Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Xưởng chế biến chè xanh Chiến Hảo ở xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang

                                                                                   
Ông Vũ Văn Chiến (GĐ ngồi bên trái) và Tác giả chụp ngày 24.2.2016 tại Xưởng SX Chè


Hoàng Su phì nằm ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển, với khí hậu mát mẻ, trong lành, những cây chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở huyện Hoàng Su Phì có mùi thơm rất đặc trưng, vị đậm, nước xanh, hiếm nơi nào có. Chè Shan tuyết đã, đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, trở thành một trong những cây trồng xóa đói, giảm nghèo bền vững của huyện.

Hiện nay, toàn huyện có 21/25 xã, thị trấn phát triển trồng chè với tổng diện tích hơn 4,4 nghìn ha, diện tích chè thu hoạch 3,3 nghìn ha với sản lượng chè búp tươi hàng năm đạt trên 12 nghìn tấn; diện tích trồng chè mới hàng năm không ngừng được mở rộng. Mặc dù là địa phương có diện tích chè đứng thứ 2 trong tỉnh, tuy nhiên, trên thực tế sản lượng, năng suất chè của vùng vẫn còn thấp, chất lượng sản phẩm chưa cao, việc quảng bá giới thiệu sản phẩm cũng như mẫu mã, bao bì sản phẩm còn hạn chế… Nguyên nhân xuất phát từ công nghệ trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến còn lạc hậu.

Đến Hoàng Su phì, du khách sẽ biết đến di sản văn hóa “Ruộng bậc thang” và sản phẩm chè. Do tiện đường  tham quan di sản và  mua chè của hai xã nằm trên trục đường ô tô từ Bắc Quang vào huyện Hoàng Su Phì. Lý do rất đơn giản bởi hai xã này có sản lượng chè cao  và có chè ngon bán, lại tiện đường đi lại,thuận tiện cho mua bán. Chè thường được du khách mua ở hai cơ sở là hợp tác xã chè Phìn Hồ ở xã Thông Nguyên ( có thương hiệu: FIN HO TRA) hiện nay có chi nhánh sản xuất cách trung tâm huyện 6 km và xưởng chế biến chè xanh Chiến Hảo ở xã Nậm Ty.
  
Xưởng chế biến chè xanh Chiến Hảo ở xã Nậm Ty cách huyện Hoàng Su phì khoảng 22  km: do vợ chồng anh Vũ Văn Chiến cùng vợ là chị Hảo thành lập năm 1996 và có sản phẩm bền vững từ 2009. Anh Chiến quê ở một xã thuộc đồng chiêm trũng của tỉnh Hà Nam; trong  những năm 80 vợ chồng anh là công nhân thuộc công ty chè Hà Giang, Đến năm 1994 công ty chè giải thể, vợ chồng mua đất lập nghiệp tại thôn Tấn Xà Phìn xã Nậm Ty. Ở xã Nậm Ty , toàn xã có 8 thôn ; với 7 dân tộc sinh sống là Dao, HMông, Kinh, Mường, Tày, Cao Lan và Hán. Dân số toàn xã có hơn hai nghìn bốn trăm dân, với  hơn năm trăm hộ, trong đó dân tộc Dao có dân số lớn nhất chiếm 78%, tiếp đến là dân tộc HMông chiếm 20%, các dân tộc khác chỉ chiếm 2% dân số. Do điều kiện đất dốc, dân cư thưa thớt, địa hình chia cắt mạnh và giao thông kém phát triển nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân đạt rất thấp dưới 2.000.000đ / người/năm, nhưng trong đó thu nhập từ chè chiếm 45-50%; nền kinh tế chủ yếu là tự cung tự cấp, sản xuất hàng hoá chưa phát triển.
Xưởng chế biến chè xanh Chiến Hảo: Năm 2013  vinh dự nhân 2 danh hiệu " Vì sự nghiệp phát triển nghành chè Việt Nam " do VINATAS trao tặng. Danh hiệu dành cho những cá nhân có trên 20 năm nỗ lực cống hiến cho sự phát triển nghành chè. Một danh hiệu ghi nhận đúng tâm huyết và những cống hiến của chúng tôi.
Ngành nghề kinh doanh:
1. Sản xuất trà xanh cao cấp, chủ sở hữu thương hiệu “ Trà shan tuyết cổ thụ Tấn Xà Phìn”
2. Sản xuất chè xanh xấy công nghệ mới.
3. Cung cấp, lắp đăt và chuyển giao công nghệ sản xuất chè xanh cao cấp
(Nhà máy chè xanh Chiến Hảo : ĐC: Tấn Xà Phìn – Nậm Ty – Hoàng Su Phì – Hà Giang. ĐT: (0219) 3508 014 – 3601 068. Hãy gọi để mua sản phẩm.

Huyện Hoàng su phì đang từng bước nâng cao chất lượng cây chè, xây dựng vùng chè nguyên liệu tập trung  để tăng giá trị cho sản phẩm chè. Chỉ khi nào làm được như vậy thì cây chè mới thực sự là cây xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân ở Hoàng Su Phì. Hy vọng rằng, với việc xây dựng Đề án “Phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè huyện Hoàng Su Phì đến năm 2020”, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, tự giác của người trồng chè sẽ góp phần đưa cây chè Shan tuyết thực sự là cây chủ lực, mũi nhọn, cây làm giầu trong phát triển kinh tế của huyện./.

(Ngô Lê Lợi- 24/2/2016)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét