Xem Phong thủy-Tử vi ở Hà Nội
NHẬN TƯ VẤN: Xem phong thủy Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng:Chọn hướng tốt. Phòng làm việc; phòng khách; bếp; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Xem tuổi Xây dựng nhà , sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Âm trạch mồ mả tư vấn xem hướng đặt mộ hợp phong thủy, tư vấn đặt mộ trong nghĩa trang. Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới,ngày ăn hỏi. Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.Xem Tử vi để biết vận mệnh cuộc đời; dự báo ngày cưới; dự báo tang ma; dự báo công danh, sự nghiệp, thăng quan, tiến chức.Các đại, tiểu vận trong cuộc đời...Điện thoại: 036.439.6238
Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017
Chọn pháp môn mà Tu Phật ?
Đức Phật Thích-ca
Mâu-ni thị hiện thế gian để lại tám vạn bốn ngàn (84.000) pháp môn vi diệu để
đối trị với vô lượng phiền não nghiệp
chướng của chúng sanh. Trong kinh Phật nói rõ ràng rằng, Phật pháp trụlại thế
gian một vạn hai ngàn năm (12.000) và chia làm ba thời kỳ: Chánh pháp, Tượng
pháp và Mạt pháp, sau kỳmạt pháp thì Phật pháp diệt tận. Thời kỳ chánh pháp một
ngàn năm sau khi Phật nhập diệt, thời tượng pháp một ngàn năm, còn lại mười
ngàn năm là thời kỳ mạt pháp. Như vậy chúng ta đang ở vào ngàn năm thứ ba sau
khi Phật nhập Niết bàn nghĩa là ngàn năm đầu của thời kỳ mạt pháp. Phật pháp
còn trụ lại thế gian hơn chín ngàn năm nữa. Sau chín ngàn năm, Phật pháp
hoàn toàn không còn trên thếgian, cho đến khi đức Phật Di Lặc xuống trần
thịhiện thành Phật dưới cây Long Thọ, mởhội Long Hoa xây lại Phật pháp, (gần
sáu trăm triệu năm nữa mới xuống). Đây là kinh của Phật để lại nói như vậy.
Trong tám mươi bốn ngàn pháp môn
của đức Phật Thích-ca Mâu-ni, tựu trung lại cũng chỉ là
Thiền-tông, Mật-tông và Tịnh độ tông.
Thiền tông
là pháp môn “Trực chỉ nhân tâm, Minh tâm kiến tánh, Kiến tánh thành
Phật”, chỉ hợp với hạng thượng căn, chư Bồ-tát, chư vị Tổ sư trong thời chánh pháp và nửa thời tượng
pháp mà thôi.
Mật-tông được
truyền qua vùng Tây-Tạng, và những quốc gia có những địa lý thiên nhiên đặc
biệt, họ dùng đến mật chú để phá trừ phiền não, trị ma oán, tịnh thân khẩu ý để
tu hành.
Còn Tịnh
độ tông là pháp môn tối vi diệu! Bốn mươi chín năm thuyết pháp giảng
kinh, Phật Thích-ca Mâu-ni quy tụ chúng sanh về với pháp môn này để cứu đột ất
cả chúng sanh, không phân biệt đẳng cấp,
cảnh giới, ứng hợp với cả chánh pháp, tượng pháp và mạt pháp. Nhất là thời kỳ
mạt pháp (thời kỳ hiện nay) , chư Phật đều muốn
chúng sanh nên một lòng theo Tịnh độ tông; khuyên theo Tịnh độ tông
mà tu thì sẽ đạt được kết quả. Tịnh độ tông là gì?Là pháp môn NIỆM
PHẬTcầu vãng sanh về Tây phương Cực lạc. Niệm Phật là đi thẳng về cõi Phật, làm
cho tâm mình thời thời, khắc khắc là Phật. Lấy thẳng nhân địa Phật để tu thành
Phật. Vì là pháp môn rất dễ tu cho nên không ai
chịu tin. Vì thế, Đức Phật Thích-ca Mâu-ni phải đợi sau cùng, khi thấy căn
duyên thành Phật của chúng sanh thành thục rồi, Ngài mới thuyết trong những bộ
kinh A-di-đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ... Pháp
môn Niệm Phật vi diệu không thể tưởng tượng được, trong kinh gọi là
"bất khả tư nghì". Cho nên, hầu hết chùa chiền Phật giáo ngày nay tại
Việt-nam, Trung-Hoa, và các nơi đều lấy sự niệm Phật làm căn bản tu hành. Dù là
Thiền-tông, hình thức thọ trì có khác nhau nhưng nội dung không khác. Nơi nào
có phép thực hành triệt để thì nơi đó cứu độ nhiều người, nơi nào áp dụng hời
hợt thì khó thấy được kết quả, thậm chí có nhiều nơi áp dụng sai nữa là khác,
từ đó làm cho lòng người hoang mang, mất lòng tin nơi Phật pháp! "Một lòng
Niệm Phật ăn chay làm lành".
Niệm Phật là pháp môn Tịnh-độ.
Kinh đã dạy mình rằng: ngày ngày, ngày này sang ngày khác,
thời thời, khắc khắc, phải niệm câu Phật hiệu "A-Di-Đà Phật hay Nam-mô
A-di-đà-Phật", vì đây chính là cứu cánh cuối cùng để tu hành được giải
thoát.
Chỉ vì mình lơ là không chú ý đến, chỉ vì Niệm Phật, ăn
chay, làm lành. Trong ba vấn đề: Niệm
Phật-Ăn chay-Làm lành; quan trọng hàng ngày là “niệm Phật”; còn hai thứ kia là phụ thuộc, vì ăn chay được thì
tốt, không ăn được vẫn tu được như thường. Còn làm lành thì khỏi bàn, vì nếu đã biết “niệm Phật” thì dù có
đem tiền mướn mình làm ác mình cũng không làm, cho nên bàn tới đểlàm gì?
Trong việc tu hành có câu rằng,
"Tu suốt kiếp, ngộ nhất thời", tu hành trọn kiếp nhiều người không
thấy gì hết, không biết mình sẽ đi về đâu? Nhưng khi đã ngộ, thì một tích tắc
thời gian người ta đã ngộ rồi. Như vậy, ngộ hay không, không hẳn tu lâu hay mới
tu, mà tùy thuộc rất nhiều vào căn cơ và duyên phận. Ví dụ, như có người cứ muốn
bơi qua một biển rộng mênh mà cứ tự cố sức bơi hoài, bơi mãi, nhưng bơi làm sao
tới bờ! Sức người quá yếu đuối, bơi đến chết chìm luôn mà cũng còn ráng bơi,
trong khi đó trên một chiếc thuyền có người đưa tay xuống cứu mình lên, mà
nhiều khi mình còn nghi ngờ là họ gạt mình không chịu lên thuyền.
Bên cạnh có người thành tâm cầu
cứu, họ đưa tay lên, họ được cứu, nhờ chiếc thuyền đó họ qua bờ bên kia dễ dàng
như chơi! Chiếc thuyền đó là gì? Là Pháp môn Tịnh độ tông và “Niệm Phật” hàng
ngày. Chính là Đức Phật A-di-đà! Niệm
Phật để thành Phật, một pháp môn vi diệu, có thể giải thoát chỉ trong một đời
này, nhưng dễ gì cho người ta tin tưởng! Cho nên, tùy theo thiện căn của mỗi
người có giác ngộ hay không?
(theo Diệu Âm trong bài “Khuyên người Niệm
Phật”.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét