Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Các thầy Phong thủy Việt Nam cho nhận xét về “Chôn hay thiêu-sợi dây giữa người sống và người chết”.

Nghĩa trang Chi họ Ngô Văn ở  xứ Vườn Tè-Thôn Thanh Nộn-Thanh Sơn-Kim Bảng-Hà Nam

(Nay đã chuyển Mộ phần về Nghĩa trang dòng họ tại Quê xã Phù Lưu-Lộc Hà-Hà Tĩnh năm 2019)

Là người nghiên cứu về Phật-Pháp và qua bài giảng của Thầy Nguyễn Trọng Tuệ chuyên gia Phong thủy-Tử vi – Kinh dịch thì thấy rằng :

" Sách Táng thư” của Quách Phác có viết : " Cái sinh giả khí chi tụ, ngưng kết thành cốt, tử nhi độc lưu, cố táng gỉa phản khí nhập cốt dĩ manh sở sinh chi pháp ".
Điều đó có nghĩa là : Do sinh mệnh là sự ngưng tụ của sinh khí, tích tụ sẽ hình thành nên xương cốt. Sau khi chết đi , con người chỉ giữ lại được hài cốt. Bởi vậy, khi chôn cất , toàn bộ sinh khí sẽ trở về với hài cốt con người, hoàn toàn ngược lại với lúc con người sinh ra, có lợi cho sự tàng ẩn của nguyên khí . Càn là cha, Khôn là mẹ, tinh khí của cha và tinh huyết của mẹ , do hai khí âm dương giao cảm hóa hợp, sẽ khiến tinh khí chuyển hóa thành xương cốt, tinh huyết chuyển hóa thành xác thịt. Sau đó hơi thở của Trời đất, thấm dần vào từng khe hở giũa máu thịt từ đó sinh ra cơ thể của con người. Tới lúc con người chết đi, nguyên khí và hơi thở sẽ tan biến cùng với tro bụi, máu và xác thịt cũng dần dần phân hủy, chỉ còn lại hài cốt.  Người có trí tuệ, mong muốn được an táng ở nơi cát lành ,dùng xác thịt đón nhận sinh khí. Ngoài ra,  nếu một suy nghĩ của con cháu đời sau phù hợp với sinh khí này , thì có thể khôi phục được nguyên khí vốn có, sinh khí đã cạn kiệt cũng có thể tích tụ lại từ đầu. Nguyên thần phát triển tới đâu thì nguyên khí cũng sẽ biến đổi theo đó. Đồng thời tương ứng với nó, nếu sông núi linh tú thì con người cũng sẽ trở nên kiệt xuất.Coi sự không tồn tại là tồn tại, thông qua hư giả để tìm ra cái chân thật, vạn sự đều ở cả trong âm dương - Ngũ hành. Mỗi cái đều phải tự nỗ lực để có được phúc đức sinh dưỡng biến hóa. Bởi vậy mới nói : Đưa sinh khí quay trở lại hài cốt của người đã mất là một cách tàng dưỡng nguyên khí sinh mệnh.(Sách TÁNG THƯ).
      Sách có câu : "Tiên tu nhân lập âm chất,nhi hậu tầm Long ".

Người người đều muốn có được một Địa trạch tốt tươi,nhằm thăng hoa cuộc sống vật chất đầy đủ,công danh hiển hách,vợ đẹp con ngoan,Gia đình hạnh phúc. Sách THÔI QUAN THIÊN viết :"Trong nhà có người đức hạnh cao thượng thì đất đá trên núi gần đó nhất định có Linh khí ". Qua câu nói trên tức là con người làm chủ Linh khí vạn vật do phần Tâm khícủa chính mình. Các Phong Thủy Sư không hiểu điều này thì dủ có Trích Huyệt Tầm Long được Bảo địa cũng chẳng linh nghiệm. Theo sách Phật thì việc “hỏa thiêu” hay “hung táng ” và “sang cát” do con người và vùng miền; vì “chết” chưa phải là hết mà chỉ là “chuyển nghiệp” cho nên với “cái xác” thì “hỏa thiêu” và “hung tang ” không có quy định. Nhưng theo phong thủy âm trạch thì khi đã “thiêu ” rồi thì không "phát phúc " được nữa? Sau đây là nhận xét của một số Thầy phong thủy Việt Nam.




Nghĩa Trang chi Họ Ngô Văn ở Cồn Trông-thôn Thanh Hòa -Xã Phù Lưu-H Lộc Hà-T Hà Tĩnh
 
Xây Ban thờ Thần linh (đang làm lễ khánh thành)

Nghiên cứu bài “Chôn hay thiêu-sợi dây gữa người sống và người chết”.

Ở Việt Nam ta, ít ai không biết tới câu tục ngữ: “Người ta sống vì mồ mả chứ không ai sống vì cả bát cơm”. Câu tục ngữ trên đủ để minh chứng rằng ông cha của chúng ta, từ rất nhiều đời đã tôn sùng và tin tưởng ở khoa Địa lý Phong thủy một cách rất đặc biệt. Trong lòng người Việt luôn luôn mang nặng hai hoài bão: Một là, phải kiếm sao cho được một kiểu đất tốt để sau khi cha mẹ về già, lúc lâm chung sẽ đặt táng cho cha mẹ để gìn giữ xương cốt được lâu, gọi là báo hiếu. Hai là, phải làm sao cho dòng họ được phồn thịnh, phú quý hơn đời, trường tồn mãi mãi.

Chính vì mang nặng trong lòng hai hoài bão trên, nên nhiều người, nhiều gia đình đã khổ công đi tìm thầy để đất, có khi phải nuôi thầy hàng mấy tháng, mấy năm trong nhà để thầy đi tìm đất cho; chiều chuộng, hầu hạ thầy hơn chính người thân yêu nhất trong gia đình. Thầy Địa lý vì vậy rất được mọi người vị nể và kính trọng. Có người mời cả thầy địa lý bên Tàu về tìm đất cho nhà mình. Xem vậy đủ biết khoa Địa lý quả đã có một tầm ảnh hưởng quan trọng, sâu xa trong đời sống dân tộc Việt Nam; không ai có thể chối cãi được giá trị thực tế của nó.
Đối với vấn đề quốc gia đại sự, trong dân gian vẫn lưu truyền các sự tích về Cao Biền trấn yểm các thế đất quý của Việt Nam, nhằm không cho địa linh nhân kiệt, hòng dễ bề cai trị. Hiện nay trong thi viện cổ tại Bắc Kinh còn lưu trữ bản “Cao Biền An Nam Tiết Độ Sứ tấu thư địa lý kiểu tự”.

Đối với người Trung Quốc từ xưa đến nay, họ rất coi trọng khoa địa lý phong thủy; không quản ngại đường xá xa xôi, đi đến đâu, họ đều gánh theo hài cốt cha mẹ, tổ tiên, tìm đất tốt và đặt ở đó. Mộ Tàu trên đất nước Việt Nam vẫn còn rất nhiều.

Vậy Địa lý phong thủy có thật không ? Là khoa học hay mê tín dị đoan ?

Khoa học đã và đang nghiên cứu về sự tác động của bức xạ tin tức cùng huyết thống của con người (mồ mả, hài cốt, người thân). Khi người thân mong nhớ đến ta, hoặc bị đau yếu hay gặp hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm; thường bức xạ sóng tin tức truyền đến làm ta hắt xì hơi liên tục, cơ thể cảm thấy nóng ruột, bồn chồn, lo lắng, bứt dứt, không yên; người nhạy cảm sẽ thấy rõ rệt điều ấy (người nhẹ vía).
Thường thì con người ta chết đi được coi là đã hết. Nhưng thuật phong thuỷ đã chứng minh điều đó không đúng, trừ phi người chết đem hỏa táng hoặc tán vụn thả trôi sông. Tại sao vậy ? Điều này được lý giải như sau:
Cuộc đời một con người thường tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm sống (gồm cả tốt lẫn xấu); những kinh nghiệm này nếu lặp đi, lặp lại nhiều lần thì sẽ được ghi nhớ vào não; sau đó được chắt lọc và khắc ghi vào ghen di truyền ADN, cất chứa nhiều trong xương tủy (ví dụ người ta thường nói: “Hận thấu xương” nghĩa là nói mối hận đã được khắc ghi vào trong xương tủy).
Đến khi chết, thi thể thường được chôn cất trong lăng mộ, thân xác người chết phân hủy dần, bắt đầu từ thịt da (phần nhục) quá trình này kéo dài trong vòng vài năm, sau đó phân hủy đến xương (phần cốt tuỷ có nhiều gen di truyền ADN, chứa đựng nhiều thông tin nhất) quá trình này diễn ra hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Trong thời gian đó, hài cốt không ngừng bức xạ ra sóng tin tức, mà chỉ đa số người cùng huyết thống mới tiếp thu được (đặc biệt là con cháu có đặc điểm giống người chết, được người đó lúc còn sống yêu quý). Hiện tượng đó được giải thích do cùng gen di truyền, hơn nữa do có cùng số gen trội giống nhau (cùng thuận tay trái chẳng hạn).

Theo thuật phong thuỷ, cuộc đời của một con người bình thường, đều phải trải qua 12 giai đoạn: Thai, Dưỡng, Tràng sinh, Mộc dục, Quan đới, Lâm quan, Đế vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt.
Thai: Bào thai được sinh ra từ quá trình giao hợp.
Dưỡng: Bào thai lớn lên, phát triển đủ hình hài.
Tràng sinh: Đứa bé được sinh ra trên cõi đời.
Mộc dục: Đứa bé lớn lên dậy thì, phát triển rõ giới tính.
Quan đới: Giai đoạn học nghề, tập làm việc.
Lâm quan: Trưởng thành, tự lập nghiệp.
Đế vượng: Giai đoạn thành công nhất của cuộc đời.
Suy: Con người đã có tuổi tác, sức khoẻ yếu, trí tuệ không còn nhanh nhạy.
Bệnh: Tuổi cao, sức yếu dễ mang bệnh.
Tử: Chết, chấm dứt sự sống trên cõi đời.
Mộ: Hài cốt được chôn cất trong mồ mả và bức xạ sóng tin tức.
Tuyệt: Chấm dứt tuyệt đối sự tồn tại của con người. Lúc đó hài cốt tiêu tan hết, không còn bức xạ sóng.

Nếu theo thuyết trên thì chết chưa phải là hết, chết chỉ là sự đánh dấu con người không còn sự sống mà thôi. Chỉ khi nào tiêu tan hết xương cốt thì mới coi là hết, vĩnh viễn không còn tồn tại, cát bụi lại trở về với cát bụi.

Vậy sóng tin tức đó là gì ? Đặc điểm, tính chất của nó ra sao ?

Sóng bức xạ tin tức truyền về từ mồ mả cũng có các đặc điểm giống như sóng điện từ (tạm gọi là sóng điện từ sinh học). Công suất mạnh hay yếu là do bộ hài cốt đó bức xạ mạnh hay yếu (chết trẻ khỏe ma là vậy), mồ mả có được chôn đúng khu đất tốt hay không. Người sống cảm thấy cường độ mạnh hay yếu (rõ ràng hay mơ hồ) cũng phụ thuộc vào cự ly xa hay gần (giải thích hiện tượng năng đến khu mộ đêm về hay nằm mộng). Cường độ sóng thường mạnh lên về ban đêm, khi các giác quan của con người ngưng nghỉ hoạt động nên không có sự tác động gây nhiễu loạn. Lập luận này giải thích được hiện tượng người chết hiện về báo mộng trong giấc ngủ say.

Tính chất của tin tức cũng có tốt, có xấu. Đó chính là kinh nghiệm tích luỹ được khi còn sống của người chết truyền về. Tin tức tốt là khi ta định làm việc gì đó trọng đại mà trước đây người chết đã trải qua thì sóng bức xạ truyền về chỉ dẫn cho cách làm đúng, dường như muốn ngăn cản ta định làm điều gì đó lỗi lầm; nó giải thích hiện tượng “sống khôn chết thiêng”. Tin tức xấu là luôn xúi giục, mê muội ta làm những điều sai trái, nguy hiểm dẫn đến đổ vỡ, lụi bại; nó giải thích hiện tượng “bị ma ám”.

Người xưa thường cố gắng lưu giữ thi hài của những người nổi tiếng, những bậc thánh nhân quân tử bằng cách ướp xác hoặc chôn cất ở những thế đất tốt, thế đất cộng hưởng giữ cho hài cốt lâu tiêu tan và phát sóng mạnh (lăng chủ tịch Hồ Chí Minh). Ngược lại, những kẻ làm giặc cướp, sống gian tà trái đạo thường bị hoả thiêu hoặc thả trôi sông để vĩnh viễn không còn tác động đến những người đang sống. Mỗi khi giặc phương Bắc xâm lăng, chúng luôn dã tâm truy tìm lăng mộ tổ tông vua ta, đào lên, đốt hài cốt, thả tro trôi sông, cho voi dày xéo hoặc cắt đứt long mạch để triệt tiêu sự phù trợ của tổ tông vua ta.

Theo kinh nghiệm đúc kết của một số thầy địa lý cho thấy: Một ngôi mộ được táng dù đúng cách hay không, thì đời thứ nhất cũng hiếm khi kết phát, thậm chí còn bị sát. Bởi vì trong thời gian đó sự phân hủy phần nhục đang diễn ra, xung quanh hài cốt có môi trường xú uế đậm đặc, bức xạ tin tức bị nhiễu loạn nghiêm trọng (giai đoạn hung táng). Do đó thường trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm thậm chí hơn 10 năm, người ta thường phải bốc mộ, tắm rửa sạch sẽ hài cốt, tẩm ướp và cải táng ở nơi đất tốt, yên tĩnh (giai đoạn cải táng). Một ngôi mộ có khoảng thời gian bức xạ tin tức mạnh mẽ nhất, kết phát nhất, thường từ đời thứ 3 đến đời thứ 5 (cháu gọi bằng ông bà – hiển tổ, cụ - cao tằng tổ, kị - cao cao tổ; tức là mộ tổ kết thì con cháu mới phát), nếu táng được đúng long mạch tốt, huyệt tốt có thể phát đến 5 đời liên tiếp thậm chí 8 đời. Bởi vì trong thời gian đó, sự phân hủy thịt da kết thúc, hài cốt bắt đầu tiếp thu sinh khí từ lòng đất, cộng hưởng và phát sóng.

Những phân tích trên cho thấy, cần phải đặc biệt quan tâm đến mồ mả của tổ tiên. Cố gắng tìm được những khu đất tốt để táng mộ phần. Trước hết là giữ cho hài cốt được lâu, làm tròn đạo hiếu. Sau là vì tiền đồ của con cháu, của dòng họ. Nếu có ngôi mộ nào không được yên (bức xạ tin tức xấu) thì có thể cải táng ở khu đất khác, nếu vẫn không yên thì bắt buộc phải đào lên đem đi hỏa táng.

Từ những lý luận trên có thể khẳng định: Hỏa thiêu là một biện pháp trung tính, nó cắt đứt sự liên lạc giữa người chết với người sống. Xét về mặt nhược điểm, nó triệt tiêu sự phù hộ tốt của tổ tiên cho con cháu sau này (nhà không có phúc); ngược lại, về mặt ưu điểm, nếu tổ tiên sống thất đức, bạc ác thì nó ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu từ tổ tiên truyền cho con cháu. Theo thuyết nhà Phật thì cuộc đời con người ta ngay từ đầu đã THAM SÂN SI (ngay từ lúc chào đời đã khóc đòi bú mẹ) nên thường gây nghiệp chướng hơn là tạo đức, chính vì vậy cần hỏa thiêu để tiêu tan nghiệp chướng mà siêu thoát, không để lại tham sân si trên cõi đời...

Như vậy NHÂN ĐỨC mới là yếu tố quan trọng nhất, là cội nguồn, gốc rễ của mọi vấn đề. Sống có nhân có đức thì con cháu mới được hưởng phúc; ngược lại, nếu sống thất đức, bất nhân mà càng cố tìm đất quý để đặt táng mồ mả thì con cháu lại càng phải gánh chịu hậu quả (nòi nào giống đấy, đời cha ăn mặn thì đời con khát nước); đó là chân lý được đúc kết từ nghìn đời, "TIÊN TÍCH ĐỨC NHI HẬU TẦM LONG./.

(Bài viết của Phong Xuân)

 Và bài “hung táng là báo hiếu hay chấm dứt mọi quan hệ với người chết?”

Vạn vật hữu cơ khi bị thiêu đốt đều chuyển hóa sang dạng khác. Và dạng nguyên gốc luôn mang hình, hồn, tâm, cốt ,tính, trí tuệ nhiều nhất. Khi nó bị thiêu đốt tức phần nguyên chất đã bị mất đi, chuyển thể sang dạng tro cốt. Nhưng vốn dĩ nó vẫn còn phần hồn, tự dưng hồn phách không nơi lương tựa . Vây hồn và sác hợp nhất khi nào ? Khi còn bộ xương và hồn có ngự lại ở tro hay không tôi xin trả lời là không. Hồn chỉ ngự lại ở xướng cốt huyết mà thôi. 
Vậy phong thủy mồ mả âm trạch là gì. Là mang cái ý cái hình cái khí của tự nhiên tác dụng vào bộ xương, thông qua bộ xương tác động tiếp đến phần hồn, làm cho phần hồn linh ứng tiếp tục tác dụng tiếp đồng dạng ADN tương ứng, tức con cháu chút chít ...ta có thể tạm hiểu bộ xương ADN là điểm nối trung gian giữa khi mạch của tự nhiên trời đất, đến bộ xương, rồi thông qua bộ xương tác động đến người sống theo chiều phân bậc từ cao xuống thấp tức đên con cháu.

Như vây ta tạm hiểu bộ xương là cái quan trong nhất làm cầu nối giữa tổ tiên và con cháu . Vậy khi đã thiêu rồi thì hồn không còn nơi bấy víu nữa không .hồn vất vưởng khắp nhân gian. tất cả những bộ hài cốt đã thiều. Nếu có ý định làm âm trạch để tốt cho con cháu thì đều vô tác dụng ( ngoại lệ vài trường hợp tôi sẽ nói ở dưới )

Thầy tôi dạy tôi, ông nói hỏa táng không còn tác dụng để làm âm trạch. (ngoại trừ vài trường hợp có thể cứu vãn để làm âm trạch đó là phép CỐT KHÔI THÔI hay THÔI LINH CỐT, nhưng nó vô cùng phức tạp mang tính truyền thừa không lưu truyền rộng ở china ,nên chuyện ở việt nam ai biêt phép này là không thể có. và chi phí cũng rất lơn không phải ai muốn cũng làm được) và phép này tác dụng rất thấp .

Phép CỐT KHÔI THÔI rất phức tạp tôi chỉ nghe mang máng. Thầy nói khi 1 ai đó chết trong 49 giờ  đồng hồ vong sẽ ngự ở một  chỗ nào đó, mà người được truyền dạy về phép này sẽ phải tính toán để biết và chuẩn bị đồ tùy táng phù bùa tro ...... đặt đúng chỗ vong ngự, rồi làm đàn cho vong phải nhập tro rồi mang cái tro cốt ấy đi làm âm trạch. Nhưng không phải trường hợp nào làm âm trạch cũng có tác dụng, vì khi thiêu thành tro cốt đầu chân tay xương cốt thành 1 mớ hỗn độn sẽ không phân định được đầu đuôi để phân kim định tọa hướng. lên tỷ lệ thành công rất nhỏ. Nhưng cũng hơn những bộ tro mà vong không ngự được thành vong linh vất vưởng .

Một số câu hỏi được đặt ra là?
Tại sao người châu Âu họ hỏa thiêu mà đất nước họ vẫn phát triển ?
câu trả lời rât đơn giản, châu Âu phát triển khoa học kĩ thuật phát triển con người được giáo dục, từ văn hóa trí tuệ rất cao, họ tiếp cận với tri thức khoa học kĩ thuật bảo chợ xa hôi . họ lắm vững 1 lương kiến thức rất lớn để không cần may mắn vẫn có thể phát triển. và không phải thằng tây nào cũng giỏi. Khi cha ông nó chết và thiêu rồi , nó sẽ sống bằng năng lực và trí tuệ riêng của nó. thằng giỏi vẫn giỏi thàng ngu vẫn ngu. nhưng cái lợi thế đó là nó không bị tác động từ ADN tổ tiên đến nó; nên nó sẽ phát triển theo đúng năng lực của bản thân dựa trên 1 môi trường xã hội có quá nhiều cơ hội. Có bảo chợ từ chính phủ.

Câu hỏi tiếp được đăt ra là tai sao nhà này bố nó thiêu mà nó vẫn cứ giàu có phát ầm ầm. ?
Câu trả lời “thiêu” đời nào gián đoạn đời đó. Những người đang “ phát” là được hưởng từ những ngôi mộ trc trc nữa, chứ không phải do ngôi thiêu kia phát phúc. Do mọi người hay đọc giai thọai “dần táng mão phát” ý nói phát nhanh. Tôi thì thấy muốn phát đất phải bồi hoàn có sự kết dính liền thổ mới phát được tức 3 đên 4 năm mới liền thổ. Nhưng con cháu hay bị ngộ nhận là ngôi “thiêu” kia phát. đám con của người chêt bị “thiêu” đa số dù được “phát” do ngôi đời trước nhưng không bền vi cắt quãng ! 

Câu hỏi tiếp nữa là nếu khi chôn mà thời gian làm cho bộ hài cốt tiêu tan về với đất. thì sẽ như thế nào?
Câu trả lời khi xương tự tiêu tan theo thời gian thì hồn phách sẽ tự hòa vào chỗ đất đó; nó khác hoàn toàn với “thiêu” , vì “thiêu” là hồn phách không bám víu vào tro được; khi tiêu hết xương theo thời gian vào đất rồi thì ngôi mộ còn tốt còn xấu không? còn nhưng không mạnh ,nó chỉ còn biến thành xu thế dòng họ; Cho nên các bạn mới thấy; “Dòng họ” này có xu thế phát về học thức lâu dài “Dòng họ” khác phát vê quân đội.....dù hàng mấy trăm năm vẫn có người làm quan theo nghiệp đó. Chính là ý này?

Những thất bại của địa sư là gì, đó là cả đời nghiên cứu phong thủy nhưng cuối đời không làm được phong thủy cho chính gia đình mình. Như cụ Tả Ao cũng không làm gì cho con cháu mở mày mở mặt , đó là thất bại về học thuật hay có lỗi với hậu duệ của mình . hay thời bây giờ có cụ tôi không tiện viết tên NDP là hội trưởng hay giám đốc gì đó một trung tâm nghiên cứu về tiềm năng con người. Cụ cả đời cống hiến cho phong thủy nước nhà, khi chết không hiểu lí do tại sao? Mà học trò và con cháu lại chọn phương án “hỏa tang” rồi chôn tại nghĩa trang bình thường theo hàng lối. Hay như 1 vị phong thủy trẻ tuổi tôi được nghe kể lại cha vị mất đã chọn phương án “thiêu” rồi làm phong thủy. “Thiêu” rồi thì còn làm mẹ gì được phong thủy nữa mà đặt, nhưng vị đó khăng khăng là “phát”. chắc phúc dòng họ của vị đó vẫn còn “lên”  đước phát phúc từ những ngôi đời trước nữa, nhưng theo tôi dự đoán không bền . Còn vô vàn tấm gương khác nghiên cứu, mà đến lúc việc của mình lại thất bại. Do các vị không có kiên thức hay do các vị không có tiếng nói hay do các vị đi làm phong thủy theo kiểu “phúc chủ lộc thầy”, mang gia chủ ra làm chuột bạch . đến khi đến lượt mình trời đất không cho làm? (tạm gọi là trời đất an bài vậy thôi?)

Nững trường hợp nào nên “thiêu”, tôi khuyên tất cả mọi người nên “thiêu” , Nếu các vị không tìm được thầy giỏi để làm cho tốt, vì khi chôn bộ xương xuống đất trời sẽ bị tác dụng đên bộ xương và đến con cháu. Nếu làm đúng thì tác dụng tốt làm con cháu nhiều may mắn hơn người. Nếu làm sai thì sẽ có tác dụng xấu đến con cháu. Thà “thiêu” đi cho đám con cháu tự thân vận động thằng giỏi sẽ tự giỏi theo khả năng , thằng ngu phải vất vả hơn để lao động có miếng ăn.

Theo tôi “thiêu” là chấm dứt quan hệ với người chết, tức cắt đứt hết trách nghiệm vơi người chêt thì cũng đừng hi vọng may mắn từ bộ tro ấy tác dụng tốt đến mình . Một số quan điêm cho rằng “thiêu” gọn nhẹ sạch sẽ đỡ bầy vẽ đỡ bẩn khoa học. ....học theo Tây? Sao các bạn không nghĩ lại ai mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày ai nuôi dưỡng từ đỏ hỏn khi đái ỉa khi ốm đau khi chẳng biết đúng sai, để có các bạn ngày hôm nay...Mà các bạn chọn phương án gọn nhẹ cho xong việc. Các bạn có bao giờ nghĩ cha ông mình được “thui như 1 con cho chó” , mà các bạn nhắm mắt trông coi cho xong công việc. đây chỉ là quan điểm của tôi. Còn tôi vẫn khuyên các bạn “thiêu” đó thôi và khi “thiêu” rồi thì nên giải tro cốt xuống sông chứ đừng “chôn” cho đúng nghĩa cát bụi lại về với cát bụi?

     Câu hỏi tại sao, tầng lớp quan chức hay nguyên thủ tại sao họ không “thiêu” mà hiện nay khi từ trần đều đưa về chôn trong các nghĩa trang do Nha nước quản lý hoặc cho mang về quê để chôn trong các nghĩa trang dòng tộc/gia đình... ? Thế mà nhà nước  lại khuyên dân “thiêu” còn khuyến khích thêm. vậy sao các bạn không đặt câu hỏi? ai đã “thiêu” rồi đừng hi vọng là làm được âm trạch, cũng đừng kì vong mộ sẽ “phát phúc cho mình hay con cháu đó là điều mơ hồ, nhất là phạm vi địa lí các vị đang ở việt Nam thầy Việt Nam bị hạn chế quá nhiều.
(Bài viết nghiên cứu từ thực tế của  Minh Thai)

(Ngô Lê Lợi-Tổng hợp -8/11/2017)

Một số hình ảnh về quy hoạch xây dựng Ban thờ Thần linh ở Nghĩa trang  họ chi Họ Ngô ở  Cồn Trông-Thôn Thanh Hòa-Phù Lưu-Lộc Hà-Hà Tĩnh






Quy hoạch xây Ban thờ Thần Linh trong Nghĩa trang dòng Ngô Văn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét