Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Đoàn cán bộ đảng viên phường Trung Hòa Cầu Giấy thăm quê Bác Hồ.

Đ/C Bí Thư ĐU Phan Thanh Vĩnh và đ/c CT UBND Phường Lai Mạnh Tiến cùng đoàn viếng tại nhà thờ Bác Hồ 

Tháng 5/2018, mùa hè, trời nắng và phượng vĩ đã đỏ ối báo mùa hè đầy nắng.
Thực hiện chương trình công tác năm, Đảng ủy-HĐND-UBND phường Trung Hòa tổ chức cho các đồng chí Bí thư chi bộ và Tổ trưởng dân phố đi tham quan nghỉ mát tại TX Cửa Lò (Nghệ An) và thăm quê Bác Hồ.Từ 4 giờ sang ngày 25/5 đoàn khởi hành đi Cửa Lò trên 2 xe ô tô của công ty Hải Vân. Chỉ huy đoàn là đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Phan Thanh Vĩnh. Đoàn về nhà nghỉ ở TX Cửa Lò là 10 giờ 30. Buổi chiều mọi người đi chơi tự do mua sắm và tắm biển.Biển Cửa Lò Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng  16km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có thể đi bằng đường Tàu, máy bay, hoặc xe khách để tới Cửa lò. Nếu các gia đình  có xe riêng thì quá tuyệt rồi, đường quốc lộ từ Hà Nội đến Cửa Lò rất đẹp, khá vắng và dễ đi. Trên đường đi, bạn có thể dừng chân ăn sáng thưởng thức món bánh cuốn chả Phủ Lý hay bánh đa cá rô ngon tuyệt; hay các món phở bò, gà (Từ Hà Nội đi Cửa Lò các nhà xe hay dừng ăn sáng ở nhà hàng QUÂN NHÂN ;điểm này nằm trên xã Thanh Hải-huyện Thanh Liêm vì nơi đây có bãi xe rộng, nhà hàng khang trang và các món ăn cũng được đánh giá là “được” giá cả cũng được tuy không rẻ lắm; tuy nhiên nếu nhà hàng có  thêm các món  ăn như : xôi, bánh giò…thì sự lựa chọn của khách sẽ phong phú hơn. Còn nếu đi xe ôtô riêng  có thể chọn 1 trong hai tuyến đường 1A (có nhiều đoạn cao tốc) hoặc đường mòn đường mòn Hồ Chí Minh để ngắm cảnh 2 bên đường rất thú vị một thiên nhiên xanh?



Lưu ý về khách sạn. Khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. Chất lượng khách sạn rất tốt, hiện đại đáp ứng được nhu cầu ở cho tất cả các thành phần từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn chất lượng cao cho bạn và gia đình.
Khách sạn ở Cửa lò chủ yếu xây theo kiểu phòng cũng rộng có 2 giường rộng 1,2 (có ti vi, tủ lạnh nhỏ, nóng lạnh đầy đủ) để cho khách đoàn và  gia đình 4-5 người có thể ở 1 phòng cho ấm cúng khi cùng đi du lịch. Giá cả tùy thuộc vào từng thời điểm. Vào mùa du lịch giá phòng hầu hết lên khá cao. Ở cửa lò mùa cao điểm rời vào tháng 6, 7 và ngày lễ 30/4, 1/5 còn các tháng còn lại như tháng 5,8 trung điểm giá cả cũng rẻ hơn, giá đầu tuần và cuối tuần cũng khác nhau: Đầu tuần được tính từ 12h trưa Chủ nhật Đến 12h trưa Thứ 5 còn lại là ngày cuối tuần thường giá cả cũng cao hơn ngày đầu tuần. Tóm lại cũng dánh giá tốt hơn nhiều nơi khác là “không có chặt chém”?
Còn về ăn thì phong phú và đa dạng, ngoài các thực đơn hải sản thì bữa bình dân khoảng 100,000 đến 200, 000đ cho một người chưa  có bia, rượu. Phục thì rất tốt.

Khách sạn bộ Xây dựng nơi đoàn nghỉ lưu trú 

          Đi lại di chuyển ở Cửa Lò có thể nói là tốt hơn hẳn các nơi khác chủ yếu là xe điện 4 bánh, có giá niêm yết tại đầu mõi xe là 10.000đ/lượt, nếu đi đoàn có thể mặc cả giá nhưng giá sẽ thấp hơn giá niêm yết. Nếu đi lẻ còn có xe ôm giá rất mềm ngang xe điện mà thôi? Xe điện chỉ đi trong vùng  TX Cửa Lò, Nếu đi xa hơn thì sử xe ta xi giá cũng tốt theo đồng hồ, còn cũng có thể mặc cả như kiểu “thuận mua-vừa bán?”...


Đoàn về quê Bác Hồ


Điểm đến đầu tiên của Làng Sen thuộc xã Kim Liên huyện Nam Đàn , tỉnh Nghê An, Làng Sen quê Bác là nhà thờ tưởng niệm Bác Hồ; đoàn đã đến dâng hoa và thành kính thắp hương tưởng niệm Bác và nghe Ban quản lí di tích giới thiệu khu di tích quê Bác Hồ; sau đó đoàn đi tham quan khu di tích.  

Bí thư Đảng ủy Phan Thanh Vĩnh thắp hương viếng Bác Hồ

 

Làng Sen xưa là làng Kim Liên thuộc xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, huyện Nam Đàn, nay làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Làng Sen là mảnh đất quê hương của Bác Hồ -Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ nhiều di tích, hiện vật, nhiều kỷ niệm, gắn liền với cuộc sống thời thơ ấu của Bác , cùng những thành viên trong gia đình của Người trong những năm 1901-1906 và hai lần Bác Hồ  về thăm quê năm 1957, 1961.

Làng Sen với hệ thống nhiều di tích lịch sử đặc biệt quan trọng như nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm, nhà thờ họ Nguyễn Sinh, nhà Cử nhân Vương Thúc Quý, lò rèn cố Điền, giếng Cốc, cây đa, sân vận động, đền làng Sen. Ngoài ra còn có khu tưởng niệm, nhà trưng bày, vườn cây lưu niệm và nhiều hạng mục công trình phục vụ công cộng khác. Tất cả đã tạo thành cụm Di tích Làng Sen.

*Di tích lò rèn Cố Điền: Lò rèn này thường tu sửa và sản xuất nông cụ cho nhân dân trong làng Kim Liên; Khi Bác Hồ về thăm quê Bác đã đến thăm gia đình này.





*Di tích nhà ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc:  ngôi nhà gỗ 5 gian về dựng trên mảnh đất công của làng rộng 4 sào 14 thước  để mừng ông Phó bảng. Khi nhà cửa vườn tược  chu tất, nhân dân làng Sen đã xuống làng Hoàng Trù mời ông Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc cùng các con là Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Sinh Khiêm và Nguyễn Sinh Cung về sống tại làng Sen. Về làng Sen ông Nguyễn Sinh Sắc sống cuộc sống thanh bạch, ấm cúng. Ông viết lên xà nhà mấy chữ Hán: “Vật dĩ quan gia, vi ngô phong dạng”, nghĩa là “Không lấy phong cách nhà quan làm phong cách nhà ta”. Ông gửi hai con trai học với thầy Cử nhân Vương Thúc Quý.








*Di tích nhà thờ họ Nguyễn Sinh: Di tích được xây dựng vào năm 1843, trên nền đất rộng 500m2 thuộc xóm Phú Đầm nay là làng Sen 3 xã Kim Liên, Nam Đàn để thờ phụng tổ tiên dòng họ Nguyễn Sinh. Như vậy, ngôi nhà thờ họ Nguyễn Sinh cũng là nơi thờ phụng cha mẹ, anh chị của Bác Hồ.



            Đoàn về thăm quê ngoại Bác Hồ. Làng Hoàng Trù; Làng Hoàng Trù cách làng Kim Liên khoảng 2 km, cùng thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh đi theo khoảng 15 km về phía tây. Nơi đây có cụm di tích Hoàng Trù, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời. Đây cũng là nơi gắn liền với những năm tháng tuổi thơ của Bác, cùng câu chuyện cảm động về những bậc sinh thành.
Cụm di tích Hoàng Trù bao gồm: Ngôi nhà của cụ Hoàng Đường và cụ Nguyễn Thị Kép – ông bà ngoại của Bác Hồ; ngôi nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân; và ngôi nhà của ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan – thân sinh Bác Hồ. Cụm di tích Hoàng Trù là một quần thể rộng 7 sào Trung Bộ (khoảng 3.500m2), mang đậm dấu ấn làng quê Việt.



          Không khí chuyến đi luôn luôn sống động vui vẻ do các đồng chí ở các Chi bộ và Tổ trưởng đã bằng những lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước…


          Buổi tham quan quê Bác Hồ đã để lại ấn tượng sâu sắc về Bác Hồ giàu lòng yêu nước và giản dị trong đời thường là tấm gương sáng mãi;  mỗi cán bộ đảng viên sẽ  tự hứa và  phát huy những kết quả đã đạt được từ việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2018 về là “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu , của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh” (theo: Tài liệu phát cho cán bộ đảng viên); triển khai đến  các chi hội  đoàn thể, đồng thời thống nhất các biện pháp, những việc làm cụ thể mang lại hiệu quả cao nhất để luôn phát huy được sức mạnh tập thể. Trong đó, một trong những hoạt động được cán bộ đồng thuận và người dân hưởng ứng cao đó là phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đề phòng hỏa hoạn, chống dịch sốt xuất huyết năm 2018 và  giữ gìn vệ sinh môi trường  để thành phố luôn xanh, sạch, đẹp./.

HẸN GẶP LẠI.....




(Ngô Lê Lợi-5/2018)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét