Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Hướng dẫn động thổ làm nhà.

 

Ông cha xưa có câu một năm làm nhà 3 năm trả nợ. Ngày nay con người dễ kiếm tiền hơn nhưng việc xây cất nhà thì vẫn rất mê tín .Nếu gia chủ không được tuổi thì xu thế phải mượn tuổi để xây nhà hay xẩy ra.

Kinh nghiệm "mượn tuổi làm nhà" mà gia chủ cần biết.

Việc mượn tuổi làm nhà diễn ra khác phức tạp và phải trải qua nhiều thủ tục. Chính vì thế mà gia chủ nên mượn tuổi của những người quen biết, thân mật hoặc những người họ hàng nội tộc, gần nhà để mọi chuyện được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Khi đã cho người khác mượn tuổi thì tuyệt đối không được cho người thứ 2 cùng mượn khi người trước chưa xây dựng xong nhà cửa. Điều đó rất có thể sẽ đem lại vận đen đủi cho cả hai. Chính vì thế trước khi mượn tuổi ai đó thì gia chủ cần phải hỏi kỹ về vấn đề này.

Không được phép mượn tuổi làm nhà khi chỉ sửa soạn lại nhà cũ. Chỉ mượn tuổi khi khởi công xây dựng nhà mới.

Nếu như chỉ sửa chữa, dọn dẹp lại nhà cửa mà không động chạm gì đến đất đai thì gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến thành. Nếu như sửa nhà mà động đến đất thì phải làm lễ để dâng lên thần linh.

Phải tuân theo các thủ tục khi mượn tuổi làm nhà.

Không nên mượn tuổi làm nhà của những người đang phải chịu tang hoặc chịu vận hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc...

 Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà đúng cách

Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ phải tuân theo những thủ tục sau:

Trước hết, gia chủ phải làm giấy bán nhà cho người mượn tuổi. Lưu ý rằng đây chỉ là giấy tờ tượng trưng để dâng lên thần linh.

Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà làm lễ, khấn vái và động thổ (Cuốc 7 với nam và 9 cái với nữ vào 1 hoặc 2 góc không phạm sao Ngũ Hoàng-Sao Thái tuế -Phương Tam sát hoặc xung –sát tuổi chủ nhà/người động thổ)

 Trong thời gian làm lễ, người được mượn tuổi sẽ đóng vai trò thay cho chủ nhà. Vì thế chủ nhà nên tránh đi chỗ khác, khi làm lễ xong mới được về.

Tương tự như vậy, khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng sẽ thay chủ nhà làm các thủ tục như dâng hương, làm lễ. Chủ nhà sẽ tránh mặt đến khi quá trình làm lễ kết thúc.

Khi quá trình xây dựng nhà cửa đã xong xuôi thì cần phải làm lễ nhập trạch. Lúc này người được mượn tuổi tiếp tục thay chủ nhà làm lễ, dâng hương, khấn thần linh và sau khi nhập trạch xong bàn giao lại cho chủ nhà  (và cũng có thể làm lễ bàn giao lại nhà cho chủ nhà để làm lễ Nhập trach).

Hai bên làm giấy mua lại nhà để dâng lên thân linh, người được mượn tuổi sẽ bán lại nhà cho gia chủ (với giá tượng trưng cao hơn so với giá bán khi mượn tuổi)

Gia chủ tiến hành làm lễ nhập trạch.

Quy trình khấn lễ động thổ khi xây nhà.

Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng,mã...

Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ đã được xem và tính toán cụ thể theo tuổi của người động thổ (chủ nhà hoặc người mượn tuổi), tiếp sau đó, mới cho thợ đào. Hiện nay trong sách Hướng dẫn động thổ có sách nói động vào 4 góc ở 4 hướng Đông-Tây-Nam-Bắc và giữa nhà là chưa đúng! 

Lưu ý: Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào Ban thờ mà khấn (Tốt nhất là viết ra giấy rồi đọc cho trang nghiêm và đủ ý./. 

(NLL- Nghiên cứu PT Dương-Âm trạch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét