Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội

NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238


Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Chùa Hương “Nam thiên đệ nhất động” nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành

Động Hương Tích nơi Quán thế Âm Bồ Tát Tu hành
Chùa Hương năm 1990 (vợ chồng tác giả bên trái và 2 chú em: Ngô Cảnh Hoàn-Ngô Cảnh Toàn)
                                       
Hàng năm, mỗi độ xuân về hoa mơ nở trắng núi rừng Hương Sơn, hàng triệu phật tử cùng tao nhân mặc khách khắp 4 phương lại nô nức trẩy hội chùa Hương. Hành trình về một miền đất Phật - nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành ở trong động cao nhất của chùa Hương. Phật tử và Du khách đến đây để dâng lên Người một lời nguyện cầu (xin sức khỏe cho gia đình, xin lộc làm ăn, buôn may bán đắt, cầu xin con...), với  một nén tâm hương, hoặc thả hồn bay bổng hòa quyện với thiên nhiên ở một vùng rừng núi còn in dấu Phật.
Có thể thấy, trẩy hội chùa Hương không chỉ dừng lại ở chốn Phật đài hay bầu trời - cảnh bụt, mà trước hết là do ở sự tiếp xúc - hòa nhập huyền diệu giữa con người trước thiên nhiên cao rộng. Đó là vẻ đẹp lung linh của sông nước, bao la của đất trời, sâu lắng của núi rừng, huyền bí của hang động… Và dường như đất - trời, sông núi đẹp hơn nhờ tài sáng tạo hình tượng - trí tưởng tượng này lòng nhân ái của con người.
Quan niệm lưỡng hợp biểu hiện ở thế đối ứng hai hiện tượng, hai phạm trù khác nhau mà bên nhau, làm cho cuộc hành trình về nơi thờ Phật dù có lúc vất vả nhưng vẫn đem lại sự cân bằng trong tâm thức và thể lực cho du khách.
Trẩy hội chùa Hương là hành động giải tỏa hòa hợp giữa thực và mơ, tiên và tục - thực là nền tảng, mơ là ước vọng - trên cái nền mùa xuân tươi sáng mà con người Việt Nam chất phác, nhân ái thuở xưa cảm nhận hành động và trao truyền.
Ngày xưa trẩy hội chùa Hương Phật tử chủ yếu là đi thuyền khoảng 6 km và đi bộ cũng vào khoảng 4 km; nhưng ngày nay đi trẩy hội chùa Hương Phật tử vãn cảnh trên 6 km thuyền trên suối Yến và trên trục đường đi bộ đã có cáp treo làm cho cảnh đến chùa thêm huyền ảo như Tôn Ngộ Không về nơi tiên cảnh. Đi chùa mà không thấy mệt.

Ảnh đi trẩy Hội chùa Hương:
Chùa Hương năm 1990
                                                                    
Chùa Thiên Trù (Chùa Hương) năm 2010

Đường vào động Hương Tích
Trẩy Hội chùa Hương năm 1992

Cáp treo vào động Hương Tích
Năm 2011

Năm 2011

Năm 2011
Chụp năm 2010

Chụp năm 1996

Chùa Hương năm 1998

Chụp năm 1999
Chụp năm 2000

Chụp năm 2001



Nhà ở Hoàng Su Phì chụp năm 1999
Xuân 2010
                               ĐI TRẨY HỘI CHÙA HƯƠNG NĂM 2012


                                                                 
Như thường lệ năm nay hai gia đình thân thiết chúng tôi  (gia đình tác giả và gia đình chú Nguyễn Văn Ngọc (hiện nay là Tổng Giám đốc công ty năng lượng Sơn Vũ) lại trẩy hội chùa Hương; hai mươi ba năm liên tục đi trẩy hội chùa nếu tính từ năm 1990 của thập kỉ trước.

Năm nay mùng 2 tết Nhâm Thìn có mặt tại Chùa Hương trong cái rét tê tái của cuối mùa Đông, nhiệt độ khoảng 14 độ. Và trời mưa phùn tầm tã. Có mặt tại đền Trình năm nay may mắn gặp gia đình chú em út Ngô Cảnh Toàn đầy đủ cả vợ chồng và 2 người cháu, các cháu trông thật chững chạc là người lớn cả rồi; thật mừng cho gia đình người em.
  



                                                             
Do thời bão giá nên năm nay giá cả tăng cao: tại đền Trình các thứ ăn rất cao: Trứng Gà, Vịt 10.000đ/quả; Bánh mì kẹp thịt 20.000đ/cái;  Hoa đĩa 15.000đ/đĩa; Tóm lại tăng gấp đôi năm 2011.

Đến Chùa Thiên Trù ; sau khi lễ song, chúng tôi đi điểm tâm và giá cả ở đây có nhẹ hơn đền Trình; Trứng Gà, Vịt 7.000đ/quả; Phở 40.000đ/bát và tiền vé Cáp treo đi lên động Hương Tích năm nay tăng gấp rưỡi năm 2011 đi khứ hồi 120.000đ/vé; một lượt 80.000đ/người.

Nhưng; mọi cái đắt đỏ, giá rét không làm ảnh hưởng khách hành hương đến với đất - trời của Phật-Thánh. Dòng người đi chùa  rất đông ước trong ngày 2 tết phải đến hàng 5000 đến 6000 người; người như nêm vào chùa Thiên Trù vào động Hương Tích. Và năm nay ; theo sự thông báo của nhà chùa thì lễ dâng cúng đã bớt phần mặn và bớt tiền âm nên khói hương hóa vàng không còn nghi ngút như những năm trước.

Và khách hành hương mang đến cửa Phật cái tâm và lòng thanh thản; Cầu xin một năm quốc thái dân an và cầu sức khỏe để lao động sản xuất và cầu tài, cầu lộc cho gia đình nhỏ bé của mình những điều tốt đẹp nhất.
                         
                                                  Hình ảnh tại Chùa Hương








   
                                         Đến với Đền thờ BIA BÀ ở quận Hà Đông

                                                                          





                                                                       
          



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét