Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Muốn trở thành một Phật tử tại gia

(TU theo pháp môn TỊNH ĐỘ. Lập bàn thờ Tại gia: Thờ Phật Thích Ca Mâu Ni

 hoặc Tây Phương Tam Thánh)


Muốn trở thành một Phật tử

Để trở thành một phật tử tu ở chùa hay tu tại gia thì trước tiên bản thân phải “tự nguyện” quy y TAM BẢO để làm người PHẬT TỬ chân chính. Quy y TAM BẢO phải tự mình đến các chùa để nhà sư Quy cho và khi quy y có bằng “Điệp” cấp cho mỗi phật tử-Tên và pháp danh (Ngoài nhà chùa ra không ai có thể quy y đươc).
Thế nào là quy y TAM BẢO. Quy y là chỗ nương tựa nơi người ta tìm đến khi họ buồn phiền ; hay  cần sự yên tỉnh và an ổn. Có nhiều cách nương tựa. Khi không hạnh phúc, họ nương tựa nơi bạn bè, khi họ lo âu và sợ hãi họ có thể nương tựa vào niềm tin và những hy vọng hão huyền. Khi họ gần kề với cái chết, họ có thể nương tựa vào đức tin ở cõi thiên đàng vĩnh cửu. Nhưng Đức Phật lại dạy rằng không có chỗ nào kể trên là chỗ nương tựa thật sự cả vì thực tế nó không đem đến sự thoải mái và an toàn.  Thành thật mà nói không có  nơi nương tựa nào an toàn, không là nơi nương tựa cao vời, nương tựa nơi ấy không thể thoát khỏi mọi khổ đau. 
Mà phải nương tựa vào Phật-Pháp-Tăng mới là nơi để giúp chúng ta giác ngộ và giải thoát hoàn toàn. Việc đầu tiên là phải tự nguyện quy y TAM BẢO : Quy y Phật là chấp nhận niềm tin rằng con người có thể giác ngộ và hoàn thiện như Đức Phật. Quy y Pháp có nghĩa là hiểu được Bốn Chân Lý Mầu Nhiệm và cuộc sống của mình nương theo Bát Chánh Đạo. Quy y Tăng tức là tìm sự hổ trợ, khuyến tấn, và hướng dẫn những ai đã thực hành Bát Chánh Đạo. Thực hiện được như thế sẽ trở thành một Phật tử và là bước khởi đầu để đến Niết bàn.
Và sau đó phát nguyện giữ gìn năm điều đạo đức: Không giết hại, không gian tham trộm cướp, không tà dâm, không nói dối hại người và dùng các chất kích thích độc hại như rượu bia xì ke ma túy.v…v…Nếu ai giữ được những giới này thì chắc chắn không bị đọa vào ba đường dữ đó là địa ngục, quỷ đói và súc sinh.
Người Phật tử hãy nên nhớ, bước đầu tu theo Phật là qui y Tam Bảo, tức chúng ta tạo ba chánh nhân thiện lành, tốt đẹp.
Nhân thứ nhất là không giết người nặng hơn nữa là giết cha mẹ, giết người tu hành chân chính và không giết hại các loài vật nhờ vậy tâm trí ta sáng suốt, nên không bị u mê, tối tăm che mờ, do đó không bị đọa vào địa ngục bởi nhân giết hại quá tàn nhẫn. Nhân thứ hai là nhờ có lòng từ bi, thương yêu nhân loại bình đẳng bằng trái tim có hiểu biết, nên không bao giờ bị đọa vào chỗ ngạ quỷ tức quỷ đói bởi do lòng tham lam ích kỷ quá mức. Nhân thứ ba là nhờ quán chiếu, chiêm nghiệm, xem xét, nên ta phát sinh trí tuệ, mà không bị đọa vào chỗ súc sinh bởi ngu si.
Ba chánh nhân này giống như cái đỉnh ba chân giúp chúng ta  tiến bước vững vàng trên con đường tu học, đó tâm sáng suốt, lòng từ bi thương xót và trí tuệ hiện tiền nên chuyển hóa soi sáng muôn loài vật.
Muốn không đọa địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh thì ta phải giữ giới không giết người, hại vật, không trộm cướp, không tà dâm, không nói dối, lường gạt và không uống rượu say sưa, hay dùng các chất độc hại như là xì ke, ma túy, thì chúng ta tránh khỏi bị người thù hằn oán giận, tránh khỏi nhân giết hại lẫn nhau, tránh khỏi nhân si mê và tù tội.
Giữ được đầy đủ những giới pháp như vậy thì hiện tại chúng ta không bị người thù oán, rình rập giết lại, không phải bị tù tội vì vi phạm pháp luật, không bị ai phá hoại hạnh phúc gia đình, không bị ai lường gạt, hãm hại và không si mê, tối tăm nên sống đời bình yên, hạnh phúc.
Thế cho nên, khi chúng ta đến với đạo Phật, nếu biết tu thì được hưởng nhân nào quả nấy tốt đẹp, còn không biết tu thì phải chuốc lấy khổ đau. Ai muốn đi tới chỗ tốt, hưởng điều tốt, thì phải dứt ác làm lành. Từ nhân đi đến quả chớ không có cái ngẫu nhiên, cũng không có ai ban phước, giáng họa cho ta hết.
Người làm phước nhiều mà không quy hướng Tam bảo và không giữ giới trong sạch, khi mất đi đầu thai lại làm người thì được hưởng quả vị giàu có, quyền cao chức trọng, lãnh đạo nhiều người, nhưng lại tham lam ích kỷ cho gia đình mình, đất nước mình, nên có khi lại muốn xâm lược nước khác để chiếm đoạt tài nguyên thiên nhiên và bắt con người làm nô lệ. 
Chúng ta gieo tạo nghiệp báo không đồng, con người càng giỏi thì càng độc tài, chỉ có người biết tu nhân tích đức, tin sâu nhân quả mới giàu lòng vị tha, còn tất cả chỉ vì lợi ích cá nhân, lợi ích gia đình và cao hơn nữa là lợi ích đất nước, nên thế giới lúc nào cũng tranh giành, giết hại lẫn nhau là vậy đó!
Phật vì lòng từ bi rộng lớn, thương xót mọi người nên khuyên chúng ta tin sâu nhân quả, kính tin Tam bảo và giữ giới trong sạch, thì tránh được tai nạn binh đao, tàn sát giết hại lẫn nhau vì quyền lợi riêng tư. Đó là một sự thật mà thế giới con người ít ai quan tâm đến, nên chiến tranh cứ xảy ra mà không có ngày thôi dứt. Nhân giết hại dẫn đến chiến tranh hận thù vay trả, chiến tranh tiếp diễn dẫn đến con người oán giận thù hằn, tàn sát giết hại lẫn nhau không thương tiếc. Là người Phật tử chân chính, chúng ta cần phải chiêm nghiệm kỹ chỗ này để không còn bị quả báo si mê lầm lạc và sẽ sống thương yêu nhau bằng trái tim hiểu biết, với lòng vô ngã, vị tha.Một người biết giữ gìn năm giới trong sạch như không giết hại, trộm cướp, tà dâm, nói dối hại người và dùng những độc tố có hại cho chính mình như  rượu, xì ke ma túy thì chắc chắn sẽ sống bình yên, hạnh phúc ngay trong giờ phút hiện tại. Và tiến tới xa hơn nữa, gia đình nào, đất nước nào biết giữ gìn năm giới trọn vẹn và có lòng tín kinh đối với Tam bảo, thì chúng ta sẽ sống an lạc thái bình ngay nơi cõi đời này mà không cần tìm cầu đâu xa. Chúng ta sẽ không bao giờ bị chiến tranh, binh đao, sóng thần, động đất, lũ lụt, tai nạn bất ngờ và dịch bệnh nan y làm tổn hại vì nhân quả rất công bằng, thì ngay nơi đây là Cực lạc hiện tiền.
Tu thế nào để khi mãn báo thân này về được Nước Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.
Đó là Phật tử TU THEO PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ. Trước tiên phải “Tự nguyện ” quy y Tam bảo để làm người Phật tử chân chính (cả Xuất gia và Tại gia) và sau đó “ phải tự”phát nguyện giữ gìn năm giới cấm của Phật: Không được giết hại, không được trộm cướp, không được tà dâm, không được nói dối, không được uống rượu. Và; sau đó phát nguyện hàng ngày niệm Phật. Niệm Phật phải nguyện ngày mấy thời; mỗi thời bao nhiêu phút...Làm như vậy chắc chắn cuộc đời bót khổ ; ít bệnh tật; có cuộc sống tốt ,gia đình hòa thuận,  tâm, thân an lạc và khi vãng sanh nhất định được Đức Phật A Di Đà -Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế trí  đón về nước Cực Lạc.

Khóa tu cho Phật tử tại gia-hàng ngày: Mọi người tham khảo.

Nghi Thức Niệm Phật hàng ngày của gia đình phật tử tại gia: Ngô Lê Lợi (pháp danh: Phúc Lạc) và Hoàng Thị Hoa (pháp danh: Diệu Tuyên)

*Trước khi đảnh lễ: Lạy Phật (3 lần)-Sau đó  ngồi; Chuông 3-mõ 7; tiếp chuông 3-mõ 10; tiếp chuông 4. (Thông báo vào khóa lễ niệm Phật)

1.ĐẢNH LỄ
*Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không biến pháp giới, quá hiện vị lai thập phương chư Phật, Tôn Pháp Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam Bảo. ( 1 lạy )
*Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Long Hoa Giáo Chủ Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. ( 1 lạy )
*Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. ( 1 lạy )

2. TÁN PHẬT
A Di Đà Phật thân sắc vàng
Tướng tốt quang minh tự trang nghiêm
Năm Tu Di uyển chuyển bạch hào
Bốn biển lớn trong ngần mắt biếc
Trong hào quang hóa vô số Phật
Vô số Bồ Tát hiện ở trong
Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh
Chín phẩm sen vàng lên giải thoát
Quy mạng lễ A Di Đà Phật
Ở phương Tây thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sanh
Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ.
Nam-mô Tây phương Cực lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật.

3. NIỆM PHẬT
 A Di Đà Phật ( Tùy niệm càng nhiều càng tốt : 10-15’-20’... ngày 2- thời sáng -Tối) .Thôi niệm A Di Đà Phật ; niệm 5 hiệu Phật : Dưới

Nam-mô A Di Đà Phật (5 lần)
Nam-mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 5 lần )
Nam-mô Đại Thế Chí Bồ Tát ( 5 lần )
Nam-mô Địa Tạng Vương Bồ Tát ( 5 lần )
Nam-mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát ( 5 lần )

Sau đó Đọc bài “Thần Chú Vãng Sanh Tịnh Độ ”
Nam Mô A Di Đa Bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ, Đa Điệc Dạ Tha, A Di Rị Đô Bà Tì, A Di Rị Đa, Tất Đam Bà Tì, A Di Rị Đa, Tì Ca Lan Đế, A Di Rị Đa Tì Ca Lan Đa, Dà Di Nị, Dà Dà Na, Chỉ Đa Ca Lệ Ta Bà Ha.
(ít nhật 1 lần ...đến 108 Lần bài này)

4. SÁM HỐI
Con xưa đã tạo bao ác nghiệp
Đều do vô thủy tham sân si
Bởi thân khẩu ý phát sinh ra
Hết thảy con nay nguyện sám hối . ( 3 lần )

 5. PHÁT NGUYỆN
Nguyện sanh Tịnh Độ ở Tây Phương
Chín phẩm hoa sen là Cha Mẹ
Hoa nở thấy Phật chứng vô sanh
Bố Tát bất thối là bạn lữ.

6. TAM TỰ QUY Y
Tự quy y Phật. Nguyện cho chúng sanh hiểu sâu đạo cả, phát tâm vô thượng. (1 lạy)
Tự quy y Pháp. Nguyện cho chúng sanh thấu rõ kinh tạng, trí tuệ như biển. (1 lạy)
Tự quy y Tăng. Nguyện cho chúng sanh dắt dìu đại chúng, hết thảy không ngại. (1 lạy)

7. HỒI HƯỚNG
Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh Độ
Trên đền bốn ân nặng
Dưới cứu khổ ba đường
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát lòng bồ đề
Hết một báo thân này
Đồng sanh cõi Cực Lạc.

HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC MỖI NGÀY
Đệ tử con nguyện đem Công tu hành và những thiện nghiệp, phước đức con làm được trong ngày hôm nay :
1/Công đức niệm Phật hôm  nay con xin Hồi hướng cho hai mẹ hiện tiền của con là (Mẹ đẻ): TRẦN THỊ ĐỒI (pháp danh DIỆU ĐẠT) và (mẹ vợ) Nguyễn Thị Lém (Pháp danh TÂM HỒI) được tăng sức khỏe vui vẻ tuổi già, mãn báo thân được sinh về Tây phương Cực Lạc . Hồi hướng cho cửu huyền thất tổ Họ NGÔ họ HOÀNG ;  cha mẹ nhiều đời nhiều kiếp sinh ra chúng con ngày hôm nay tại nghĩa trang (Gia đình-dòng họ 2 bên nội ngoại) Nghĩa trang chi họ Ngô Văn ở Xứ Cồn Trông thôn Thanh Hòa  xã Phù Lưu huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tĩnh ; nghĩa trang chi Họ HOàng ở Con Khoa (phường Ỷ La thành phố Tuyên Quang tỉnh Tuyên Quang) và nghĩa trang Thôn Noong Khuấn xã Khánh Yên Trung  huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai ;
 2/ Hồi hướng cho tất cả vợ con, anh chị em, thân bằng quyến  thuộc còn đang hiện tiền, nghiệp chướng được tiêu trừ ; mọi người đều phát khởi Tín-Hạnh-Nguyện tinh tấn chuyên niệm Hồng danh A Di Đà Phật cầu sanh Tinh độ, và đều được thành tựu.
Khắp nội ngoại Tiên linh :
-Nguyện Chư Linh đẳng giải oan khiên
-Tội chướng tiêu trừ tăng phúc duyên
-Bát nạt Tam đồ mau giải thoát
-Cùng sinh Tịnh độ được an nhiên
NAM MÔ SINH TỊNH ĐỘ BỒ TÁT MA HA TÁT  (3 lần)

3/Lại vì Phật tử con Hồi hướng cho quan Thần linh đất này và Ông Bà hậu tiền chủ và Tất cả những người khuất mặt quanh đây và những oan gia trái chủ đều được đồng chiêm  lợi lạc.
-Nguyện từ vô thủy kiếp đến nay, tất cả kẻ oán người thân. Tổ bẩy đời, Tổ lâu đời, Rồi đời nay hoặc nhiều đời, các vị Thày và Chư Tăng, cha mẹ rộng đến 10 phương cõi pháp hết thảy chúng sinh , các bậc Thiện Tri thức; Kẻ ác tám nạn ba đường khổ, cho đến cỏ cây ,côn trùng, loài chứng, thai sinh, noãn sinh, thấp sinh,hóa sinh hoặc vô tình giết tất cả vạn loài.
-Nguyện giải hết thảy mọi oan khiên, tiêu hết thảy mọi tội nghiệp, cùng chứng đạo bồ đề, cùng sinh về Cực Lạc.
*Nguyện:
“Nguyện Đem công đức này
Hồi hướng về khắp cả
Đệ tử và Chúng sinh
Đều trọn thành Phật Đạo”

*Chúng sinh vô biên Thề nguyện độ
Phiền não vô tận Thề nguyện đoạn
Pháp môn vô thượng Thề nguyện học
Phật đạo vô thượng Thề nguyện thành.
(Nam Mô A Di Đà Phật 3 lần)

(Ngô Lê Lợi-tháng 6/2017)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét