Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

BÁT HƯƠNG và Nghi lễ bao sái thế nào cho đúng?

  

(Nhà báo Hoàng Anh Sướng và Nhà VH tâm linh Phan Oanh)

(Lược ghi về buổi nói chuyện của Nhà báo Hoàng Anh Sướng với Nhà văn hóa Tâm linh Phan Oanh)

* NB Hoàng Anh Sướng:
- Thưa Bà: ... Hàng năm vào dịp 23 tháng Chạp, các gia đình đều thực hiện nghi Lễ bao sái Lô Nhang. Tuy nhiên, có một số người còn băn khoăn việc di chuyển các Lô Nhang có làm ảnh hưởng gì không và, việc để lại số chân nhang cũ trên bát hương bao nhiêu là đúng, đủ ?

* NVH Tâm linh Phan Oanh:
- "... Bao sái Lô Nhang là công việc mà chúng ta có thể làm thường nhật. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi trên MXH nói về chuyện Ban thờ, người ta dọa nhiều quá !? Tôi nói rằng, Ban thờ là chốn đi về, là nơi hội tụ năng lượng của các Cụ trong gia đình huyết thống. Ban thờ là nơi hội tụ những nguồn thiêng của đất nước; những nguyên khí quốc gia. Những nguồn năng lượng này ở khắp mọi nơi, mọi chỗ và, ở trong ngay mỗi chúng ta. Chúng ta đều rất cần trong bến thuyền của nhà mình có một nơi trang nghiêm, thanh tịnh, to nhỏ tùy duyên, để chúng ta phục dựng. Đã là nơi đi về thì Bát nhang quý nhất phải là Bát nhang thanh (Thanh tịnh). Hiện nay, những người thực hành tâm linh thì muôn màu muôn sắc. Trong cái vòng tròn của Đạo, nó có vô tận Pháp. Và các bậc Thầy nếu được thọ giáo bằng "nhân truyền" hay "chân truyền" thì các phương pháp ấy cũng chỉ là tử số trên mẫu số vô tận. Đừng bao giờ cho rằng Pháp của mình là hay nhất. Tôi thấy có gia đình trong một năm xoay chuyển Bát nhang tới 4 lần, và cả 4 lần đều mời Thầy đến giúp; vậy mà khó vẫn hoàn khó, nghèo vẫn hoàn nghèo !?. Như vậy là chúng ta đã mất phương hướng; chúng ta mưu cầu quá nhiều và, chúng ta còn non chữ Đạo. Nên cứ nghĩ nơi tôn lập Ban thờ là phải tốt, phải đúng thì mọi việc mới đâu vào đấy !?. Nếu Bát nhang thanh thì lúc nào bụi bẩn là ta có quyền lau chùi. Có điều, trước khi làm việc này, chúng ta phải xin phép; khi lau xong chúng ta phải mời các vị Thần linh, các vị Tổ tiên, ông bà hiện hữu và an ngôi yên vị. Nên nhớ, ta chỉ cần khởi ý hôm nay ta bao sái Bát nhang, thì trong Hội đồng gia tiên đã có nhiều Cụ biết được tâm ý của ta; ta nghĩ gì các Cụ đều biết; ta nói gì các Cụ nghe; ta làm gì các Cụ đều thấu tỏ. Công việc làm ấy của ta là không trái Đạo, thì chúng ta càng an yên, tự tại và thanh thản. Có bậc Thầy tâm linh nói rằng: Tôi đến bốc Bát nhang cho nhà anh, thì khi anh muốn dịch chuyển a phải báo lại tôi, nghĩa là Bát nhang đã được yểm Thần Linh. Có Pháp môn này không ? Tôi trả lời: Có ! Đây là phương pháp rất đáng trân quý. Quan trọng là chủ nhà có hợp không. Hợp thì tốt và phải nghe lời Thầy. Ông Thầy chân chính sẽ chỉ dẫn: Tôi bốc Bát nhang cho nhà anh; khi nào a bao sái thì cần phải thắp hương xin các vị Thần Linh và Gia tiên cho con làm ... Tôi nhắc lại: Trước khi bao sái phải thắp hương xin phép; sau khi bao sái cũng phải thắp hương kính Thần Linh và Gia tiên yên vị. Trong quá trình bao sái có thể làm xê dịch Bát hương, nhưng sau đó vẫn được an vị đúng vị trí, thì cũng không có điều gì phải lo lắng lắm.

- Việc giữ lại 3-5-7 hay 9 chân nhang theo tôi hàm ý là để năng lượng cũ nối tiếp nguồn năng lượng mới. Để lại chân hương cũ bao nhiêu cũng được, miễn là số lẻ. Nên nhớ: Bát nhang nào cũng phải có Vị hiệu. Để mỗi khi các nguồn năng lượng hội tụ vào Ban thờ nhà ta, thì được các Cụ quy chiếu, các Cụ giáng ngự, các Cụ tế lễ, các Cụ chỉ đường dẫn lối và xây dựng niềm tin cho con cháu. Để chúng ta kế thừa truyền thống của gia đình. Trong âm có dương, trong dương có âm. Thế là việc đại sự của chúng ta nhìn tròn trịa.
* Nhà báo HAS: Vâng, cám ơn Bà.
(Ghi lại từ f/b :Nguyen Que -Lao Hac SD)

(Từ trái qua: NB Hoàng Anh Sướng-Anh Nguyễn Que Lao Hac- Nhà VH Phương Oanh và Năng Thu)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét