuy ưu điểm về sức khoẻ, tuổi đời còn trẻ, được đào tạo, học tập qua nhiều trường lớp, có trí thức, nhanh nhạy với sự đổi mới và cơ chế thị trường, nhưng chưa được tôi luyện thử thách qua chiến tranh, tích luỹ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn và đấu tranh cách mạng còn hạn chế, còn bộc lộ nhiều nhược điểm. Vì vậy, vấn đề đặt ra là cùng với việc phát triển về số lượng phải coi trọng việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các tổ chức Hội.
          - Đẩy mạnh tuyên truyền vận động, phát triển số lượng, nâng cao chất lượng hội viên, chú trọng đối tượng mới ở vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo, dân tộc và ở các doanh nghiệp tư nhân, cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Kết nạp đối tượng vào Hội đạt 95% trở lên.
- Phấn đấu 100% hội viên kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng.
- 95% trở lên "Hội viên gương mẫu", 90% trở lên đạt "Gia đình Cựu chiến binh văn hoá".
- Không có tổ chức Hội yếu kém, hội viên vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
3.2Tham mưu cho cấp ủy các cấp về lãnh đạo, chỉ đạo công tác Cựu chiến binh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng đầu tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN.
* Công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp về việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, các kết luận, thông báo, các văn bản pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan tới Cựu chiến binh, công tác Cựu chiến binh.
Tham mưu cho Chi bộ ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác Cựu chiến binh.  Bố trí, sắp xếp cán bộ chi hội, vừa đảm bảo nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  nhiệm vụ của Hội, vừa đảm bảo tính kế thừa, phát triển ổn định, đáp ứng yêu cầu xây dựng cho các nhiệm kỳ tiếp theo.  
* Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền:
Động viên cán bộ, hội viên thường xuyên học tập nâng cao trình độ mọi mặt, nắm vững Cương lĩnh chính trị, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng nâng cao lập trường kiên định của giai cấp công nhân. Cùng với Ban Công tác Mặt trận Tổ quốc làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia ý kiến với Đảng khắc phục những yếu kém, tồn tại. Gương mẫu thực hiện quy chế dân chủ và tuyên truyền vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Kiên định đấu tranh chống các quan điểm sai trái, các hoạt động chống Đảng, nhất là âm mưu diến biến hòa bình" của các thế lực thù địch và nguy cơ "tự diễn biến" là nhiệm vụ hàng đầu của Hội Cựu chiến binh Việt Nam nhằm góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Động viên cán bộ, hội viên Cựu chiến binh gương mẫu tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhất là ở ở tổ dân phố góp phần củng cố, xây dựng cơ sở trong sạch vững mạnh. Tập hợp ý kiến của Cựu chiến binh, của nhân dân về những chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, về công tác xây dựng Đảng và những chính sách liên quan đén đời sống nhân dân và Cựu chiến binh, nhạy bén phát hiện những vấn đề bất cập, hoặc mới phát sinh để kịp thời tham mưu, đề xuất những biện pháp có lý, có tình, đúng pháp luật, giúp cấp uỷ, chính quyền xử lý.
 3.3 Động viên các thế hệ Cựu chiến binh nêu cao ý thức tự lực tự cường, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố:
 Để làm tốt nhiệm vụ trên, cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt quan điểm, đường lối, chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Để chủ động nguồn vốn cho đầu tư phát triển, đề nghị Hội cấp trên cần hướng dẫn kịp thời cho Cựu chiến binh nắm bắt được các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về vốn cho người  nghèo, hỗ trợ việc làm, hướng dẫn và chỉ đạo các cấp Hội, hoạt động của các tổ tiết kiệm vay vốn, giúp cho Cựu chiến binh nghèo vay được các nguồn vốn ưu đãi biết sử dụng vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế có hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí hoặc bị xâm tiêu. Các nguồn vốn vay do Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam quản lý được phân phối hợp lý cho Hội Cựu chiến binh ở các địa phương có nhiều khó khăn và có nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả kinh tế cao cần được ưu tiên trước, tránh phân phối dàn đều.
3.4. Nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực tự cường cho thế hệ trẻ:
Giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ vừa là một nhiệm vụ quan trọng vừa là trách nhiệm của Hội Cựu chiến binh.
Tác động của mặt trái kinh tế thị trường và sự tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch, coi thanh niên là đối tượng dễ lôi kéo, tác động nhất, nhằm làm cho thế hệ trẻ xa rời, từ bỏ lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, vị kỷ, tha hóa… Do đó, trong những năm tới,Hội cấp trên cần tiếp tục chỉ đạo các Chi hội cấp Hội  phối hợp chặt chẽ với  các chi hội đoàn thể tổ chức   công tác tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước, lớp người tiếp tục sự nghiệp cách mạng của thế  hệ cha anh. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của các thế hệ Cựu chiến binh,   các cấp, các ngành chung tay ,chung sức trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
3.6. Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cựu chiến binh, nhất là các chế độ, chính sách của nhà nước đối với Cựu chiến binh, Cựu quân nhân:
Cựu chiến binh là những người một thời vào sinh ra tử chiến đấu quên mình giải phóng dân tộc, giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, mang lại cuộc sống hòa bình cho nhân dân. Từ chiến trường trở về với cuộc sống đời thường, các Cựu chiến binh gặp không ít khó khăn để tiếp tục cống hiến sức lao động, làm ra của cải vật chất lo cho cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Những năm gần đây, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách đãi ngộ để giúp Cựu chiến binh có cuộc sống ổn định. Ngày 12/12/2006, Chính phủ đã ban hành Nghị định 150/CP và quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Cựu chiến binh như cấp thẻ BHYT, chế độ mai táng phí đối với Cựu chiến binh từ trần, chế độ trợ cấp đối với cán bộ thôi làm công tác Hội từ Hội cơ sở trở lên.
Trong quá trình thực hiện, Hội cấp trên cần  tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền pháp lệnh Cựu chiến binh và Nghị định 150/CP, các thông tư, hướng dẫn của các cấp, các ngành đến tổ chức Hội và hội viên để thực hiện. Phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể để giải quyết tốt những chế độ, chính sách cho Cựu chiến binh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục, hồ sơ xét duyệt đúng người, đúng đối tượng, bảo đảm quyền lợi cho Cựu chiến binh.
Trong những năm tới, Đề nghị Hội cấp trên  cần tập trung thực hiện tốt những nội dung công tác sau:
- Về chăm lo đời sống cho Cựu chiến binh:
Tiếp tục động viên Cựu chiến binh nêu cao hơn nữa ý thức tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, vượt khó vươn lên, giúp nhau giảm nghèo làm giàu chính đáng. Động viên  các phong trào và hoạt động tình nghĩa tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
Tiếp tục thực hiện tín dụng đối với người  nghèo và đối tượng chính sách khác theo quy định tại Nghị định 78/2008/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về “Tín dụng đối với  người  nghèo và các đối tượng chính sách khác”.
Tiếp tục thực hiện phong trào xóa nhà dột nát cho Cựu chiến binh nghèo,   Cựu chiến binh thoát nghèo, số cận nghèo và có nguy cơ tái nghèo được giảm thiểu.
- Về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên:
Phối hợp với cơ quan chức năng theo dõi hướng dẫn các thủ tục giám định để thực hiện chính sách đối với nạn nhân chất độc hóa học/điôxin bảo đảm thuận lợi, chính xác, đúng đối tượng, tránh phiền hà, tiêu cực, đặc biệt là chính sách đối với các thế hệ  thứ 2, 3 bị phơi nhiễm diôxin.
Phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn Cựu chiến binh và tham gia giám sát việc thực hiện chính sách đại ngộ với gia đình thương binh, liệt sỹ, người  có công với nước sau khi Chính phủ và các bộ, ban ngành TW có văn bản hướng dẫn bổ sung Nghị định 150/CP, Thông tư 114 liên bộ (Bộ Quốc phòng - Bộ Nội vụ). Phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 142 và Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo dõi hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách tiền lương khi các bộ, ngành có thông tư hướng dẫn bổ sung sửa đổi (Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày  22/10/2009 và Quyết định 128 của Ban Bí thư TW Đảng và hưởng phụ cấp trách nhiệm 30% theo Thông báo 05 của Ban Tổ chức TW Đảng).
- Về công tác tuyên truyền:
Chỉ đạo các chi hội  CCB các cấp và động viên các thế hệ Cựu chiến binh giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền vận động giải thích cho Cựu chiến binh và nhân dân nhận thức đầy đủ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Cựu chiến binh, CQN.
                                                           HỘI CCB SỐ33
                                                          Chi hội trưởng : Ngô Lê Lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét